USA FBI lo lắng bạo động lại dấy lên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default FBI lo lắng bạo động lại dấy lên
Theo như các nhà chức trách chưa công bố bất kỳ chi tiết nào để cho thấy động cơ xâm nhập của Shiffer, nhưng thời điểm vi phạm đă góp phần làm gia tăng lo ngại rằng những lời bênh vực cho FBI có thể dẫn đến dấy lên bạo lực.
Cơ quan thực thi pháp luật đang đẩy lùi các cuộc tấn công mà phần lớn do phe Cộng ḥa dẫn đầu liên quan đến cuộc khám xét ngôi nhà ở Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump hôm thứ Hai, nhất là sau khi một người đàn ông Ohio t́m cách vượt qua lối vào của văn pḥng FBI địa phương tại Cincinnati vài ngày sau đó và đă bị bắn chết.

Ông Ricky Shiffer, 42 tuổi, đă bị các sĩ quan an ninh bắn chết vào hôm thứ Năm, sau vài giờ bị bế tắc kéo dài khi Shiffer cầm vũ khí vào trụ sở FBI địa phương.

Các nhà chức trách chưa công bố bất kỳ chi tiết nào để cho thấy động cơ xâm nhập của Shiffer, nhưng thời điểm vi phạm đă góp phần làm gia tăng lo ngại rằng những lời bênh vực cho FBI có thể dẫn đến bạo lực.

NBC News đă tường tŕnh rằng ông Shiffer đă đăng trên mạng xă hội Truth Social về việc mọi người cần phải “sẵn sàng chiến đấu” sau khi FBI khám xét tài sản của Trump.

“Những lời đe dọa được đưa ra gần đây góp phần tạo ra bầu không khí căng thẳng mà một số người đă hoặc sẽ chấp nhận bạo lực chống lại cơ quan thực thi pháp luật khi thích hợp.” ông Brian O’Hare, chủ tịch Hiệp hội đặc vụ FBI, cho biết trong một tuyên bố ngay sau cái chết của Shiffer.

“Đây không phải là vấn đề đảng phái hay chính trị. Mà đó là một vấn đề về an toàn công cộng. Những lời kêu gọi bạo lực chống lại cơ quan thực thi pháp luật là không thể chấp nhận được, và cần bị lên án bởi tất cả các nhà lănh đạo”.

Lănh đạo Bộ Tư pháp đă mạnh mẽ đẩy lùi các cuộc tấn công vào bộ. Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland và Giám đốc FBI Christopher Wray đă đưa ra các tuyên bố lên án những lời biện hộ như vậy và những tuyên bố đó chỉ cách nhau vài giờ vào thứ Năm.

Wray hôm thứ Năm đă nói rơ rằng ông ta coi các cuộc tấn công không chỉ coi nhẹ vai tṛ của văn pḥng mà c̣n vai tṛ của cả cơ quan thực thi pháp luật trong một nền dân chủ.

“Các cuộc tấn công vô căn cứ như thế đă nhằm vào tính liêm chính của FBI, làm xói ṃn sự tôn trọng đối với pháp quyền và là một sự bất đồng nghiêm trọng đối với những người đă hy sinh rất nhiều để bảo vệ người khác. Bạo lực và các mối đe dọa chống lại cơ quan thực thi pháp luật, bao gồm cả FBI, là nguy hiểm và cần được tất cả người Mỹ quan tâm sâu sắc,” Wray nói trong một tuyên bố.

Garland thông báo từ trụ sở Bộ Tư pháp vào thứ Năm rằng DOJ sẽ t́m cách công khai lệnh cho phép họ khám xét nhà của Trump.

“Hăy để tôi giải quyết những cuộc tấn công vô căn cứ gần đây nhằm vào tính chuyên nghiệp của FBI và các công tố viên của Bộ Tư pháp. Tôi sẽ không im lặng đứng nh́n khi sự chính trực của họ bị tấn công một cách bất công,” ông nói. “Những người đàn ông và phụ nữ của FBI và Bộ Tư pháp là những công chức tận tụy, yêu nước”.

Trump đă nhiều lần gọi cuộc lục soát của FBI là một cuộc tấn công và nhiều lần lên tiếng, mà không có bằng chứng, rằng các mật vụ có thể đă “cài tài liệu vào nhà ông”. ND

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-13-2022
Reputation: 67289


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	85.6 KB
ID:	2096820  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,710 Times in 10,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
meyeucon (08-13-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06602 seconds with 12 queries