Một ngày của binh sĩ Ukraine tại chiến trường miền đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Một ngày của binh sĩ Ukraine tại chiến trường miền đông
Sau những giờ phút căng năo nơi tiền tuyến, những binh sĩ Ukraine lui về phía sau và tận hưởng một chút ǵ đó của cuộc sống b́nh thường.

Các binh sĩ Ukraine chạy xung quanh một khẩu lựu pháo trên cánh đồng gần thành phố Bakhmut, tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine, vào một buổi sáng gần đây.

Tưởng chừng lộn xộn nhưng mọi hành động của họ đều ăn khớp với nhau. Một người chuyển quả đạn nặng gần 50 kg từ một chiếc xe tải đến, người khác sử dụng cây gỗ dài ấn đạn vào ổ.

"Nạp đạn!", người lính hô lớn rồi lập tức quỳ xuống đất và lấy tay che tai.


Một đội pháo binh Ukraine ở Bakhmut hôm 10/8. Ảnh: NY Times.


Đạn rời ṇng pháo cùng với một tiếng nổ vang trời. Một làn khói bốc lên. Những chiếc lá trên tán cây gần đó rung rinh. Đạn pháo lao về phía lực lượng Nga trong tiếng gió rít.

Đó là cảnh được lặp đi lặp lại hàng ngh́n lần mỗi ngày dọc theo chiến tuyến ở Ukraine khi hai bên ra sức pháo kích vào các mục tiêu của nhau, từ các cứ điểm đóng quân đến kho chứa nhiên liệu hay xe tăng.

Và những ǵ xảy ra sau cuộc pháo kích hôm 10/8 phần nào cho thấy điểm tương phản trong nhịp điệu cuộc sống thường nhật của các binh sĩ Ukraine suốt 5 tháng qua: Phút giải lao thưởng thức cà phê.

Sau giây phút căng thẳng thần kinh, liều ḿnh trên tiền tuyến là quăng thời gian tạm lắng tiếng súng, những người lính quay về với các hoạt động b́nh thường nhất.

Các binh sĩ vài phút trước mới tung ra những cú bắn hủy diệt với tiếng gầm sấm sét cùng ngồi với nhau dưới một tán cây sồi, bên chiếc bàn ăn ngoài trời với những hộp đạn bằng gỗ. Họ đun nước sôi trên bếp cắm trại và pha những tách cà phê ḥa tan. Họ nghỉ ngơi giữa một khu rừng sồi, nh́n ra cánh đồng cỏ xanh xen kẽ những đám hoa màu tím.

Trong một chuyến thăm gần đây, phóng viên từ báo NY Times đă chứng kiến một ngày của những người lính từ Lữ đoàn 58 của Ukraine đang chiến đấu trong và xung quanh thành phố Bakhmut.

Trên những ngọn đồi cỏ trập trùng ở phía tây Bakhmut, vô số cột khói nâu bốc lên từ các cuộc tấn công của Nga nhằm vào vị trí quân đội Ukraine đóng quân.

Theo trung úy Oleksandr Shakin, chỉ huy Lữ đoàn 58, các loại vũ khí tầm xa do Mỹ cung cấp như lựu pháo M777 hay pháo phản lực HIMARS đă giúp quân đội Ukraine mở rộng phạm vi bắn phá về phía các mục tiêu Nga, nhưng phần lớn kho vũ khí của họ vẫn là súng từ thời Liên Xô.

Một binh sĩ Ukraine cắt tóc cho đồng đội tại điểm đóng quân bên trong thành phố Bakhmut hôm 10/8. Ảnh: NY Times
Một binh sĩ Ukraine cắt tóc cho đồng đội tại điểm đóng quân bên trong thành phố Bakhmut hôm 10/8. Ảnh: NY Times

Một khẩu pháo họ đang sử dụng được sản xuất từ năm 1979 và hầu hết đạn pháo có từ những năm 1980, Shakin cho hay. "Tuy nhiên, chúng không khiến tôi phải thất vọng", ông nói.

"Chúng tôi có động lực rất lớn", sĩ quan pháo binh Kostyantin Viter cho biết. "Phía trước chúng tôi là bộ binh và chúng tôi phải bọc lót họ. Phía sau là gia đ́nh".

Bên trong Bakhmut hôm 10/8, tại một ṭa nhà chính quyền thành phố bỏ hoang, nơi các binh sĩ từ Lữ đoàn 58 đóng quân, có thể nghe thấy tiếng c̣i hiệu lệnh và âm thanh đạn pháo nhắm vào lực lượng Nga ở phía đông thành phố.

Những người lính đứng trong sân, hút thuốc và lắng nghe tiếng rít của đạn pháo trên đầu và những tiếng nổ ở phía xa. Cách đó không xa, một binh sĩ đang cầm tông đơ điện cắt tóc cho đồng đội, phát ra những tiếng ro ro, đều đều như ru ngủ. Vài chiếc xe tải đậu trong sân và khoảng hơn chục binh sĩ đang đi loanh quanh, tán gẫu.

Khoảng nửa giờ sau, những tiếng nổ lớn vang lên ngay gần chỗ họ đứng, khiến khung cảnh trở nên hỗn loạn. Các binh sĩ lao đi t́m chỗ ẩn nấp hoặc nằm sụp xuống đất.

Sau hơn 10 tiếng nổ lớn, mọi thứ trở lại b́nh thường. Một làn khói cay mắt bay trên sân, những mảnh vỡ kim loại văng khắp nơi. "Tất cả đều c̣n sống cả chứ?', một người lính hỏi lớn.

Tất cả những binh sĩ có mặt trong sân đều an toàn. Nhưng Ukraine cáo buộc vụ pháo kích của Nga đă khiến 7 dân thường thiệt mạng và 6 người bị thương tại khu dân cư gần đó.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2022
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	58.5 KB
ID:	2096966  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07069 seconds with 12 queries