Henry Kissinger: Mỹ đẩy thế giới đến bờ vực của chiến tranh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Henry Kissinger: Mỹ đẩy thế giới đến bờ vực của chiến tranh
Theo như ông Henry Kissinger hiện 99 tuổi, đă tŕnh bày chi tiết về vai tṛ của phương Tây trong cuộc xung đột Ukraine trong một cuốn sách gần đây viết về các nhà lănh đạo nổi tiếng thời hậu Thế chiến II, khiến ông Henry Kissinger nói với tờ Wall Street Journal rằng, do từ chối đường lối ngoại giao truyền thống và v́ thiếu một nhà lănh đạo vĩ đại, nên Mỹ đă đă đẩy thế giới đến bờ vực chiến tranh v́ Ukraine và Đài Loan.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger. Ảnh Shafaq

“Chúng tôi đang ở ŕa cuộc chiến với Nga và Trung Quốc về những vấn đề mà chúng tôi một phần tạo ra trong khi không có bất kỳ khái niệm nào về việc điều này sẽ kết thúc thế nào hoặc nó sẽ dẫn đến điều ǵ”, ông Kissinger tuyên bố trong cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Bảy 13/8.

Theo Shafaq News, trước đó ông Kissinger từng gây tranh căi v́ gợi ư rằng, Kiev nên từ bỏ một số yêu sách lănh thổ để chấm dứt xung đột với Nga.

Ông Kissinger, hiện 99 tuổi, đă tŕnh bày chi tiết về vai tṛ của phương Tây trong cuộc xung đột Ukraine trong một cuốn sách gần đây viết về các nhà lănh đạo nổi tiếng thời hậu Thế chiến II.

Ông mô tả quyết định của Nga để đưa quân vào Ukraine hồi tháng 2 là v́ động cơ an ninh của chính nước này, v́ nguy cơ Ukraine gia nhập NATO sẽ đưa vũ khí của liên minh đến phạm vi 480km từ Moscow. Ngược lại, việc Ukraine hoàn toàn nằm trong tầm ảnh hưởng của Nga sẽ chẳng giúp ích ǵ nhiều để “xoa dịu nỗi lo sợ lịch sử của châu Âu về sự thống trị của Nga”.

Ông Kissinger nhấn mạnh, các nhà ngoại giao ở Kiev và Washington nên cân bằng những lo ngại này. Theo đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ mô tả cuộc xung đột hiện tại ở Ukraine là “sự bùng phát của một cuộc đối thoại chiến lược thất bại”.

Trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal, ông Kissinger nhấn mạnh rằng, phương Tây lẽ ra phải coi trọng các yêu cầu an ninh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, và từ chối đưa ra tín hiệu rằng một ngày nào đó Ukraine sẽ được gia nhập liên minh NATO.

Trong quá tŕnh chuẩn bị cho hoạt động quân sự ở Ukraine, Nga đă gửi Mỹ và NATO các văn bản phác thảo mối quan ngại về an ninh của họ nhưng bị từ chối tiếp nhận.

Theo ông Kissinger, Washington nên t́m kiếm "sự cân bằng" giữa Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Thuật ngữ này đề cập đến “một loại cân bằng quyền lực, với sự chấp nhận các giá trị đôi khi đối lập nhau”, ông Kissinger giải thích.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-15-2022
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	79.2 KB
ID:	2097639  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 08-15-2022   #2
thang tu den
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 78
Thanks: 0
Thanked 43 Times in 24 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 9
thang tu den Reputation Uy Tín Level 1thang tu den Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thang cho my gia nay da tung ban dung Vietnam cho Nga Tau va bay gio con muon ban dung Ukraine cho Nga nua
thang tu den_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06290 seconds with 12 queries