Bằng chứng người khổng lồ được t́m thấy ở Mỹ: Giống loài tàn ác? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bằng chứng người khổng lồ được t́m thấy ở Mỹ: Giống loài tàn ác?
Những 'người khổng lồ' này được mô tả là hung ác, không thân thiện và ăn thịt đồng loại. Mặc dù có số lượng khiêm tốn, Si-Te-Cah tạo thành một mối đe dọa nghiêm trọng cho những bộ tộc khác.


Hang Lovelock ở Nevada (Mỹ) được khám phá lần đầu tiên vào năm 1913. Đến năm 1924, một đoàn thám hiểm khảo cổ của Đại học Berkeley bắt đầu lên đường điều tra và khám phá. Hang Lovelock - sâu chừng 12 mét và rộng 18 mét - ban đầu được gọi là hang Móng ngựa do bên trong hang có h́nh dạng chữ U.


Năm 1931, 2 bộ khung xương rất to lớn được t́m thấy ở đáy hồ cạn Humboldt gần Lovelock. Một bộ xương cao 2,5 mét, được mô tả là được bọc trong tấm vải phủ nhựa, không giống như các xác ướp Ai Cập. Bộ khung xương c̣n lại cao 3 mét.


Năm 1950, hóa thạch của người khổng lồ có xương đùi dài đến 1,2 mét được t́m thấy ở gần sông Euphrates của Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà khoa học cho rằng người này cao chừng 5 mét. Năm 1970, bộ xương người khổng lồ tóc đỏ lộ ra ở vùng Amazon.


Vào năm 1976, các nhà khảo cổ học ở Viện bảo tàng Smithsonian (Mỹ) tiếp tục phát hiện những mảnh xương của người đàn ông cao khoảng 2,5 đến 3 mét tại vùng người Kurd sinh sống ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.


Năm 2004, những mảnh xương c̣n lại của người khổng lồ cao khoảng 3 mét được phát hiện sau một trận sóng thần ở đảo Phi Phi của Thái Lan. Năm 2005, hai cổ mộ người khổng lồ dài hơn 10 mét được khám phá ở Syria.


Nhiều người cho rằng đây chính là bằng chứng của người khổng lồ tóc đỏ là Si-Te-Cah. Thổ dân Paiute gọi họ là "bọn người ăn cây bấc", do hai lư do: bấc là loại cây mọc ở đầm lầy được người khổng lồ dùng để đóng bè để thoát thân; và thứ hai là, bọn người này thường bắt cóc những phụ nữ chặt cây bấc ở vùng ven hồ Humboldt.


Vậy chuyện ǵ đă xảy ra với giống người khổng lồ tóc đỏ Si-Te-Cah của hang Lovelock? Trong khi các giả thuyết của giới khảo cổ học và dân địa phương đang đối chọi nhau chan chát, truyền thuyết Paiute cho rằng họ là một giống người khổng lồ tàn ác.


Sarah Winnemucca Hopkins, con gái của một tù trưởng người da đỏ ở Paiute, đă ghi lại câu chuyện trong cuốn sách của ḿnh “Cuộc sống giữa những con đường: Sai lầm và yêu sách của họ,” được xuất bản năm 1882.


Những "người khổng lồ" này được mô tả là hung ác, không thân thiện và ăn thịt đồng loại. Mặc dù có số lượng khiêm tốn, Si-Te-Cah tạo thành một mối đe dọa nghiêm trọng đối với người Paiutes, những người mới bắt đầu thành lập trong khu vực.


Truyền thuyết kể rằng một trận chiến lớn đă xảy ra, người Paiute dồn ép và buộc những người khổng lồ xuống một hệ thống đường hầm, chất đống tán lá trên lối vào và đốt cháy nó bằng những mũi tên rực lửa, dẫn đến sự tuyệt chủng của chúng ở địa điểm ngày nay được gọi là Hang động Lovelock.


Câu chuyện này đă bị các nhà sử học và nhân chủng học hiện đại coi là hư cấu và huyền thoại ngụ ngôn, nhưng một số người đă lập luận rằng bằng chứng khảo cổ cho thấy điều ngược lại.


Đến ngày nay, người ta vẫn tiếp tục tranh căi liệu giống người từng định cư trong hang Lovelock có thật là khổng lồ hay không, họ từ đâu tới và chuyện ǵ đă thực sự diễn ra khiến họ tuyệt chủng.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-16-2022
Reputation: 13423


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11b867a0b7e25ebc07f3.jpg
Views:	0
Size:	61.2 KB
ID:	2097883  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,570 Times in 1,425 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09271 seconds with 12 queries