Thanh niên bị tóm v́ trộm nhầm AirTag - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thanh niên bị tóm v́ trộm nhầm AirTag
Một nhân viên sân bay trộm đồ trong hành lư, trong đó có cả chiếc AirTag, mà không biết rằng thiết bị này có thể tiết lộ vị trí.

Giovanni De Luca, 19 tuổi, nhân viên nhà thầu phụ tại sân bay Destin-Fort Walton Beach mới đây đă bị bắt v́ hành vi trộm hành lư của khách. Theo báo cáo của sở cảnh sát địa phương, một trong những manh mối giúp t́m ra chính là vị trí của chiếc AirTag nằm trong số đồ đạc bị người này lấy đi.


Giovanni De Luca bị bắt từ vị trí của chiếc AirTag trong hành lư. Ảnh: OCSO

Theo văn pḥng cảnh sát Okaloosa, De Luca đă tiến hành hai vụ trộm hành lư vào tháng 7 và đầu tháng 8. Trong vụ đầu tiên, một vali chứa các món đồ trị giá 1.600 USD cùng chiếc AirTag đă mất tích. Truy t́m theo tính năng mà Apple cung cấp, nạn nhân phát hiện vị trí cuối cùng của hành lư nằm tại khu vực có tên Kathy Court.

Vụ thứ hai xảy ra vào ngày 9/8, khi một chiếc vali khác chứa đồ đạc và trang sức trị giá hơn 15.000 USD bị lấy đi. Cảnh sát bắt đầu đặt nghi vấn về sự liên quan đến các nhân viên tại sân bay. Từ các dữ kiện này, kết hợp vị trí của AirTag đầu tiên, cảnh sát sàng lọc những nhân viên đang sống tại khu vực Kathy Court và t́m ra De Luca.

De Luca thừa nhận đă thực hiện cả hai vụ trộm. Trong vụ đầu tiên, người này "đă lục tung vali của nạn nhân đầu tiên và lấy đi Apple AirTag".

"De Luca có lẽ không sử dụng các công nghệ mới nên không nghĩ rằng ḿnh có thể bị theo dơi vị trí bằng một thứ giống như đồng xu", trang PhoneArena nhận định, và đánh giá đây là một chiến thắng của công nghệ trước tội phạm.


Apple AirTag. Ảnh: Lưu Quư

AirTag được Apple ra mắt tháng 4/2021, là thiết bị định vị nhằm t́m lại đồ đạc thất lạc. Phụ kiện sử dụng kết nối Bluetooth để kết nối với mọi thiết bị Apple trong khoảng cách gần, từ đó xác định vị trí và gửi về cho chủ nhân.

Bên cạnh những lợi ích mang lại, AirTag liên tục bị cáo buộc trở thành công cụ của những kẻ ŕnh ṃ, theo dơi người khác. Gần đây, liên tiếp các trường hợp được ghi nhận cho thấy kẻ xấu dùng AirTag để theo dơi bạn gái cũ, theo dơi chủ xe trong một số vụ trộm xe sang, trong khi tính năng cảnh báo của Apple bị đánh giá là hoạt động kém hiệu quả.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-16-2022
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	63.5 KB
ID:	2097920   Click image for larger version

Name:	388.jpg
Views:	0
Size:	69.0 KB
ID:	2097921  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04472 seconds with 12 queries