Lợi ích của hỗn hợp hạt tiêu, muối và chanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lợi ích của hỗn hợp hạt tiêu, muối và chanh
Theo Boldsky, kết hợp hạt tiêu, muối và chanh giúp điều trị nhiều bệnh như cảm cúm, đau nửa đầu, đau họng. Dưới đây là 9 lợi ích khi kết hợp hạt tiêu, muối và chanh.


Hỗn hợp hạt tiêu, chanh và muối có nhiều lợi ích với sức khỏe. Đồ họa: Doăn Hằng

Điều trị cúm và cảm lạnh

Vắt nửa quả chanh vào cốc nước đun sôi. Sau đó, thêm cùi và vỏ chanh vào nước sôi ngâm trong 10 phút. Loại bỏ cùi chanh, thêm 1 th́a cà phê mật ong, 1/2 th́a cà phê tiêu đen xay và 1/4 th́a cà phê muối vào hỗn hợp. Uống dung dịch này 2 - 3 lần/ngày để điều trị cảm cúm.

Chữa đau họng

Ḥa tan nước ép từ 3 quả chanh tươi với một th́a cà phê hạt tiêu đen và 1/2 th́a cà phê muối biển. Thêm một th́a canh mật ong và đổ nước ấm vào khuấy đều.

Để giảm đau họng, súc miệng với hỗn hợp này vài lần/ngày. Hỗn hợp này c̣n giúp ngăn ngừa ho.

Thông mũi bị nghẹt

Cho quế, hạt tiêu đen, muối và vỏ chanh với một lượng bằng nhau vào xay thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này ngửi để kích thích hắt hơi và làm thông mũi.

Điều trị chứng buồn nôn

Cơn đau bụng có thể được xoa dịu bằng hỗn hợp gồm một th́a nước cốt chanh, một th́a cà phê hạt tiêu đen và 1/4 th́a cà phê muối. Trộn 3 thành phần trên vào một ly đầy nước ấm và uống từ từ để giảm đau bụng. Hương thơm của chanh sẽ chấm dứt cảm giác buồn nôn và hạt tiêu đen sẽ làm dịu dạ dày.

Hỗ trợ giảm cân

Chanh rất giàu polyphenol giúp ngăn ngừa tăng cân, điều chỉnh mức insulin và cũng đẩy nhanh quá tŕnh trao đổi chất. Lấy 1/4 th́a cà phê hạt tiêu xay, một th́a mật ong và 2 th́a nước cốt chanh và 1/4 th́a cà phê muối ḥa vào nước ấm. Uống dung dịch này khi bụng đói vào mỗi buổi sáng để giảm cân.

Điều trị sỏi mật

Hỗn hợp muối, tiêu và nước cốt chanh, pha cùng một ít dầu ô liu, có thể làm tan sỏi tích tụ trong túi mật. Do đó, có thể pha hỗn hợp này để sử dụng thường xuyên, hỗ trợ điều trị sỏi mật.

Giảm đau răng

Tạo hỗn hợp bằng cách sử dụng 1/2 th́a dầu đinh hương và tiêu xay cùng với một ít nước cốt chanh với muối. Sau đó, dùng hỗn hợp thoa lên răng. V́ hỗn hợp có đặc tính chống viêm nên khi dùng súc miệng, có thể giúp giảm đau răng hiệu quả.

Kiểm soát các cơn hen suyễn

Đun sôi một ít nước trong nồi và thêm 10 hạt tiêu, 15 lá húng quế và 2 nụ đinh hương. Để lửa nhỏ trong 15 phút và sau đó lọc hỗn hợp. Thêm mật ong hữu cơ với một ít nước cốt chanh và muối vào. Dùng hỗn hợp này mỗi ngày để điều trị hen suyễn.

Điều trị chứng đau nửa đầu

Hỗn hợp chanh, muối với hạt tiêu có thể ngăn chặn các cơn đau nửa đầu. Khi bạn cảm thấy đau đầu, hăy kết hợp nước ép và vỏ của một quả chanh, 1/2 th́a cà phê muối và một chút bột tiêu vào một cốc nước rồi uống.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-17-2022
Reputation: 13423


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9e6283d15293bbcde282.jpg
Views:	0
Size:	60.4 KB
ID:	2098353  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,570 Times in 1,425 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05197 seconds with 12 queries