BỨC THƯ CỦA BÉ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default BỨC THƯ CỦA BÉ
Ông bộ trưởng đọc bức thư mà trợ lý cố tình để lại trên bàn. Lẽ ra các trợ lý sẽ đọc trước tất cả các thư, lọc ra các ý cần báo cáo để xin chỉ đạo, chứ không ai lại để bộ trưởng phải đọc trực tiếp thư như thế này. Bức thư với nét chữ trẻ con cố gắng nắn nót cho tử tế. Nội dung là:
"Kính thưa bác bộ trưởng giao thông vận tải
Cháu tên là Hiền, năm nay cháu 8 tuổi ạ. Lẽ ra tết này gia đình cháu sẽ ăn tết rất vui vì mẹ cháu vừa sinh cho cháu một đứa em trai cực kỳ dễ thương. Nhưng tiếc rằng bố cháu vừa đi tù vì tội gây tai nạn giao thông chết người, mà nạn nhân lại là chú ruột của cháu, nghĩa là em ruột của bố cháu. Nào giờ cháu thương chú ấy vô cùng. Chú ấy tuyệt vời lắm ạ. Bác mà gặp chú ấy, chắc chắn bác sẽ cũng mến chú ấy.
Cháu vừa vào tù thăm bố và hỏi tại sao bố lại tông xe vào chú, bố nói rằng bố làm đúng mọi thao tác, nhưng bất ngờ chú xuất hiện trước đầu xe khi mà bố cháu đã đạp chân ga xong không rút lại được nữa. Cú tông đó không đủ để làm chú chết, nhưng chú ngã xuống đập đầu vào lề đường bị chấn thương sọ não và chết vì chấn thương não này hai ngày sau đó.
Cháu hỏi thế xe không thể tự động phanh khi phát hiện chướng ngại vật à. Bố nói có xe có tính năng đó, có xe không có. Cháu hỏi tại sao lại xe có xe không. Bố bảo là vì không có quy định từ chính phủ buộc tất cả xe phải có trang bị tính năng đó nên các hãng thích thì trang bị, không thích thì thôi. Thậm chí có hãng quảng cáo có tính năng đó, nhưng khi đưa về nước mình thì họ gỡ bỏ mất để giảm chi phí vì biết nước mình không có quy định gắt gao việc phải trang bị tính năng đó.
Cháu hỏi, thế có tăng chi phí nhiều lắm không khi phải trang bị tính năng đó cho mỗi xe. Bố bảo rằng chi phí đó không đắt thêm bao nhiêu cả.
Cháu hỏi thế ai là người có quyền ra lệnh buộc các xe phải trang bị tính năng đó thì mới cho lưu thông trên đường để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Bố bảo là bộ trưởng giao thông vận tải có quyền ra lệnh.
Cháu hỏi nếu bác bộ trưởng ra lệnh buộc các xe đều phải có trang bị tính năng phanh tự động khi gặp chướng ngại vật thì những xe chưa có tính năng đó từ trước thì có lắp thêm được không. Bố cháu bảo là hoàn toàn có thể làm được, nếu cho các chủ xe một lộ trình và thời gian cần thiết.
Cháu hỏi là nếu cháu viết thư xin bác bộ trưởng ra lệnh cho mọi xe phải trang bị tính năng phanh tự động thì có gì sai trái không. Bố bảo là chẳng có gì sai trái, nhưng cháu bé quá nên chắc chẳng ai quan tâm đọc bức thư của cháu.
Cháu suy nghĩ mất một tuần và quyết định viết thử cho bác để xem bác có quan tâm không. Nếu bác có quan tâm thì cháu xin bác nhờ ai nhắn cho cháu chút nhé, email của cháu là
conyeubome@gmail.com
Cháu có niềm tin là bác sẽ quan tâm bức thư của cháu vì bác là bộ trưởng cơ mà.
Bây giờ cháu đi học cực ghê, bố thì ở tù, mẹ phải trông em, thím thì suốt ngày khóc, chú cũng chẳng còn, nên chẳng ai đưa cháu đi học cả. Cháu phải tự đi bộ, băng qua nhiều đường xe đông đúc, trong lòng chỉ ước các xe có tính năng phanh tự động để cháu không bị xe va, để sau buổi học cháu được về nhà an toàn với mẹ và với em.
Ngày xưa chưa có kỹ thuật phanh xe tự động thì mình chẳng trách bác ạ. Bây giờ kỹ thuật đó đã có rồi mà ta không chịu trang bị cho xe thì đúng là ta có lỗi lắm bác ạ. Mạng người đâu phải chuyện đơn giản. Bác ra lệnh sớm bác nhé. Cháu chờ lệnh của bác từng ngày ấy. 🚙"
Hay là nhiều người viết ạ?

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-18-2022
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	37.9 KB
ID:	2098952  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05801 seconds with 12 queries