Hồng y Québec bị cáo buộc tấn công t́nh dục khiến Vatican im lặng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hồng y Québec bị cáo buộc tấn công t́nh dục khiến Vatican im lặng

Theo như hồng y Québec là một trong những nhân vật có thế lực nhất ở Vatican, từng được xem là một trong những hồng y có khả năng kế nhiệm giáo hoàng Benedicto 16, sau khi hôm thứ Ba, 16/08/2022, hồng y Marc Ouellet, cựu tổng giám mục Québec, bị cáo buộc tấn công t́nh dục, trong một vụ kiện tập thể khiến ṭa thánh Vatican vẫn giữ im lặng .


Hồng Y Marc Ouellet của Canada đi qua Quảng trường Thánh Phêrô, Vatican, ngày 11/03/2013. REUTERS - Tony Gentile

Vatican hoàn toàn im lặng, v́ Ṭa thánh không quen đưa ra phản ứng về những vụ tai tiếng kiểu như vậy, mặc dù giáo hoàng Phanxicô đă tỏ quyết tâm minh bạch thông tin về vấn đề này. Nhưng việc hồng y Ouellet bị tố cáo tấn công t́nh dục dĩ nhiên đang gây bối rối cho quốc gia nhỏ nhất thế giới này.

Từ nhiều năm qua, hồng y Québec vẫn là một trong những nhân vật có thế lực nhất trong Giáo triều. Từ năm 2010, Marc Ouellet giữ chức tổng trưởng Thánh bộ Giám mục, một chức vụ mang tính chiến lược, v́ việc bổ nhiệm các giám mục trên toàn thế giới đều phải thông qua ông. Cũng trong cương vị này, hồng y Ouellet tiếp xúc với giáo hoàng mỗi tuần.

Khi diễn ra Mật nghị Hồng y (Cơ mật viện bầu Giáo hoàng), ông đă là một trong những người được xem là có khả năng kế nhiệm giáo hoàng Benedicto 16, nhưng cuối cùng đă phải chấp nhận cho hồng y Bergoglio lên làm giáo hoàng Phanxicô.

Nguyên là một nhân vật thân cận với giáo hoàng Benedicto 16, hồng y Ouellet vẫn tỏ ra trung thành hết mực với giáo hoàng Phanxicô. Vào tháng 10/2018, trong một bức thư ngỏ, ông đă bác bỏ các cáo buộc của cựu sứ thần ở Hoa Kỳ rằng giáo hoàng đă bao che cho hồng y Mc Carrick, cựu tổng giám mục Washington, bị truy tố về tội quan hệ t́nh dục với trẻ em. Tuy có ảnh hưởng lớn, vị hồng y 78 tuổi sắp tới đây sẽ được thay thế. Ngay từ cuối tháng này, tên của người kế nhiệm sẽ được công bố sau một cuộc họp của toàn bộ các hồng y với giáo hoàng Phanxicô.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-18-2022
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	167.7 KB
ID:	2099002  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06257 seconds with 12 queries