Mỹ phá án từ từ 'một cái tên' do nhà ngoại cảm cung cấp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ phá án từ từ 'một cái tên' do nhà ngoại cảm cung cấp
Phá án từ 'một cái tên' do nhà ngoại cảm cung cấp. Amy St. Laurent 25 tuổi, xinh đẹp, thông minh, sống tại thành phố Portland, bang Maine. Ngày 20/10/2001, khi người bạn là Eric từ bang Florida tới chơi, Amy đưa đi tham quan thành phố Portland về đêm.

Amy bị cuốn vào cuộc hẹn với gă trai lạ tại quán bar, theo hắn về nhà và không ai biết chuyện ǵ xảy ra với cô cho đến khi một nhà ngoại cảm được cảnh sát mời hợp tác t́m kiếm.

Đầu tiên hai người đến quán bi-a, tại đây họ quen người đàn ông nói chuyện dí dỏm, giỏi chơi bi-a. Khi rời đi, Eric và Amy lại đến hộp đêm. Tại đây, hai người một lần nữa gặp người đàn ông nọ. Amy cùng khiêu vũ với người này, tỏ ra rất vui vẻ.

Khoảng 1h sáng, Eric vào nhà vệ sinh. Do có nhiều người xếp hàng, anh phải đợi một lúc lâu. Đến lúc quay ra, Eric lại phát hiện Amy biến mất. Anh t́m khắp trong ngoài hộp đêm, đến tận 1h20' sáng hôm sau vẫn không t́m được Amy.

Hôm sau, những người làm cùng với Amy thấy cô không đi làm, gọi điện không có người nghe máy liền liên hệ với người nhà của cô. Khi cha mẹ cô t́m đến nơi, thấy con mèo cô nuôi bị bỏ đói trong nhà liền ư thức được t́nh h́nh không ổn. Họ lập tức báo cảnh sát, đồng thời in rất nhiều thông báo t́m người đi dán khắp nơi, thậm chí treo thưởng đến 35.000 USD cho ai cung cấp thông tin về con gái.


Người nhà Amy dán thông báo t́m người, treo giải thưởng tiền mặt. Ảnh: Toutiao

Việc t́m kiếm của cảnh sát gặp khó khăn gần như không có manh mối ǵ. Amy c̣n sống hay đă chết, đêm hôm đó đă xảy ra chuyện ǵ, lúc này đang ở đâu, tất cả đều là bí ẩn. Trong lúc bế tắc, cảnh sát quyết định nhờ đến sự trợ giúp của một nhà ngoại cảm. Người này nói Amy đă bị giết bởi người tên là Jeffery.

Khi nghe thấy cái tên, cảnh sát cực ḱ kinh ngạc, v́ theo kết quả điều tra trước đó, người cuối cùng gặp Amy là Jeffery Gorman. Thông tin này chỉ có cảnh sát tham dự t́m kiếm Amy mới biết.

Từ gợi ư của nhà ngoại cảm, cảnh sát quyết định t́m gặp Jeffery - người đă gặp Amy ở quán bi-a và hộp đêm. Sau khi Amy mất tích, Jeffery từng chủ động nói với cảnh sát đêm đó đă gặp Amy nhưng cảnh sát không nghi ngờ ǵ.

Khi cảnh sát t́m đến lần thứ hai, Jeffery nhiệt t́nh phối hợp, nói đêm hôm đó cùng khiêu vũ, sau đó Amy nói không t́m được bạn của ḿnh, điện thoại, ví và ch́a khóa đều để trên xe của bạn. Do đó, Jeffery mời Amy đến dự tiệc tổ chức ở nhà ḿnh, Amy vui vẻ đồng ư. Sau đó anh ta lái xe đưa cô về nhà, nhưng Amy một lát đă nhờ đưa tới hộp đêm. Khoảng 2h sáng, anh ta chở Amy quay lại hộp đêm, sau đó về nhà ngủ.

Đối diện với hộp đêm có một cửa hàng trang sức, camera của cửa hàng này có thể quan sát toàn bộ xe ra vào hộp đêm. Cảnh sát trích xuất camera, phát hiện Jeffery đă nói dối, xe của anh ta không quay lại nơi này.

Theo hệ thống thông tin xử phạt, lúc 3h14 Jeffe'ry bị cảnh sát giao thông dừng xe v́ xe của anh ta bị hỏng một bên đèn pha. Như vậy Jeffery cũng không hề ngủ như đă khai trước đó. Một người bạn cùng nhà trọ cho biết, khoảng 3h sáng về đến nhà nhưng không thấy Jeffrey. Đến 5h sáng thức dậy, anh ta thấy Jeffery đang quét dọn, vệ sinh pḥng tắm.

Trước đó Jeffery không bao giờ dọn nội thất ôtô, thậm chí cũng rất ít rửa xe. Bạn cùng pḥng trọ từng nhắc v́ nhận được câu trả lời chiếc xe rách nát này không cần phải dọn. Nhưng sau khi Amy mất tích, hắn lại rửa xe và dọn nội thất sạch sẽ.

Điều tra về Jeffery, cảnh sát phát hiện hắn có đủ loại tiền án tiền sự, bao gồm trộm cắp, lừa đảo, cố ư gây thương tích... Khi cảnh sát đến t́m lần thứ ba, h́nh tượng của hắn đă hoàn toàn thay đổi: cạo trọc đầu, mặc áo lót để lộ đủ loại h́nh xăm, cũng không c̣n hợp tác.

Do Jeffery không chịu nhận tội, cảnh sát phải t́m hướng điều tra khác. Đêm hôm đó xe của Jeffery bị cảnh sát giao thông chặn lại ở gần nhà mẹ của hắn. Jeffrey thường xuyên về thăm mẹ, rất thông thạo địa h́nh ở đây. Hơn nữa nơi này là vùng ngoại ô tương đối vắng vẻ, gần đó có một khu vực cây cối um tùm, rất thích hợp để phi tang nạn nhân.

Cảnh sát chia làm nhiều tổ t́m kiếm, huy động máy bay trực thăng và chó nghiệp vụ t́m kiếm kiểu trải thảm đối với toàn bộ khu vực này. Sau hơn một tháng, cuối cùng cảnh sát cũng t́m được thi thể Amy trước khi trận tuyết đầu tiên rơi xuống.

Jeffrey (phải) khi bị xét xử. Ảnh: Toutiao

Ngày 9/12, Jeffery bị bắt. Trước những bằng chứng cảnh sát đưa ra, hắn buộc phải nhận tội. Theo lời khai, đêm hôm đó sau khi mời Amy về nhà, hắn lừa cô uống thuốc mê, cưỡng hiếp, bắn nhiều phát súng, chôn xác trong rừng cây gần nhà mẹ hắn.

Ngày 4/7/2003, Jeffrey bị tuyên án 60 năm tù v́ giết người cấp độ một.

Năm 2002, mẹ của Amy thành lập một quỹ mang tên con gái ḿnh. Quỹ Amy St. Laurent chủ yếu hoạt động ở bang Maine, với sứ mệnh giáo dục phụ nữ và trẻ em ở mọi lứa tuổi nhận thức, pḥng ngừa các t́nh huống nguy hiểm và các kỹ thuật để tự bảo vệ ḿnh khi bị đe dọa đến tính mạng.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-19-2022
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.jpg
Views:	0
Size:	34.5 KB
ID:	2099178   Click image for larger version

Name:	392.jpg
Views:	0
Size:	25.6 KB
ID:	2099179  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07603 seconds with 12 queries