Nga điều tiêm kích mang tên lửa siêu vượt âm tới vùng sát Litva và Ba Lan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga điều tiêm kích mang tên lửa siêu vượt âm tới vùng sát Litva và Ba Lan
Nga điều tiêm kích mang tên lửa siêu vượt âm tới Kaliningrad. Nhằm "bổ sung răn đe chiến lược", quân đội Nga điều ba tiêm kích MiG-31 mang tên lửa siêu vượt âm Kinzhal tới Kaliningrad.

"Ba tiêm kích MiG-31I với tên lửa siêu vượt âm Kinzhal ngày 18/8 được điều tới sân bay Chkalovsk ở Kaliningrad, đây là một phần trong các biện pháp răn đe chiến lược bổ sung", Bộ Quốc pḥng Nga thông báo.

Bộ Quốc pḥng Nga cho biết các phi công MiG-31I trong quá tŕnh bay đă xử lư vấn đề tương tác với tiêm kích thuộc quân đoàn pḥng không - không quân số 6, cũng như đơn vị không quân hải quân của Hạm đội Baltic.

"Tại sân bay Chkalovsk, các nhiệm vụ chiến đấu ngày đêm của MiG-31I với tổ hợp vũ khí siêu vượt âm Kinzhal sẽ được tổ chức", thông cáo của cơ quan này có đoạn.

Kaliningrad là vùng lănh thổ hải ngoại của Nga, có diện tích hơn 15.000 km2, nằm giữa hai thành viên NATO là Litva và Ba Lan, cũng là nơi đặt tổng hành dinh Hạm đội Baltic hải quân Nga. Với vị trí chiến lược nằm lọt giữa ḷng NATO, Kaliningrad được xem như chốt chặn của Nga trong trường hợp nổ ra xung đột.Đợt triển khai diễn ra trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm "phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine", cũng như căng thẳng trong khu vực Baltic leo thang sau khi Phần Lan và Thụy Điển nộp đơn gia nhập NATO.

Quân đội Nga nhiều lần dùng tên lửa siêu vượt âm Kh-47M2 Kinzhal tập kích mục tiêu Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21/3 cho rằng Kinzhal là "vũ khí có tác động lớn nhưng không tạo ra nhiều khác biệt ngoại trừ việc gần như không thể bị đánh chặn".


Vị trí vùng lănh thổ Kaliningrad của Nga. Đồ họa: Google Maps.

Giới chuyên gia nhận định những vụ phóng tên lửa Kinzhal là "màn phô diễn sức mạnh" của Nga với phương Tây. Tuy nhiên, họ cho rằng tên lửa siêu vượt âm của Nga sẽ không góp phần làm thay đổi quá nhiều cục diện chiến trường ở Ukraine, do đây là loại vũ khí đắt tiền và không cần thiết để hạ các mục tiêu ít có giá trị chiến lược cao.

Tên lửa siêu vượt âm là vũ khí có tốc độ tối thiểu gấp 5 lần âm thanh (Mach 5), tương đương hơn 6.200 km/h. Nhờ quỹ đạo và tốc độ, vũ khí siêu vượt âm có khả năng sát thương cao hơn và gần như không thể bị đánh chặn bằng các lá chắn pḥng thủ hiện nay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu tên lửa Kinzhal hồi tháng 3/2018. Tên lửa Kinzhal được phóng từ tiêm kích MiG-31 và ứng dụng đường bay như tên lửa đạn đạo trong pha giữa, kết hợp với khả năng cơ động mạnh để tránh lá chắn tên lửa đối phương.

Tầm bắn tối đa tới 2.000 km và tốc độ khoảng 12.000 km/h của tên lửa Kinzhal giúp tiêm kích MiG-31 không phải bay vào lưới pḥng không quanh mục tiêu, bảo đảm an toàn cho phi công và máy bay.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-19-2022
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	104.3 KB
ID:	2099198  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06598 seconds with 12 queries