Châu Âu kêu gọi can thiệp khẩn cấp vào thị trường năng lượng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Châu Âu kêu gọi can thiệp khẩn cấp vào thị trường năng lượng
9/11
Các bộ trưởng năng lượng EU muốn lănh đạo các nước đưa ra biện pháp khẩn cấp để gh́m giá khí đốt và hỗ trợ các công ty năng lượng.

Trong cuộc họp hôm 9/9, tất cả bộ trưởng năng lượng các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đều đồng ư việc cần có hành động cấp thiết. Tuy nhiên, họ lại không kêu gọi bắt buộc giảm nhu cầu năng lượng – biện pháp được đánh giá là quan trọng nhất để xoa dịu cuộc khủng hoảng hiện tại.

Các bộ trưởng cũng không công bố nhiều thông tin. Tuy nhiên, cuộc chiến thực sự sẽ bắt đầu tuần tới, khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đề xuất các biện pháp cụ thể để các nước thảo luận thông qua.

Tại cuộc họp hôm qua, các bộ trưởng cũng chia rẽ về ư tưởng áp trần giá khí đốt Nga. Moskva trước đó từng tuyên bố không bán khí đốt cho các nước tham gia áp trần.

Một số lo ngại động thái này sẽ đe dọa lượng khí đốt sang châu Âu vốn đang rất ít ỏi. Số khác th́ muốn tập trung áp trần giá khí đốt trong nước. Cuối cùng, họ thống nhất sẽ bàn bạc thêm trước khi áp dụng chính sách này. Với việc 27 nước thành viên EU có lợi ích khác nhau trong lĩnh vực năng lượng, quá tŕnh này có thể mất một thời gian dài.

Các bộ trưởng cũng kêu gọi đưa ra đề xuất đánh thuế lợi nhuận bất thường với các công ty kinh doanh nhiên liệu hóa thạch, đồng thời áp trần doanh thu với các hăng điện không dùng khí đốt. Họ muốn dùng số tiền này để hỗ trợ những người tiêu dùng đang gặp khó.

"Các chính sách cụ thể này sẽ hạn chế tác động của giá khí đốt cao trên thị trường điện châu Âu và ảnh hưởng của giá năng lượng cao với người tiêu dùng", thông báo chung của cuộc họp cho biết. Các chi tiết vẫn cần được thảo luận thêm, trong đó có việc định nghĩa chính xác thế nào là trần giá.

Họ cũng đang lên kế hoạch điều chỉnh cấu trúc thị trường điện châu Âu. Ủy viên Năng lượng EU Kadri Simson cho biết bà hy vọng kế hoạch này "sẽ sẵn sàng vào đầu năm ngoái".

Một tuần sau khi Moskva đột ngột đóng đường ống khí đốt chính cung cấp cho châu Âu, khu vực này đang ngày càng khó kiềm chế cuộc khủng hoảng năng lượng đe dọa biến thành khủng hoảng tài chính, kinh tế và xă hội. Chính phủ các nước Bắc Âu và Anh đang thực hiện các biện pháp ngăn tác động tài chính. Trong đó, Anh đă lập quỹ hỗ trợ các hăng năng lượng trị giá 40 tỷ bảng (46,3 tỷ USD).

Cuộc họp hôm qua cũng chỉ là bước khởi đầu. Các bộ trưởng đă đề nghị EC đưa ra đề xuất chi tiết. Sau đó, đề xuất phải được các chính phủ thông qua. Một số bộ trưởng cảnh báo khối này sẽ mất nhiều thời gian mới thống nhất được các vấn đề này.

"27 quốc gia có cơ cấu năng lượng hoàn toàn khác nhau, vị trí địa lư và các mối liên quan cũng khác nhau", Roberto Cingolani – bộ trưởng chuyển dịch sinh thái Italy cho biết trước báo giới, "V́ thế, việc t́m ra giải pháp nhanh chóng, làm hài ḷng tất cả mọi người là rất khó".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 09-12-2022
Reputation: 202787


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,549
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
florida80_is_offline
Thanks: 7,409
Thanked 46,526 Times in 13,030 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 141 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07357 seconds with 12 queries