Thiếu nhiên liệu đe dọa đến phát triển logistics xanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thiếu nhiên liệu đe dọa đến phát triển logistics xanh
Phát triển logistics xanh phải đối diện với nhiều thách thức do thiếu hụt metanol xanh và sự phức tạp trong khâu xử lư hydro xanh và amoniac.

Maersk hăng vận tải container tại Đan Mạch có kế hoạch vận hành các tàu chạy bằng metanol xanh vào năm tới.

Hiện, công ty có 13 tàu đặt hàng từ Hyundai Heavy Industries, Hàn Quốc chạy bằng metanol xanh, thân thiện với môi trường hơn nhiên liệu hóa thạch. Đây là một phần kế hoạch lớn của Maersk trong nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính vào năm 2040.

Tuy nhiên, công ty đang phải đối mặt với thách thức khi không đủ nhiên liệu xanh để các con tàu này đi vào hoạt động.


Các hăng vận tải đối mặt với t́nh trạng thiếu nhiên liệu xanh để duy tŕ việc vận hành các con tàu. Ảnh: Bloomberg

Morten Bo Christiansen, người đứng đầu bộ phận khử carbon của Maersk, chia sẻ: "Dự kiến, Maersk sẽ có 13 tàu chạy bằng nhiên liệu xanh vào năm 2026. Trước mắt, các con tàu này có thể chạy bằng nhiên liệu hóa thạch nhưng trong tương lai sẽ hoạt động bằng methanol xanh". Công ty cũng kư kết hợp tác với 6 nhà phát triển năng lượng trên toàn cầu để tăng cường sản xuất methanol xanh đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

Đối thủ của Maersk là CMA CGM cũng đang theo đuổi chiến lược logistics xanh tương tự. Gần đây, công ty này thông báo đă mua 6 tàu chạy bằng methanol. Theo đại diện của CMA CGM, công ty "cam kết sử dụng nguyên liệu thay thế như biomethane, sẽ đáp ứng ít nhất 10% lượng tiêu thụ của tàu vào năm 2023".

Các công ty vận tải biển sẽ cần lượng methanol xanh hoặc các nhiên liệu xanh khác phù hợp để đảm bảo vận chuyển và giảm lượng phát thải carbon. Về lâu dài, để khử carbon trong các tuyến vận tải trên thế giới, các hăng này cần đa dạng các nguồn nhiên liệu thay thế.

Giải pháp thay thế đang được xem xét là amoniac. Do đây là một loại khí nên quy tŕnh xử lư khá tốn kém và độc hại. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng trên tàu chưa thể tích hợp với loại nhiên liệu này.

Bên cạnh đó, để đưa hydro xanh vào vận hành, các công ty cũng phải đối mặt với một số thách thức riêng.

Đại diện của tổ chức Hội đồng Quốc tế về Vận tải sạch, Bryan Comerc chia sẻ: "Để lưu trữ đủ lượng hydro trên tàu, gần như chắc chắn phải hóa lỏng. Ban đầu loại nhiên liệu này phải rất lạnh, sau đó được bảo quản trong các thùng cách nhiệt". Điều này khiến hydro xanh chiếm nhiều không gian trên tàu, đồng thời, nhiên liệu có mật độ năng lượng thấp theo thể tích, v́ vậy, cần phải tiếp nhiên liệu thường xuyên hơn và đảm bảo luôn đủ nguồn cấp hydro xanh trong khu vực hoạt động vận tải.

Do đó, vấn đề của xanh hóa logistics không chỉ dừng lại ở việc đóng tàu, t́m nguồn cung nguyên liệu, các hăng vận tải cũng cần đầu tư cơ sở hạ tầng trên đất liền để tiếp nhiên liệu và bảo tŕ để đáp ứng được tham vọng khử cacbon.


Theo thống kê từ Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), ngành vận tải biển chịu trách nhiệm cho gần 3% khí tải trên toàn thế giới. Do đó, việc các công ty sử dụng nhiên liệu xanh trong vận tải có thể đem tính "bước ngoặt" giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon trên toàn cầu.

Faig Abbasov, đại diện một tổ chức phi chính phủ về Giao thông và Môi trường, cho biết, đến năm 2050, nhiều ngành công nghiệp đă đặt ra các mục tiêu khử cacbon hoặc đạt đến mức phát thải ṛng. Tuy nhiên, trên thực tế, các mục tiêu trên khó khả thi trên phạm vi toàn cầu hay toàn châu Âu.

Ông cũng nhấn mạnh thêm, để thúc đẩy nhu cầu sử dụng nhiên liệu xanh cần có các quy định chặt chẽ. Theo đó, Quy định Hàng hải FuelEU của Liên minh Châu Âu, đặt ra các mục tiêu cho các tàu phải giảm đáng kể lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong những thập kỷ tới. Quy định này dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2025.

"Hiện, không có loại nhiên liệu sạch nào có giả cạnh tranh với nhiên liệu hóa thành", Comerc giải thích. Tuy nhiên, các động thái thúc đẩy vận tải xanh tại các khu vực trên thế giới như châu Âu, châu Á hay Tổ chức Hàng hải Quốc tế của Liên hợp quốc có thể giúp giảm thiểu khí thải trong hoạt động vận tải.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-12-2022
Reputation: 24370


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,222
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	83.1 KB
ID:	2110257  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,722 Times in 3,266 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06513 seconds with 12 queries