Hai cuộc t́nh kỳ lạ của tù nhân bạo lực nhất nước Anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hai cuộc t́nh kỳ lạ của tù nhân bạo lực nhất nước Anh
Gần 50 năm thụ án, Charles Bronson, tù nhân bạo lực nhất nước Anh, bị luân chuyển 150 trại giam v́ quá hung hăn song cũng nổi tiếng đào hoa khi cưới được hai cô vợ trẻ.

Charles Bronson, sinh năm 1952 và từ khi 13 tuổi đă tham gia băng cướp, hầu ṭa nhiều lần. Vào cuối những năm 1970, Charles được biết đến là tù nhân nguy hiểm nhất đất nước khi thường xuyên gây gổ với quản giáo và bạn tù, đánh đập, bóp cổ, dọa giết, thậm chí đầu độc họ. Anh ta được điều chuyển sang hết nhà tù này đến nhà tù khác tổng cộng 8 lần, bị xích chân tay. Phần lớn thời gian thụ án là biệt giam.

Sau khi ra tù, Charles phải điều trị tâm thần bắt buộc 7 năm, song cuộc đời cũng không b́nh yên. Ở ngày tự do thứ 69, Charles cầm súng đi cướp cửa hàng trang sức, lấy một chiếc nhẫn làm quà đầu năm mới tặng bạn gái mới quen. Charles bị bắt trở lại bệnh viện tâm thần. Nhưng tại đây, anh ta đă tổ chức một số cuộc biểu t́nh trên sân thượng, bắt cóc bác sĩ. Năm 1976, vợ chồng Charles ly hôn.

Sau quăng thời gian điều trị tâm lư bắt buộc, Charles bị kết án 7 năm tù v́ vụ cướp tiệm vàng. Tổng cộng, anh ta đă có thời gian thụ án tại hầu hết các nhà tù trong cả nước v́ nhiều tội danh, trong đó có 20 vụ tấn công nhân viên nhà tù và 10 vụ bắt giữ con tin.


Charles Bronson trong một lần được tha tù. Ảnh: The Sun

Năm 1986, Charles bắt một quản giáo làm con tin trong 44 giờ chỉ v́ chê anh ta vẽ xấu. Năm 1994, Charles tiếp tục bắt cóc phó giám đốc nhà tù. Năm 1997, anh ta bị bỏ tù thêm 7 năm v́ bắt ba tù nhân làm con tin tại nhà tù an ninh cao Belmarsh ở đông nam London.

Anh ta rào các tù nhân trong pḥng giam và ra yêu sách được cung cấp một máy bay trực thăng để chạy trốn đến Cuba, một cái ŕu, súng máy, một chiếc bánh ḿ kẹp pho mát và một cây kem. Cuộc bao vây kết thúc sau khi anh ta tự cứa ḿnh bằng dao lam. Sau vụ việc, cộng dồn với nhiều vụ rắc rối trước đó, tù nhân này chịu án chung thân.

Charles từ đó được biết đến với cái tên "tù nhân bạo lực nhất nước Anh", nhưng ngoài bản thành tích bất hảo, cuộc đời anh ta c̣n nổi tiếng với hai lần kết hôn, đều diễn ra trong thời gian ở tù.

Mối t́nh sau song sắt đầu tiên là với Saira Ali Ahmed, người Bangladesh, chuyển đến Anh sau khi bị ép kết hôn năm 18 tuổi với người đàn ông quốc tịch Anh chưa gặp bao giờ gặp mặt.

Saira kể thường xuyên bị chồng đánh, cả trong thai kỳ. Cô sau đó bỏ trốn và sinh con, làm đơn ly hôn vắng mặt. Saira học tiếng Anh, đăng kư vào đại học để học các kỹ năng máy tính và nghiên cứu phụ nữ. Cô t́m được công việc cố vấn tại một trung tâm tị nạn dành cho phụ nữ.

Saira nói phải ḷng tù nhân bạo lực nhất nước Anh khi nh́n thấy bức ảnh Charles trên một tờ báo vào tháng 12/1998. "Lần đầu tiên nh́n ảnh, tôi không thể rời tâm trí khỏi anh ta", Saira nói với báo giới. "Đó chỉ là một trong những điều bạn thực sự không thể giải thích bằng lời. T́nh cảm của tôi dành cho anh ấy rất mạnh mẽ và tôi phải theo đuổi chúng và xem sẽ đi đến đâu".

Kèm theo một bức ảnh và chi tiết liên lạc, cô đă gửi một bức thư cho Charles, kể về cuộc đời ḿnh. Cặp đôi bắt đầu viết thư cho nhau mỗi ngày. Saira gặp Bronson lần đầu tiên ngày 4/3/2001 tại Nhà tù Woodhill. Họ kết hôn trong tù tháng 6/2001, sau 10 lần tiếp xúc, khi đó Saira 31 tuổi và Bronson 48 tuổi.

Charles đổi sang đạo Hồi để cưới Saira. Vợ chồng giữ liên lạc bằng những lá thư hàng ngày và hai cuộc điện thoại 10 phút mỗi tuần.

Saira dành nhiều thời gian sau đó trả lời phỏng vấn các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, vận động cho việc trả tự do cho chồng. Con gái Saira thậm chí c̣n bắt đầu gọi Charles là bố. Nhưng Saira đă phải đối mặt với rất nhiều sự đả kích từ các cộng đồng châu Á ở Anh, bị cho rằng kết hôn với Bronson v́ lợi ích tài chính. Cô sau đó bị đuổi việc do cuộc hôn nhân đầy tai tiếng.

Tuy nhiên năm 2005, họ ly hôn. Không có thông tin về việc ai đă đệ đơn hoặc thậm chí tại sao Charles từ bỏ đạo Hồi và bắt đầu quay lại những rắc rối quen thuộc. Ông ta dự kiến được ân xá vào tháng 9/2008 nhưng bị từ chối. Ngày 28/2/2014, Charles tấn công dữ dội Giám đốc nhà tù v́ cho rằng không được nhận thư từ gia đ́nh. Nạn nhân bị thương nghiêm trọng, c̣n Charles lĩnh thêm 2 năm tù.

Mối t́nh thứ hai của Charles đến vào thời gian này, với nữ diễn viên Paula Williamson. Năm 2013, Paula lần đầu tiên trở thành bạn tâm giao với tên tội phạm này sau khi đọc cuốn sách của anh ta về khoảng thời gian trong bệnh viện tâm thần khét tiếng Broadmoor. Paula, người từng phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe tâm thần bao gồm cả trầm cảm, cho biết cuốn sách khiến cô vừa khóc vừa cười và cảm thấy như có thần giao cách cảm với người tù.

Ba năm sau, Paula gặp Bronson, người đă ngồi tù 44 năm, trong đó 37 năm biệt giam. "Anh ấy lập dị, nhưng tôi cũng vậy. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo. Anh ấy được biết đến là tù nhân bạo lực nhưng khi tiếp xúc tôi lại thấy khác. Charles đă tặng tôi rất nhiều tác phẩm tự vẽ và tôi thực sự trân trọng", nữ diễn viên trả lời báo giới.

Sau vài tháng t́m hiểu, thăm nom, Charles quỳ xuống cầu hôn bạn gái bằng bài hát In my way của Frank Sinatra, một cử chỉ lăng mạn khiến Paula bật khóc và nhanh chóng đồng ư.

Cặp đôi kết hôn tại nhà nguyện của trại giam ở West Yorkshire vào tháng 11/2017. Họ chỉ được phép ở bên nhau hai giờ đồng hồ tại một buổi lễ thân mật với sự tham dự và giám sát của 4 người bạn. Trong lễ cưới, Paula ước chồng được ân xá vào sinh nhật tuổi 40 của cô, năm 2020.

Nhưng hạnh phúc chỉ kéo dài 8 tháng. Tháng 7/2018, Charles đă yêu cầu ly hôn sau khi có bằng chứng vợ ngoại t́nh, thông tin bị ṛ rỉ trên một tờ báo lá cải và đến tai người chồng đang ngồi sau song sắt. Paula sau đó xuất hiện trên truyền h́nh tâm sự những bí mật về hôn nhân tai tiếng.

Theo lời cô, mối quan hệ này đă đến bờ vực và cô suy sụp đến mức nghĩ đến việc tự tử. "Đă đến lúc mọi người biết sự thật về những ǵ xảy ra giữa chúng tôi. Anh ta chọc ghẹo cân nặng của tôi và nói tôi là thứ phụ nữ xấu xí đáng hổ thẹn", cô nói.

Paula cũng bày tỏ sự thất vọng khi chồng cô vẫn liên tục gây gổ trong tù khiến cho thời gian đoàn tụ ngày một xa vời. "Lần nào thăm gặp tôi cũng khuyên nhủ, nhưng Charles chỉ chửi mắng".

Trong khi vợ trút bầu tâm sự về bi kịch hôn nhân đẫm nước mắt trên sóng truyền h́nh, Charles ở trong tù, thành lập ban nhạc Rock, hát ḥ nhảy múa cả ngày, đồng thuận ly hôn.

Một năm sau, ngày 29/7/2019, Paula được t́m thấy đă chết tại nhà riêng v́ dùng ma túy và rượu quá liều, khi mới 38 tuổi. Charles hiện vẫn ở trong tù. Năm 2008, đạo diễn Nicolas Winding Refn ra mắt Bronson, bộ phim tiểu sử dựa trên cuộc đời của Charles do tài tử Tom Hardy đóng vai chính.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-22-2022
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	72.8 KB
ID:	2114721  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07706 seconds with 12 queries