Ukraine và phương Tây như "ngồi trên đống lửa" với quyết định bất ngờ của Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine và phương Tây như "ngồi trên đống lửa" với quyết định bất ngờ của Nga
Quyết định bất ngờ của Nga là ǵ mà khiến Ukraine và phương Tây như "ngồi trên đống lửa"? Vừa qua, Điện Kremlin đă có hai bước đi mạnh mẽ trong một cuộc chiến căng thẳng gây chấn động liên minh NATO-Ukraine.

Những quyết định này là: Tổ chức cuộc trưng cầu dân ư về các vùng lănh thổ được giải phóng của Ukraine để gia nhập Nga; Tuyên bố động viên một phần.

Theo Pravda, Kiev đă không dùng đến bất kỳ biện pháp nào, thậm chí không có tin giả để đưa đồng hryvnia trở lại mức có thể lên tới 40-41 mỗi đô la. Người Ukraine rút tiền của họ từ tiền gửi ngân hàng và gấp rút tích trữ nguồn cung cấp thực phẩm trước khi quá muộn.

"NBU (Ngân hàng Quốc gia Ukraine) đang trên bờ vực hoảng loạn. Họ đă gọi điện đến văn pḥng tổng thống và cảnh báo rằng họ sẽ không thể giữ tỷ giá hối đoái tăng trong thời gian dài v́ điều này khiến họ phải trả giá quá đắt", kênh Resident Telegram cho biết.

Các chuyên gia chính sách cũng cho rằng, ngân sách đất nước cần tiền tệ, nhưng phải trả từ tiền gửi, nếu không hệ thống ngân hàng Ukraine sẽ sụp đổ. Việc đồng nội tệ hryvnia của Ukraine sụt giảm thêm nữa, sẽ chỉ thúc đẩy siêu lạm phát. Điều này sẽ làm tăng thêm nhu cầu về tiền tệ.

Doanh nghiệp Ukraine cũng đang hoảng loạn. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư kể cả ở miền Tây nước này bắt đầu rút tài sản ra nước ngoài. Cổ phiếu của các công ty Ukraine đă bị tụt hạng xuống mức "rác".

Chưa kể đến một cuộc khủng hoảng khác mà Ukraine đang phải đối mặt. Cuộc trưng cầu dân ư ở các khu vực Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporozhye (Zaporizhzhia) đă tuyên bố vào ngày 23/9. Người dân bỏ phiếu cho các khu vực của họ gia nhập Liên bang Nga. Cả Ukraine và phương Tây đều lên án các cuộc trưng cầu dân ư này, cho rằng "đó là hành động vi phạm chủ quyền lănh thổ Ukraine".

Ngoài ra, Tổng thống Ukraine Zelensky cũng tuyên bố rằng Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật như những ǵ nhà lănh đạo Nga đă cảnh báo. Điều đó gợi nhớ về khoảnh khắc bắt đầu chiến dịch đặc biệt, khi Tổng thống Ukraine đảm bảo rằng "Nga sẽ không tấn công". Như ông Zelensky giải thích sau đó, ông không muốn gây ra sự hoảng loạn trong dân chúng. Bây giờ cũng có t́nh trạng tương tự.

Việc trao đổi tù nhân gần đây cũng nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần. Tuy nhiên, chiến thắng này nhanh chóng lụi tàn. Những binh sĩ Ukraine bị bắt giữ đă được trả tự do nhưng họ vẫn chưa trở về Ukraine.

"Tôi tự hỏi các chỉ huy Azov cảm thấy thế nào ở Thổ Nhĩ Kỳ khi cấp dưới của họ tiếp tục bị giam giữ? Đây là minh chứng sống động nhất cho những ǵ đang xảy ra trong bộ phận của chúng tôi", một binh sĩ của lữ đoàn 35 viết.

Tinh thần của Lực lượng vũ trang Ukraine đă giảm mạnh và đây không phải là yếu tố cuối cùng trong cuộc tấn công sa lầy vào Krasny Lyman. Tổn thất của Ukraine theo hướng này đă vượt quá tổn thất trong toàn bộ thời gian của cuộc tấn công Balakley-Izium.

Ukraine đă cân nhắc việc gọi thêm người, kể cả phụ nữ, để có được lợi thế về nhân lực.

Pravda nhận định, Kiev cần quyết định xem họ có thể làm ǵ tiếp theo sau khi các vùng lănh thổ được giải phóng khởi động quá tŕnh gia nhập Nga. Nếu họ tiếp tục tấn công vào những vùng lănh thổ này, họ sẽ có một cuộc chiến tranh nóng thực sự quy mô lớn với Nga. Họ cũng có thể quyết định lùi lại và xem xét dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt.

Vào cuối mùa thu, khi vấn đề này trở nên nghiêm trọng, châu Âu sẽ thấy ḿnh dễ bị tổn thương nhất có thể do cuộc khủng hoảng năng lượng và khí đốt, cũng như các cuộc khủng hoảng chính trị, xă hội và cuộc khủng hoảng lương thực năm 2023 sắp tới.

Ông Emmanuel Macron nói: "Mọi người phải gây áp lực tối đa để Putin ngừng chiến tranh".

Đây là một tuyên bố gây hoang mang khi ông Putin từ chối nói chuyện với ông qua điện thoại.

Thực tế đang cho thấy, không có sự thống nhất bên trong Liên minh Châu Âu. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ phụ thuộc vào năng lượng lớn bị thua lỗ và buộc phải đóng cửa. Nền kinh tế đi vào suy thoái, đồng euro đang xuống đáy. Ở châu Âu, họ bắt đầu nhận ra rằng Mỹ đă bỏ rơi họ để duy tŕ sự thống trị của đồng đô la.

Chính quyền Dân chủ ở Washington có thể mất đa số ghế tại cả hai viện của Quốc hội trong vài tháng. Thật khó để biết điều ǵ sẽ xảy ra tiếp theo.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-24-2022
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpeg
Views:	0
Size:	37.3 KB
ID:	2115755  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-24-2022   #2
Trim
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2020
Posts: 685
Thanks: 5
Thanked 105 Times in 77 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 159 Post(s)
Rep Power: 0
Trim has a little shameless behaviour in the past
Default

"Đế quốc mĩ và bè lủ tay sai phương Tây trong cơn rẫy chết" một anh bộ đội tiểu đoàn 307 said.
Trim_is_offline   Reply With Quote
Old 09-24-2022   #3
Thai Binh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,623
Thanks: 826
Thanked 427 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 116 Post(s)
Rep Power: 19
Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5
Default


Bọn độc tài Putin đang trong cơn rẫy chết.
Thai Binh_is_offline   Reply With Quote
Old 09-26-2022   #4
Thomas2020
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2019
Posts: 350
Thanks: 192
Thanked 74 Times in 49 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 5
Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thomas2020_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08528 seconds with 12 queries