Nội bộ chính trường Đức đang xoay quanh việc chuyển giao xe tăng tiên tiến Leopard 2 cho Ukraine. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nội bộ chính trường Đức đang xoay quanh việc chuyển giao xe tăng tiên tiến Leopard 2 cho Ukraine.
Nội bộ chính trường Đức tăng sức ép đ̣i gửi xe tăng chiến đấu chủ lực cho Ukraine. Hiện nay các lănh đạo chính trị trong nước đang gây áp lực đ̣i Thủ tướng Đức gửi xe tăng chiến đấu chủ lực cho Ukraine và ngừng viện lư do Mỹ cũng chưa chuyển giao vũ khí hạng nặng như vậy.

Ngay cả các đối tác liên minh của chính ông Scholz cũng nói với ông rằng đă đến lúc phải gửi thêm vũ khí hạng nặng cho Ukraine. Ảnh: EPA-EFE
Theo trang Politico, trong phiên họp quốc hội ngày 22/9, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đă nhận được những tín hiệu rơ ràng từ các đối tác liên minh rằng họ mong đợi ông tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine ở thời điểm có thể trở thành bước ngoặt quan trọng của cuộc xung đột.

Trong khi liên minh chính phủ giúp ông Scholz tạm thời tŕ hoăn được một cuộc bỏ phiếu tại quốc hội nhằm bày tỏ sự thiếu tin tưởng vào sự ủng hộ quân sự của Thủ tướng đối với Ukraine, th́ giờ đây ngày càng có nhiều khả năng ông Scholz sẽ phải đáp lại những lời kêu gọi nền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng cường vai tṛ trang bị cho Kiev một cách dứt khoát hơn.

Đầu tàu kinh tế châu Âu "đứng thứ 18 về viện trợ cho Ukraine"

Nhà lập pháp đối lập Florian Hahn thuộc Liên minh Xă hội Thiên chúa giáo trung hữu cho rằng Đức chỉ đứng "thứ 18 trên thế giới" khi so sánh về viện trợ quân sự cho Ukraine so với sản lượng kinh tế. Ông Hahn lưu ư rằng quốc gia nhỏ bé Estonia c̣n vượt xa Đức trong việc cung cấp vũ khí cho Kiev thay v́ giữ chúng cho quốc pḥng "dù họ có biên giới trực tiếp với Nga".

Phe đối lập Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo / Liên minh Xă hội Cơ đốc giáo (CDU / CSU) trung hữu đă yêu cầu bỏ phiếu về một đề nghị của Bundestag kêu gọi chính phủ “ngay lập tức” cho phép xuất khẩu xe tăng chiến đấu và xe chiến đấu bộ binh của Đức sang Ukraine. Động thái này sẽ tương đương với một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chiến lược Ukraine của ông Scholz, v́ Thủ tướng đă nhiều lần loại trừ việc chuyển giao vũ khí như vậy chừng nào các đồng minh phương Tây khác không cung cấp thiết bị hạng nặng tương tự.

Hành động của phe đối lập là đặc biệt nguy hiểm đối với Thủ tướng Scholz và Đảng Dân chủ Xă hội (SPD) v́ các chính trị gia hàng đầu từ các đối tác liên minh của ông - Đảng Xanh và Đảng Dân chủ Tự do (FDP) - cũng đă yêu cầu giao xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard và xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức cho Kiev.

Lúc này, thời gian chuyển giao viện trợ là điều cốt yếu. Ukraine đang kêu gọi các đồng minh rót vũ khí để phục vụ các cuộc phản công táo bạo ở phía đông và phía nam đất nước, trong bối cảnh Tổng thống Nga Putin tuyên bố động viên 300.000 binh sĩ mới vào cuộc xung đột và xúc tiến tổ chức các cuộc trưng cầu dân ư về sáp nhập các vùng lănh thổ ở Ukraine.

Một cuộc bỏ phiếu về việc giao vũ khí ở Bundestag sẽ có nguy cơ phơi bày những rạn nứt nguy hiểm trong sự thống nhất của chính phủ và thậm chí có thể dẫn đến thất bại của ông Scholz tại Quốc hội.

Tuy nhiên, sau cuộc tranh luận sôi nổi kéo dài 50 phút, đa số các nhà lập pháp SPD, Đảng Xanh và FDP đă bỏ phiếu yêu cầu gửi kiến ​​nghị của phe đối lập tới các ủy ban đối ngoại và kinh tế để thảo luận thêm. Điều đó giúp tŕ hoăn một cuộc bỏ phiếu toàn thể trong vài tuần.

Tuy nhiên, chính phủ hiện cũng phải đối mặt với nguy cơ áp lực mới trong tuần tới khi phe đối lập "có thể yêu cầu một cuộc bỏ phiếu toàn thể" về cuộc vận động “tank for Ukraine” (xe tăng cho Ukraine) mà CDU / CSU ban đầu đưa ra vào tháng 6 nhưng cũng bị tŕ hoăn vào thời điểm đó.

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York ngày 21/9, Thủ tướng Scholz nói Đức sẽ hỗ trợ Ukraine "với tất cả khả năng của ḿnh: về tài chính, kinh tế, viện trợ nhân đạo và cả vũ khí."

Áp lực từ các đối tác liên minh

Phần nổi bật nhất của cuộc tranh luận tại quốc hội ngày 22/9 là cường độ chỉ trích từ chính hàng ngũ liên minh của ông Scholz. Các nhà lập pháp cấp cao từ Đảng Xanh và FDP bày tỏ sự không đồng t́nh rơ ràng với quan điểm của Thủ tướng và nhấn mạnh rằng họ muốn Đức gửi thêm vũ khí hạng nặng.

“Với tư cách là những người theo Đảng Dân chủ Tự do, chúng tôi tin rằng trong t́nh h́nh quân sự hiện nay, khi Ukraine đang giành lại lănh thổ của ḿnh, từng chút từng chút một, chúng ta phải cung cấp ít nhất xe vận tải bọc thép Fuch và xe chiến đấu bộ binh Marder - và nếu t́nh h́nh yêu cầu, th́ cả xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard”, Marie-Agnes Strack-Zimmermann – người đảng FDP, chủ tịch ủy ban quốc pḥng của Bundestag, nhấn mạnh.

Bà Strack-Zimmermann c̣n trích dẫn “Zeitenwende” ("Bước ngoặt") - một sự thay đổi lịch sử trong chính sách an ninh và đối ngoại của Đức mà Thủ tướng Scholz đă công bố vào tháng 2 ngay sau cuộc tấn công của Nga vào Ukraine - để lập luận rằng ông Scholz không nên biện minh cho thái độ miễn cưỡng của ḿnh bằng cách lập luận rằng các đồng minh khác như Mỹ cũng không gửi xe tăng hiện đại đến Ukraine.

Đồng lănh đạo của Đảng Xanh, Omid Nouripour th́ đưa ra quan điểm phản đối những lo ngại của các đảng viên Đảng Dân chủ Xă hội cho rằng việc giao xe tăng cho Ukraine có thể kích hoạt sự leo thang "phi lư" của Nga. “Có những lập luận mà tôi không thể nghe theo. Việc vũ khí của chúng ta có thể dẫn đến leo thang với giả định rằng phía Nga cần có lư do để leo thang. Điều đó thật kỳ cục”, ông Nouripour nói khi đề cập đến lệnh động viên quân của Điện Kremlin.

Theo danh sách của chính phủ, đến nay Đức đă gửi 30 pháo pḥng không Gepard, 10 pháo Panzerhaubitze 2000 và 3 bệ phóng tên lửa Mars, cũng như nhiều loại vũ khí hạng nhẹ khác nhau cho Ukraine.

Trước những áp lực ngày càng tăng ở trong nước và từ các đồng minh, Bộ trưởng Quốc pḥng Christine Lambrecht tuần trước thông báo rằng Berlin sẽ gửi 50 xe bọc thép Dingo và thêm hai bệ phóng tên lửa Mars – ​​ngược lại với b́nh luận của bà từ vài ngày trước rằng Đức không thể "chịu đựng thêm nữa" việc gửi vũ khí hỗ trợ Ukraine.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-25-2022
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	581.jpg
Views:	0
Size:	104.2 KB
ID:	2116233  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07842 seconds with 12 queries