Bão Noru mạnh lên theo uy hiếp cách chưa từng thấy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bão Noru mạnh lên theo uy hiếp cách chưa từng thấy
Theo như cơn bão Noru đã mạnh lên thành siêu bão sau thời gian gia tăng sức gió đột biến. Tối ngày 24/9, sức gió vùng gần tâm bão là 120km/giờ, đến ngày 25/9 đã tăng lên 185km/giờ, khiến giới chức Philippines đang khẩn cấp sơ tán người dân khỏi các khu vực ven biển khi siêu bão Noru sắp đổ bộ.

Vị trí siêu bão Noru trên bản đồ vệ tinh vào lúc 15 giờ chiều ngày 25/9 (ảnh: Zoom Earth)

Bão Noru đã mạnh lên thành siêu bão sau thời gian gia tăng sức gió đột biến. Tối ngày 24/9, sức gió vùng gần tâm bão là 120km/giờ, đến ngày 25/9 đã tăng lên 185km/giờ. Đây có thể là một trong những siêu bão mạnh nhất từng xuất hiện ở Biển Đông, Cơ quan dự báo thời tiết Philippines thông báo.

Theo Cơ quan dự báo thời tiết Philippines, đến chiều tối hoặc tối ngày 25/9, sức gió vùng gần tâm bão Noru có thể tăng lên tới 205km/giờ.

Robb Gile – chuyên gia dự báo thời tiết người Philippines – cho hay, khả năng tăng sức gió của bão Noru khi đã đến gần đất liền là chưa từng thấy. Ông Gile nhận định bão Noru mạnh lên nhanh chóng do di chuyển qua vùng nước ấm, giúp nó tích thêm năng lượng.

Siêu bão Noru dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực đất liền cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 80km về phía đông bắc vào chiều tối hoặc tối nay.

“Chúng tôi yêu cầu cư dân sống trong các khu vực nguy hiểm tuân thủ thông báo sơ tán bất cứ khi nào cần thiết”, Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines – ông Rodolfo Azurin – kêu gọi hôm 25/9.

Ở tỉnh Quezon, nơi siêu bão Noru có thể đổ bộ trực tiếp, người dân ở các khu vực kém an toàn đang gấp rút dọn dẹp đồ đạc, sơ tán khỏi nhà trước chiều tối. Ở tỉnh Aurora lân cận, cư dân thuộc khu tự trị Dingalan buộc phải sơ tán theo yêu cầu của chính quyền.

“Người dân sống gần biển đã sơ tán từ sớm. Chúng tôi sống xa bờ biển nên mới có thể ở lại đến giờ. Thứ khiến chúng tôi lo ngại hơn cả là tình trạng ngập lụt do mưa lớn”, Rhea Tan, 54 tuổi, quản lý một nhà hàng ở Dingalan, cho hay.

Ở Manila, các nhân viên thuộc Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp đã chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với gió mạnh và mưa lớn trút xuống thành phố hơn 13 triệu dân. Người dân ở một số khu vực “có nguy cơ cao” ở Manila đã nhận lệnh sơ tán bắt buộc.

“Chính quyền thành phố đã chuẩn bị các phương án ứng phó. Chúng tôi đang chờ đợi và hy vọng cơn bão sẽ không gây thiệt hại quá lớn”, ông Romulo Cabantac – quan chức thuộc chính quyền Manila – cho biết.

Bão Noru được dự báo sẽ suy yếu sau khi quét qua miền trung đảo Luzon của Philippines. Ngày 26/9, bão Noru được dự báo đi vào Biển Đông và hướng tới Việt Nam.

Philippines là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương bởi bão nhất thế giới. Trung bình, mỗi năm nước này hứng chịu khoảng 20 cơn bão. Tháng 12 năm ngoái, siêu bão Rai đổ bộ vào nước này đã khiến hơn 400 người thiệt mạng, hàng trăm nghìn người mất nhà cửa.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-25-2022
Reputation: 67291


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	265.3 KB
ID:	2116247  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,711 Times in 10,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06574 seconds with 12 queries