Tiết lộ cách Mỹ giám sát, hỗ trợ hệ thống HIMARS chiến đấu ở Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ cách Mỹ giám sát, hỗ trợ hệ thống HIMARS chiến đấu ở Ukraine

Theo như có một nhóm 55 binh sĩ Mỹ và phiên dịch viên liên tục được cập nhật t́nh trạng vũ khí đang được Ukraine sử dụng trên chiến trường thông qua những chiếc iPad tại khu vực biên giới Ba Lan - Ukraine, nơi các vũ khí Mỹ cung cấp được chuyển cho đồng minh.


Pháo phản lực HIMARS được coi là vũ khí "thay đổi cuộc chơi" ở Ukraine.

Nhóm binh sĩ sử dụng ứng dụng nhắn tin được bảo mật để liên lạc với quân đội Ukraine. Có 14 nhóm chat, mỗi nhóm đại diện cho một hệ thống vũ khí mà Mỹ giám sát và hỗ trợ, như pháo phản lực HIMARS và lựu pháo M777.

Đây vừa là kênh liên lạc bảo tŕ hệ thống vũ khí, vừa là cách Mỹ giám sát các hệ thống vũ khí mà phương Tây đă cung cấp cho Ukraine.

Binh sĩ Ukraine ở tiền tuyến thường xuyên gửi video về các vũ khí Mỹ cung cấp, hỏi về cách vận hành và sửa chữa nếu gặp trục trặc.

"Chúng tôi đang giúp Ukraine có thể nhanh chóng đưa các thiết bị ra chiến trường nếu cần bảo dưỡng hoặc sửa chữa", một trung tá quân đội Mỹ phụ trách một nhóm chat, nói.

Theo Wall Street Journal (WSJ), phóng viên không được tiết lộ danh tính các binh sĩ và sĩ quan, cũng như không được tiết lộ tên ứng dụng mà binh sĩ Mỹ sử dụng để liên lạc với phía Ukraine.

Binh sĩ Ukraine cho phóng viên Mỹ xem video phóng tên lửa HIMARS quay từ điện thoại.

"Cuộc xung đột này đ̣i hỏi các giải pháp nhanh chóng và không tuân theo tiêu chuẩn thông thường”, Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Oleksii Reznikov nói về các cuộc tham vấn kỹ thuật trực tuyến suốt ngày đêm. "Nó mang lại một cơ hội để đảm bảo duy tŕ trạng thái sẵn sàng chiến đấu của vũ khí và trang thiết bị quân sự do Mỹ cung cấp".

Ông Reznikov nói Ukraine đă có thể sửa chữa được các vũ khí do phương Tây cung cấp và sản xuất được 10% thiết bị thay thế, nhờ kiến thức do Mỹ đào tạo cho nhóm các chuyên gia và kỹ sư quân đội Ukraine.

Binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ ở Ba Lan nói không rơ phương pháp này có đảm bảo được toàn bộ vũ khí được bảo tŕ và sửa chữa đúng cách hay không. Có chuyên gia trực tiếp có mặt ở Ukraine vẫn tỏ ra hiệu quả và tin cậy hơn.

Các nhóm chat được h́nh thành sau khi các binh sĩ Ukraine đầu tiên hoàn thành khóa đào tạo của Mỹ và quay trở lại làm việc cùng các đồng đội. Họ duy tŕ liên lạc với người huấn luyện và nhóm binh sĩ trên.

Hồi đầu tháng này, Mỹ nói 16 hệ thống HIMARS đă đóng vai tṛ quan trọng giúp Ukraine giành lại các khu vực lănh thổ từ tay Nga.

Binh sĩ Mỹ cũng tiết lộ rằng có hệ thống HIMARS bị hư hại nhưng vẫn được sửa chữa kịp thời, không bị bỏ lại ở chiến trường.

Một sĩ quan Ukraine vận hành tên lửa HIMARS, nói kênh liên lạc trực tuyến với các binh sĩ Mỹ cung cấp sự hỗ trợ vô cùng cần thiết, thậm chí giúp tham vấn trực tiếp ngay trên chiến trường.

Binh sĩ Ukraine khai hỏa lựu pháo.

Ví dụ như trong quá tŕnh phóng tên lửa, máy tính của hệ thống HIMARS báo lỗi mà binh sĩ Ukraine không biết cách khắc phục. Binh sĩ Mỹ xem video do quân đội Ukraine gửi về để chỉ dẫn cách giải quyết.

"Với các trang thiết bị thay thế, Ukraine cần nêu rơ là họ cần ǵ, và chúng tôi sử dụng hệ thống hậu cần của Mỹ để cung cấp cho họ các trang thiết bị đó", trung tá Mỹ giấu tên nói.

Quan chức Mỹ từng nói về việc không biết các vũ khí Mỹ như tên lửa HIMARS đang ở đâu tại Ukraine và chiến đấu ra sao. Nhóm chat trên là cách để t́m hiểu và biết được t́nh trạng của vũ khí trên chiến trường, theo WSJ.

Thông qua thông tin liên lạc, quân đội Mỹ cũng biết được tần suất sử dụng vũ khí ở Ukraine. Ví dụ như ṇng pháo hay ống phóng tên lửa mà binh sĩ Mỹ thường sử dụng trong thời gian dài, chỉ tồn tại được vài tuần ở Ukraine v́ tần suất khai hỏa dày đặc.

Bên cạnh đó, quân đội Ukraine cũng liên tục yêu cầu gửi bánh xe thay thế. Nhiên liệu và lọc dầu cũng là thứ mà Ukraine yêu cầu nhiều nhất.

Hiện tại, các tư lệnh Mỹ nói vấn đề không chỉ là hỗ trợ vũ khí cho Ukraine, mà c̣n xây dựng mạng lưới hậu cần để cung cấp trang thiết bị thay thế cho lựu pháo M777 hay hệ thống HIMARS.

"Cuộc chiến này là bài kiểm tra về năng lực hậu cần", tướng Mỹ về hưu Ben Hodges, cựu tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Âu, nói trên WSJ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-25-2022
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	148.7 KB
ID:	2116249  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07499 seconds with 12 queries