Giá đắt Ukraine phải trả để giành lại lănh thổ ở miền Nam từ tay quân đội Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giá đắt Ukraine phải trả để giành lại lănh thổ ở miền Nam từ tay quân đội Nga
Theo như New York Times cho hay, sự chiến sự đang diễn ra gay gắt, khốc liệt, gây thương vong cao, khi quân đội Ukraine đang đạt được nhiều bước tiến đáng kể, giành lại được một số vùng lănh thổ ở miền Nam nước này từ tay lực lượng Nga .

Chiến trường khốc liệt, thương vong cao


Một chiếc xe tăng của Ukraine lăn bánh trên con đường đất tại một ngôi làng ở miền nam Ukraine. Ảnh The New York Times.

Người chỉ huy Ukraine đập cửa giận dữ. "Tôi cần giúp đỡ!", anh đă hét lên.

Khi bà Tetiana Kozyr mở hé cửa, viên chỉ huy lao vào, trên vai cơng một người lính trẻ bị thương nặng.

Quân đội Ukraine đang cố gắng giành lại ngôi làng của bà Kozyr ở miền Nam Ukraine. Lực lượng Nga vừa cho nổ 3 xe tăng Ukraine, khiến nhiều binh sĩ bị thương nặng.

Người chỉ huy nhẹ nhàng đặt người lính trẻ xuống sàn bếp nhà bà Kozyr, sau đó xé một gói băng y tế rồi nhấn vào ngực và cổ người bị thương đang chảy nhiều máu.

Bà Kozyr cảm thấy bất lực và sợ hăi khi nh́n viên chỉ huy cố gắng cứu sống người lính trẻ.

“Trông cậu ấy rất sợ hăi. Tôi đă phải quay mặt đi”, bà Kozyr sống trong một trang trại nhỏ kể lại với phóng viên New York Times và cho biết thêm rằng, bên ngoài ngôi nhà của bà, một số binh sĩ Ukraine khác nằm úp mặt trên băi cỏ.

Cuộc phản công vào phía nam của Ukraine là chiến dịch quân sự được mong đợi nhất trong mùa hè. Theo các quan chức Ukraine, mục tiêu của chiến dịch là đánh bật người Nga khỏi Kherson và các vùng lân cận, củng cố ḷng tin của người dân và chứng minh với các đồng minh rằng, Ukraine có thể sử dụng tốt vũ khí do phương Tây cung cấp.

Binh sĩ Ukraine đang cố gắng giành lại lănh thổ ở miền Nam từ Nga. Ảnh New York Times.

Chiến dịch phản công đó vẫn đang diễn ra, ngay cả khi Ukraine đẩy mạnh hơn cuộc tấn công vào Kharkov ở Đông Bắc nước này.

Ukraine đang giành lại lănh thổ ở phía Nam từ tay Nga, mặc dù chậm chạp, theo các quan chức Mỹ.

Nhưng nh́n chung, phía Nam vẫn là một câu chuyện khác với phía Đông Bắc. Các cuộc phỏng vấn của New York Times với hàng chục chỉ huy, binh lính, bác sĩ, trưởng làng và dân thường mới thoát khỏi khu vực xung đột cho thấy, chiến dịch phản công của Ukraine ở phía Nam khó khăn và phải "trả giá" đắt hơn. Các cuộc giao tranh khốc liệt, cam go và nhiều thương vong ở miền Nam có lẽ là trận chiến đau ḷng nhất ở Ukraine lúc này.

Các quan chức Ukraine cho biết, họ đang phải chạy đua để chiếm lại lănh thổ ở miền Nam trước khi các cơn mưa tháng 10 biến những con đường ở đây thành bùn lầy gây khó khăn đáng kể cho việc di chuyển.

Và họ cần phải tiếp tục chứng tỏ với thế giới trước khi mùa đông khắc nghiệt bắt đầu rằng, họ có thể đánh bật người Nga khỏi khu vực.

Ukraine muốn chứng minh với cả thế giới rằng, họ có thể đánh bật Nga khỏi miền Nam. Ảnh New York Times.

Chính phủ Ukraine thường không tiết lộ con số thương vong, nhưng các binh sĩ và chỉ huy được phỏng vấn trong tuần qua đă miêu tả tổn thất trên chiến trường là “cao” và “lớn”.

Họ mô tả các vụ tấn công lớn trong đó, nhiều đoàn xe tăng và xe bọc thép của Ukraine khi cố gắng băng qua các băi đất trống đă bị Nga dội pháo tiêu diệt hoặc bị nổ tung bởi ḿn của Nga.

Một binh sĩ Ukraine giấu tên tiết lộ rằng trong một cuộc tấn công gần đây, "chúng tôi đă mất 50 người trong hai giờ".

Ở một nơi khác, một người lính Ukraine làm việc chặt chẽ với các đơn vị tiền tuyến khác nhau cho biết, “hàng trăm” binh sĩ Ukraine đă thiệt mạng hoặc bị thương khi cố gắng chiếm lấy một ngôi làng từ tay Nga.

Lư do Ukraine hứng tổn thất lớn trong cuộc phản công ở miền Nam

Khói bốc lên sau một cuộc không kích gần một vị trí quân sự của Ukraine. Ảnh The New York Times

Trên khắp miền nam - một cánh đồng h́nh lưỡi liềm rộng lớn, làng mạc và thành phố nằm dọc theo sông Dnipro và Biển Đen - người Nga đă xây dựng các hệ thống pḥng thủ đáng gờm: Mạng lưới chiến hào ngoằn ngoèo dọc theo các kênh thủy lợi; boongke kiên cố; thậm chí c̣n có cả những đường hào xe tăng được bao phủ bởi những tấm bê tông giúp quân Nga có thể bắn nă pháo từ những vị trí mà quân Ukraine rất khó bắn trúng.

Người Nga quyết tâm giữ chặt vùng đất này v́ nó bảo vệ bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập vào năm 2014. Nó cũng đóng vai tṛ là điểm kết nối của các tuyến đường thủy và các cơ sở năng lượng quan trọng, như nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu Zaporizhzhia.

Ở chiến trường miền Nam Ukraine, hai bên tham chiến rất ít khi giao tranh trực diện. Mỗi binh sĩ Ukraine dọc theo mặt trận này đều mang theo một khẩu súng trường tấn công, nhưng rất ít khi họ phải sử dụng vũ khí của ḿnh.

Ở phía Nam, sự chết chóc đến từ vũ khí tầm xa. Iryna Vereshchagina, một bác sĩ t́nh nguyện làm việc gần tiền tuyến thừa nhận. “Đây là một kiểu chiến tranh khác. Chúng tôi đang tấn công người Nga nhưng cũng phải hứng tổn thất lớn cho việc này".

Bà cho biết đă thấy hàng trăm thương vong ở chiến trường.

Một phần lư do cuộc phản công của Ukraine ở miền Nam trở nên khốc liệt, thương vong cao là v́ Nga đă có thời gian để bố trí lại xe tăng, pháo binh và điều động hàng ngh́n quân, bao gồm một số đơn vị tinh nhuệ được huấn luyện tốt hơn của họ, từ phía đông bắc xuống phía nam.

Điều đó khiến sự pḥng thủ của Nga ở khu vực Kharkov lỏng lẻo hơn nhưng cũng khiến miền Nam được bảo vệ tốt bởi hàng chục ngh́n binh sĩ Nga. Và tấn công luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn là pḥng thủ.

Các cuộc pháo kích của Nga đă phá hủy phần lớn cảnh quan ở miền Nam Ukraine, gây ra những miệng hố sâu hoắm như trong ảnh ở khắp nơi. Ảnh New York Times.

Ihor Kozub, chỉ huy một đơn vị quân t́nh nguyện gần thành phố Mykolaiv cho biết: “Vấn đề là chúng tôi đang tiến công mà không có đủ pháo, không thể áp chế được các vị trí bắn của họ".

Ông Kozub cũng nói rằng quân đội Ukraine đang chịu "tổn thất lớn" v́ "chúng tôi không có đạn dược," và khẩn cầu Mỹ gửi thêm.

“Tất cả những cuộc tấn công này phải trả giá bằng rất nhiều máu. Thật kinh khủng", ông Kozub tuyên bố.

Nhưng một nữ phát ngôn viên quân đội bảo vệ chiến lược của Ukraine. Bà Nataliia Humeniuk, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Bộ Tư lệnh tác chiến miền Nam Ukraine nhấn mạnh: “Sự vượt trội về pháo binh của đối phương không quyết định kết quả. Lịch sử đă có những trận đánh độc nhất vô nhị mà vũ khí không phải là yếu tố quyết định chiến thắng".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-25-2022
Reputation: 67291


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	263.0 KB
ID:	2116254  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,711 Times in 10,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 09-25-2022   #2
nhathanh
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 854
Thanks: 118
Thanked 275 Times in 166 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 89 Post(s)
Rep Power: 12
nhathanh Reputation Uy Tín Level 6
nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đắt đến đâu cũng phải giành lại.
nhathanh_is_offline   Reply With Quote
Old 09-25-2022   #3
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,382
Thanks: 311
Thanked 4,077 Times in 2,333 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chiến tranh nào mà không có đổ máu, gây ra chết chóc cho binh sĩ và thường dân. Nhưng chiến đấu để bảo vệ đất nước thoát khỏi ách xâm lược của bọn Nga là trách nhiệm và bổn phận của toàn thể người dân ở Ukraine, được cả thế giới hết ḷng ca ngợi và ũng hộ.

Bài viết này chắc chắn không phải từ phóng viên chiến trường tường thuật lại (v́ không có ai mạo hiểm hay được phép trực tiếp có mặt ở mặt trận) mà do bon "thợ viết" năn nót lại để viết theo chỉ thị của bọn quan thầy của chúng, cho nên chúng cố t́nh muốn vạch ra thiệt hại ở một bên, đó là Ukraine. Vậy bọn xâm lược Nga th́ sao??
Nào là ..."Người Nga quyết tâm giữ chặt vùng đất này v́ nó bảo vệ bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập vào năm 2014"...(hết trích) Luận điều nhằm ca tụng bọn ác này???

Xin lổi, "đánh giặc bằng mồm" không bao giờ có kết quả ngoài việc bóp méo sự thật. Chỉ khi nào khoác áo lính, cầm súng trực tiếp chiến đấu chông kẻ thù mới biết giá trị của từng viên đạn bắn ra, súng mà không có hoặc không đủ đạn th́ làm sao mà đánh đấm. Ngoài ra, phải có đủ lương khô cho binh sĩ để ăn, mới đủ sức bóp c̣ và xung phong giết giặc.
Cho nên, yều cầu khẩn thiết từ phía Ukraine kêu gọi Hoa Kỳ và phương Tây trợ giúp th́ quá là đúng (v́ họ không thể sản xuất được ǵ nhiều), thay v́ phải đưa quân trực tiếp đánh bọn Nga (vấn đề này không có khó khăn ǵ đối với khả năng của thế giới tự do), nhưng cuộc chiến đang xảy ra tại đất Ukraine nên không có lư do ǵ phải huy động quân đội để làm liều được. Hỗ trợ về súng đạn, lương thực, tiền của là hợp t́nh hợp lư nhất, cho dù phải tốn kém bạc tỷ USD nhưng sẽ không làm cho dân t́nh ở phương Tây và Mỹ chống đối, ngoại trừ bọn thiểu số quá khích, ích kỷ, ăn càn nói bậy như một lũ ngông cuồng mất nết, mất nhân tính.

Thiên hạ chỉ biết lên tiếng nói chuyện bá xàm th́ giỏi, nhưng liệu có ai hiểu được rằng, thế giới bị đảo lộn, bị suy sụp do những nguyên nhân nào gây ra hay không??
Xin thưa, ai đă tung ra con virus Vũ Hán và ai đă xua quân xâm lăng đánh chiếm Ukraine một cách man rợ và đốn mạt như vậy??

Nên tỉnh ngộ lại đi, những đầu óc mụ mẫm luôn muốn ca tụng bọn ác độc và nên sàng lọc trước khi bỏ vô các tin "rác rưỡi" ở đây!!

Last edited by trungthuc; 09-26-2022 at 00:34.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Old 09-26-2022   #4
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,838
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
Default

vuitoichat, hanna, pizza, đừng nên đọc tin của tụi này
ha buon_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10441 seconds with 12 queries