Ông Trump đang chịu quá nhiều áp lực - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump đang chịu quá nhiều áp lực
Áp lực nặng vai ông Trump. Hiện nay một loạt thách thức pháp lư liên tiếp xảy đến với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Cùng với đó là những ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và khối tài sản riêng của ông.

Hôm 21/9, tổng chưởng lư New York đệ đơn kiện ông Trump về hành vi gian lận nhằm t́m cách thu hồi khoảng 250 triệu USD từ công ty của ông. Động thái này về cơ bản cũng sẽ buộc ông ngừng kinh doanh tại tiểu bang này.

Vào tháng tới, công ty của ông Trump sẽ ra ṭa ở Manhattan về các cáo buộc thuế trong một vụ việc khác. Vụ việc này có thể khiến ông tiêu tốn hàng triệu USD tiền phạt và án phí, theo New York Times.

Bên cạnh đó, ông cũng phải đối mặt với nhiều vụ kiện dân sự từ những người t́m cách bắt ông chịu trách nhiệm liên quan đến vụ bạo loạn Điện Capitol ngày 6/1/2021. Một số cố vấn của ông lo ngại điều đó có thể khiến ông tiếp tục mất thêm tiền.

Rất nhiều cuộc điều tra và vụ kiện xoay quanh ông Trump đang tạo ra áp lực tài chính đáng kể đối với vị cựu tổng thống. Dù vậy, hiện chưa có bằng chứng cho thấy ông Trump đang phải đối mặt với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào cận kề.

Áp lực đáng kể
Trong một cuộc phỏng vấn, Eric Trump, con trai vị cựu tổng thống, cho biết Trump Organization đang ở vị thế vững chắc. Ông cho biết gần đây công ty này đă trả xong một số khoản nợ và thu được khoản tiền lớn từ việc bán khách sạn Trump International ở Washington.

Nhưng khi gộp lại với nhau, các khoản chi phí mà cựu tổng thống có thể sẽ phải bỏ ra cho thấy những thách thức của ông đă vượt ra ngoài pḥng xử án và ảnh hưởng đến khả năng ông duy tŕ khối tài sản.


Một giải đấu được tổ chức tại câu lạc bộ golf của ông Trump. Ảnh: New York Times.
Hy vọng của ông Trump về các dự án kinh doanh mới đang bị lung lay. Thỏa thuận có thể mang về lợi nhuận - một vụ sáp nhập liên quan đến công ty truyền thông xă hội của ông - đang ở t́nh thế “ngh́n cân treo sợi tóc".

Ông Trump vẫn là người có khả năng gây quỹ chính trị đáng gờm nhưng cả ở phương diện ấy, t́nh h́nh của ông cũng rất phức tạp. Nếu trở thành ứng viên tổng thống, ông có thể phải chịu những ràng buộc nghiêm ngặt khi dùng tiền trong ủy ban hành động chính trị, cũng như số tiền được sử dụng cho các án phí,...

Một số chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản và luật thương mại cho rằng ông Trump và doanh nghiệp của ông có thể vượt qua sóng gió.

Nguyên nhân là Trump Organization đă thu về hàng trăm triệu USD từ việc bán khách sạn ở Washington trong năm nay và từ các giao dịch khác gần đây. Ngoài ra, công ty này cũng đă thanh toán nhiều khoản vay.

Họ c̣n tiếp tục có doanh thu từ một số dự án bất động sản thương mại, trong khi nhiều khách sạn của ông Trump đă phục hồi sau những tổn thất do Covid-19, theo một nguồn thạo tin. Các câu lạc bộ golf của ông đă bắt đầu thu hút những giải đấu mới trong những tháng gần đây.

Mối đe dọa với ông Trump
Ông Trump không lạ ǵ những cuộc đụng độ pháp lư và áp lực tài chính v́ ông từng dính vào hàng chục vụ kiện trong nhiều năm. T́nh thế khó khăn hiện tại của ông không là ǵ so với những thách thức trước đó.

Tuy nhiên, số lượng rắc rối pháp lư ngày càng tăng của ông Trump có khả năng gây ảnh hưởng đến quá tŕnh ông ra tranh cử tổng thống.

Trong vụ kiện cựu tổng thống và ba người con của ông hôm 21/9, Tổng chưởng lư James đang t́m cách ngăn cản gia đ́nh Trump điều hành công việc kinh doanh ở tiểu bang một lần nữa.

Tuy nhiên, đơn kiện của bà James, trong đó cáo buộc ông Trump và công ty của ông gian lận bằng cách thổi phồng giá trị tài sản, không có tác động ngay lập tức đến doanh nghiệp này.

Trong một bài đăng trên mạng xă hội, ông Trump xem vụ kiện là một hành vi có chủ đích của đảng đối thủ nhắm vào ông. Cựu tổng thống cũng phát động cuộc công kích cá nhân nhắm vào bà James, Reuters đưa tin.

New York Times cho rằng có thể mất nhiều năm để vụ việc ra ṭa. Ông Trump cũng có thể cố gắng ḥa giải trước khi vụ việc được đưa ra xét xử.

Trong một diễn biến khác, phiên ṭa xét xử tội gian lận thuế của Trump Organization sẽ bắt đầu ở Manhattan vào tháng 10. Văn pḥng luật sư quận Manhattan đă cáo buộc Trump Organization cấu kết với ông Allen Weisselberg, Giám đốc tài chính lâu năm của công ty, để trốn thuế.

Ông Weisselberg gần đây đă nhận tội trốn thuế. Ngoài ra, ông cũng đồng ư làm chứng chống lại công ty của ông Trump trước ṭa.

Nếu Trump Organization bị tuyên có tội, thẩm phán có thể đưa ra mức phạt tương đối khiêm tốn: Dưới 2 triệu USD. Tuy nhiên, công ty này cũng sẽ phải trả khoản án phí đáng kể, đồng thời có thể gặp rắc rối với những người cho vay và chính quyền địa phương v́ đối phương có thể ngại làm việc với một công ty từng bị kết án.

Ông Trump c̣n phải đối mặt với một loạt cuộc điều tra và chi phí pháp lư liên quan đến nỗ lực giữ ghế sau khi thua cuộc bầu cử năm 2020, cũng như việc ông cất giữ hồ sơ tổng thống và hơn 300 tài liệu mật sau khi rời nhiệm sở.

Gần đây, ông đă chi 3 triệu USD từ siêu ủy ban chính trị của ḿnh để trả phí cho một luật sư đại diện cho ông trong những vụ việc đó.

Cựu tổng thống cũng đang phải đối mặt với không dưới 7 vụ kiện dân sự riêng biệt. Những vụ kiện này đang cố gắng buộc ông phải chịu trách nhiệm và bồi thường thiệt hại v́ đă kích động vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6/1/2021. Một số người thân cận với ông Trump dự đoán nhiều vụ kiện khác có khả năng sẽ theo sau.

"Tôi không nghĩ rằng một khoản tiền phạt như vậy - ngay cả khi họ phải trả 250 triệu USD - sẽ khiến công ty này đi xuống", Phillip A. Braun, giáo sư tài chính tại Trường Quản lư Kellogg thuộc Đại học Northwestern, cho biết.

Khi ông Trump rời Nhà Trắng, tiền dường như không phải là mối quan tâm với ông. Bất chấp cái bóng của ngày 6/1/2021, ông dường như sẵn sàng kiếm tiền từ sự hấp dẫn của ḿnh trong giới truyền thông bảo thủ, bao gồm cả việc sáp nhập công ty Truth Social với công ty Digital World Acquisition Corp.

Tuy nhiên, thỏa thuận đó đă bị cản trở bởi các cuộc điều tra kép của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), cũng như các công tố viên liên bang.

Thời hạn ban đầu vào ngày 8/9 để hoàn thành thỏa thuận này đă trôi qua.

Digital World đang hy vọng các cổ đông của công ty sẽ đồng ư cho họ thời gian đến tháng 9/2023 để hoàn tất thương vụ. Tuy nhiên, ngay cả khi cho thêm một năm nữa, triển vọng về việc SEC phê duyệt thỏa thuận này dường như khá ảm đạm.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-26-2022
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.JPG
Views:	0
Size:	118.0 KB
ID:	2116360  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-26-2022   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chiến đấu với cộng sản là một chuyện chỉ có những người vĩ đại có ḷng yêu nước mới làm được. Tôi rất kính phục ông Trump.
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08219 seconds with 12 queries