Ông Putin sẽ tung "chiêu" nào tiếp theo? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Putin sẽ tung "chiêu" nào tiếp theo?
Nhiều chuyên gia nhận định, Tổng thống Nga Putin có thể sẽ có hành động bất ngờ trong chiến sự Nga-Ukraine sau khi phát lệnh động viên quân sự một phần.

Gần 7 tháng nổ ra chiến sự Nga- Ukraine, quân đội Ukraine tuyên bố đă đạt được một số thành công trong chiến dịch phản công ở Kharkov. Tuy nhiên, quân đội Nga cho biết quyết định rút khỏi Kharkov để “dồn quân theo hướng Donetsk”. Mặc dù vậy, động thái này của quân đội Nga đă khiến nhiều nhà hoạch định chính sách phương Tây tin rằng Kiev thực sự có thể giành được một chiến thắng chiến lược trước Nga.

Sau đ̣n phản công nói trên của Ukraine, Tổng thống Nga Putin đă quyết định tung ra lệnh động viên quân sự một phần. Tuy nhiên, việc duy tŕ sự ủng hộ rộng răi trong nước trong quá tŕnh động viên lực lượng tham chiến có thể sẽ gặp khó khăn. Bởi v́, các nhân vật theo chủ nghĩa dân tộc của Nga đă bắt đầu công khai chỉ trích chính phủ về những ǵ xảy ra ở Ukraine. Họ công kích Chính phủ Nga v́ đă không tuyên bố tổng động viên để tiến hành một đợt tiến công tổng lực ở Ukraine.

Đối với Ukraine và phương Tây, việc động viên quân sự một phần của Nga có thể là một cú sốc. Bởi việc huy động thêm quân đội sẽ báo hiệu một quyết tâm mới của giới lănh đạo Nga nhằm ngăn chặn thất bại bằng bất cứ giá nào. Nếu ông Putin dốc thêm lực lượng và sử dụng thêm các vũ khí chiến lược hiện đại hơn, Mỹ và phương Tây sẽ một lần nữa phải đánh giá lại khả năng leo thang lớn hơn đối với chiến sự Nga- Ukraine .

Bà Liana Fix, Giám đốc phụ trách các vấn đề quốc tế tại Quỹ Körber, cho rằng việc động viên quân sự một phần cho thấy ông Putin sẽ tiếp tục các cuộc tân công ở Ukraine, giảm các cam kết xuống mức tối thiểu để giữ lănh thổ đă giành được ở phía Đông và Nam Ukraine. Ông Putin có thể quay trở lại cách tiếp cận năm 2014 với miền Đông Ukraine, nhưng với sự hiện diện quân sự lớn hơn.

Tuy nhiên, theo cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Donald Rumsfeld, một kịch bản khác mà ông Putin có thể áp dụng, đó là Nga sẽ chỉ tiếp tục chiến sự Nga- Ukraine với quân đội mà ông đang có trong tay. Chiến lược này không thể giúp Nga giành chiến thắng, nhưng nó có thể đủ để ngăn không cho Ukraine giành lợi thế trong năm nay. Trong suy nghĩ của Tổng thống Putin, thời gian dường như đang ủng hộ ông khi Moscow đang cố gắng làm xói ṃn sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraine thông qua vũ khí dầu mỏ và khí đốt.

Trên thực tế, Nga đă phát đi tín hiệu rằng họ sẽ cắt xuất khẩu khí đốt sang châu Âu khi mùa đông đến, một động thái nhằm làm suy yếu sự ủng hộ ở châu Âu đối với Kiev và gây áp lực buộc một số nhà lănh đạo châu Âu thúc đẩy Ukraine tiến hành một cuộc đàm phán nhanh chóng để chấm dứt xung đột.


Cục diện chiến sự Nga- Ukraine đă có nhiều thay đổi.

Một số chuyên gia Ukraine cũng tin rằng Tổng thống Putin có thể đang chuẩn bị thực hiện một đợt tiến công mới vào mùa Xuân. “Tổng thống Putin thực sự nghĩ rằng cả châu Âu và Ukraine sẽ không thể sống sót qua mùa đông này”, ông Alyona Getmanchuk, người sáng lập và Giám đốc Trung tâm Châu Âu Mới, một tổ chức tư vấn về chính sách đối ngoại có trụ sở tại Kiev, cho biết.

Ngay cả khi các quốc gia châu Âu không gây áp lực với Kiev một cách rơ ràng, nhưng họ có thể hạn chế hỗ trợ quân sự với lập luận rằng kho dự trữ và khả năng kinh tế của chính họ đang bị chi phối quá mức.

Trong khi đó, Ukraine đă cải thiện đáng kể vị thế đàm phán của ḿnh trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, Nga vẫn chưa thừa nhận cục diện chiến sự ở Ukraine đă thay đổi và chưa giảm bớt các yêu cầu ngừng chiến. “Nếu ông Putin từ bỏ chiến thắng bằng cách từ ngừng chiến, th́ đó sẽ là chiến thắng một phần cho Ukraine và cả phương Tây. Tuy nhiên, so với vị thế của Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, đó sẽ là một kết quả tuyệt vời. Ngược lại, nếu Nga dồn lực tiếp tục tấn công, Ukraine và phương Tây sẽ phải xây dựng lại kế hoạch tác chiến dựa trên những thành công trước đó”, bà Liana Fix nhận định.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, trong khi chờ đợi phản ứng của ông Putin, cho dù đó là ǵ, Mỹ và phương Tây có thể sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ cần thiết để tiếp tục chiến đấu. “Trong trường hợp ông Putin leo thang và sử dụng các mối đe dọa hạt nhân, phương Tây không nên lo sợ, mà nên nhắc nhở Nga về các quy tắc vô h́nh của cuộc chiến: không bên nào muốn biến cuộc chiến thành cuộc đối đầu NATO-Nga gây bất lợi cho mọi người”, bà Liana Fix nhấn mạnh.

Dù thế nào, th́ chiến sự Nga- Ukraine vẫn c̣n diễn biến phức tạp và kéo dài. Nga không dễ từ bỏ mục tiêu ban đầu, trong khi Ukraine cũng sẽ nỗ lực giành lại những ǵ đă mất một khi Mỹ và phương Tây vẫn hậu thuẫn cho quốc gia này.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-26-2022
Reputation: 7330


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,611
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-09-26 at 8.36.15 AM.jpg
Views:	0
Size:	24.6 KB
ID:	2116394  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,249 Times in 2,814 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07168 seconds with 12 queries