Người thức khuya dễ mắc bệnh tim, tiểu đường hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người thức khuya dễ mắc bệnh tim, tiểu đường hơn
Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Rutgers. Một nghiên cứu về sự khác biệt trong quá tŕnh trao đổi chất giữa những người đi ngủ muộn và những người dậy sớm nhận thấy rằng. Những người thức khuya có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Type 2 và bệnh tim cao hơn.

Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng những người đi ngủ trễ thường có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường và rối loạn thần kinh cao hơn. Một nghiên cứu lớn theo dơi nửa triệu người trong gần bảy năm cho thấy “cú đêm” có nguy cơ tử vong cao hơn 10% so với người dậy sớm.

Ngoài các yếu tố xă hội và hành vi, chẳng hạn như ăn uống hoặc tập thể dục không đều đặn, có thể dẫn đến sức khỏe kém ở “cú đêm”, các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết liệu những người thức khuya có sự khác biệt cơ bản về trao đổi chất so với những người dậy sớm hay không. Nghiên cứu mới này giải quyết câu hỏi cụ thể đó với 51 t́nh nguyện viên, chia đều giữa “cú đêm” và “chim sớm”.



Tất cả những người tham gia đều ở độ tuổi ngoài 50 và có lối sống tương đối ít vận động. Tất cả họ đều không mắc bất kỳ bệnh nào như tiểu đường hoặc ung thư, tuy nhiên, họ được xếp vào nhóm mắc hội chứng chuyển hóa nhẹ.

Điều này có nghĩa là họ có các triệu chứng như huyết áp cao, tăng đường huyết lúc đói hoặc có ṿng eo lớn.

Quần thể này được theo dơi chặt chẽ trong một tuần để theo dơi hoạt động thể chất trước khi thực hiện các kiểm tra về trao đổi chất. Các xét nghiệm đo cách cơ thể xử lư chất béo và carbohydrate thành năng lượng.

Kết quả cho thấy những người dậy sớm nhạy cảm hơn với insulin và chuyển chất béo thành năng lượng tốt hơn so với những người thức đêm. Ngược lại, những “cú đêm” phụ thuộc nhiều hơn vào việc xử lư carbohydrate để tạo năng lượng và có dấu hiệu kháng insulin.

Các nhà nghiên cứu kết luận những khác biệt về trao đổi chất này có thể khiến “cú đêm” dễ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2 hơn. Tuy nhiên, có một số lưu ư.

Nghiên cứu không thể trả lời rơ ràng liệu những người thức đêm tự bản thân họ đă có những khác biệt về trao đổi chất này hay không. Theo dơi hoạt động một tuần trước các xét nghiệm cho thấy những dậy sớm hoạt động thể chất nhiều hơn về tổng thể so với những thức khuya.

V́ vậy, câu hỏi đặt ra là liệu sự khác biệt về trao đổi chất giữa hai nhóm chỉ đơn giản là sự khác biệt trong hoạt động thể chất. Hay, hoạt động thể chất có lợi hơn về mặt trao đổi chất khi thực hiện vào buổi sáng so với ban đêm?

Do đó, cần những nghiên cứu sâu hơn để kiểm tra mối liên hệ giữa thời gian sinh học, bài tập thể dục và sự thích ứng với quá tŕnh trao đổi chất để xác định xem tập thể dục sớm hơn trong ngày có mang lại lợi ích sức khỏe lớn hơn hay không.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-27-2022
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6142256_cover_nightowls.jpg
Views:	0
Size:	177.0 KB
ID:	2117133  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06576 seconds with 12 queries