98% kinh thế thế giới sẽ rơi vào suy thoái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 98% kinh thế thế giới sẽ rơi vào suy thoái
Với hơn 400 mă đỏ trên S&P 500 trong phiên giao dịch ngày 26/9, thị trường tài chính Mỹ đang cho thấy sự quan ngại sâu sắc trước nguy cơ suy thoái kinh tế.



Sau phiên giao dịch đầu tuần, S&P 500 đă rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020. Chỉ tính riêng trong tháng này, nó đă giảm 8%. Đồng bảng anh rơi xuống mức thấp kỷ lục trong khi đồng USD không ngừng tăng giá khiến thị trường hàng hóa chịu nhiều tác động. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ liên tiếp tăng, trong đó lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đă lên 3.898%, mức cao nhất kể từ tháng 4/2010.

Các nhà hoạch định chính sách tiền tệ ở châu Âu và Mỹ tiếp tục thể hiện quyết tâm kiểm soát lạm phát, dẫn tới sự gia tăng đáng kể của lăi suất toàn cầu.

Khi những tin xấu liên tiếp xuất hiện trên khắp thế giới, áp lực bán gia tăng mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất có thể vẫn c̣n ở phía trước.

“Thật không may, đây mới chỉ là khởi đầu của tiến tŕnh bởi FED sẽ không dừng lại cho tới khi kiểm soát được lạm phát đang phi mă. Thị trường tài chính, v́ vậy, cũng sẽ chịu những tác động tiêu cực cho tới khi đà tăng giá chóng mặt hiện nay t́m được hồi kết”, Stephanie Lang, Giám đốc đầu tư tại Homrich Berg, cho biết.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 26/9, S&P 500 đă giảm ngày thứ 5 liên tiếp. Các cổ phiếu công nghệ trên Nasdaq cũng chịu tác động nặng nề bởi làn sóng bán tháo. Russell 2000, với các công ty giá trị vốn hóa nhỏ, cũng mất tới 1,4%.

Mô h́nh tính toán xác suất của Ned Davis Research chỉ ra rằng thế giới có 98% rơi vào suy thoái. Hai chuyên gia Alejandra Grindal và Patrick Ayres của công ty cho biết họ thấy con số này trong những thời kỳ suy thoái trầm trọng trước đó, chẳng hạn như vào năm 2020 hay giai đoạn 2008-2009.

“Con số này cho thấy nguy cơ suy thoái nghiêm trọng trên quy mô toàn cầu đang tăng nên. Nó sẽ tạo ra nguy cơ sụt giảm hơn nữa với các thị trường chứng khoán khắp thế giới”, họ viết trong một bản khuyến nghị.

Suốt năm 2022, các nhà đầu tư luôn t́m kiếm cơ hội để đầu tư trước những nguy cơ được cảnh báo trước. Thậm chí, ngay trước khi Mỹ công bố chỉ số PMI tháng 8, nhiều người đă tin rằng lạm phát ở Mỹ đă đạt đỉnh. Tuy nhiên, con số thực tế cho thấy lạm phát tiếp tục gia tăng ngay cả khi giá nhiên liệu, năng lượng đă giảm xuống.

Lisa Shalett, CIO của Morgan Stanley Wealth Management, cho rằng các dấu hiệu của suy thoái kinh tế đang ngày một rơ ràng, nhất là khi các nhà đầu tư nhận ra rằng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) luôn có độ trễ.

Hầu hết các nhà đầu tư thường chỉ giỏi trong việc chuyển dữ liệu kinh tế thành dự báo thu nhập trong ṿng 6 tháng tiếp theo. Điều này có nghĩa bất cứ sự thay đổi nào về thu nhập ở thời điểm hiện tại đều có thể mang đến cảm giác “an toàn sai lầm” khi mà chính sách thường có độ trễ lâu hơn, đôi khi lên tới 2 năm.

“Thị trường giá xuống này vẫn chưa kết thúc và các nhà đầu tư nên sẵn sàng cho những biến cố nếu họ tiếp tục đánh giá thấp tác động của tăng lăi suất”, bà Shalett cảnh báo.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-27-2022
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,148
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-09-27 at 8.14.39 PM.jpg
Views:	0
Size:	37.5 KB
ID:	2117208  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05917 seconds with 12 queries