Sau khi Nga sáp nhập các khu vực của Ukraine, điều ǵ sẽ xảy ra? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau khi Nga sáp nhập các khu vực của Ukraine, điều ǵ sẽ xảy ra?
Điều ǵ sẽ xảy ra sau khi Nga sáp nhập các khu vực của Ukraine? Sau khi các cuộc trưng cầu dân ư về việc gia nhập Nga tại các khu vực do lực lượng Nga kiểm soát hoặc lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn kết thúc, Tổng thống Vladimir Putin đang chuẩn bị chính thức sáp nhập khoảng 15% lănh thổ Ukraine.

Phương Tây có thể ngăn cản ông Putin?
Cả phương Tây và Ukraine đều không thể ngăn ông Putin tuyên bố chủ quyền các khu vực, mặc dù Mỹ và các đồng minh nói rằng sẽ hỗ trợ Ukraine đến cùng bằng cách cung cấp vũ khí.

Nhà Trắng cho biết Mỹ cùng với các đồng minh sẵn sàng áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với Nga nếu nước này tiến tới sát nhập các phần lănh thổ Ukraine.

Tuy nhiên, không có nhiều lệnh trừng phạt kinh tế c̣n lại nào để có thể gây áp lực thêm nữa đối với Nga. Phương Tây chỉ c̣n cách gửi vũ khí tối tân hơn tới Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết Ukraine đă nhận được các hệ thống pḥng không hiện đại, được gọi là Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS) từ Mỹ.

Ông Zelenskyy đă nhiều lần cảnh báo rằng "các cuộc trưng cầu dân ư" về việc sát nhập của Nga sẽ phá hủy bất kỳ cơ hội ḥa đàm nào.

Một trong những nhân vật cấp cao trong chính quyền Ukraine Mykhailo Podolyak hôm thứ Ba đă kêu gọi gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế quốc tế đối với Nga và tăng cung cấp vũ khí cho Ukraine, bao gồm Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Quân đội, hay ATACMS, một loại tên lửa dẫn đường với tầm bắn 300 km.

Vùng đất nào sẽ bị sát nhập?
Nga có kế hoạch sát nhập khoảng 15% Ukraine mà các lực lượng của họ đang kiểm soát cũng như khoảng 3% Ukraine mà họ không kiểm soát, bao gồm cả tiền tuyến nơi binh lính Ukraine vẫn đang chiến đấu, chẳng hạn như ở khu vực Donetsk.

Các khu vực trên bao gồm một phần lớn của miền đông Ukraine, được gọi là Donbas, nơi tập trung đông người dân tộc Nga và người Ukraine nói tiếng Nga.

Mở thẻ tín dụng VPBank Shopee Platinum. Hoàn tiền chi tiêu thả gaMỞ THẺ NGAY
Hai phần của Donbas hiện bao gồm Cộng ḥa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) và Cộng ḥa Nhân dân Luhansk tự xưng (LPR), mà ông Putin đă công nhận là các quốc gia độc lập. Ngoài ra, c̣n có các vùng Kherson và Zaporizhzhia do Nga kiểm soát sẽ được sáp nhập.

Tổng hợp lại, Nga sẽ sát nhập ít nhất 90.000 km vuông lănh thổ Ukraine. Đó là một khu vực có diện tích tương đương Hungary hoặc Bồ Đào Nha.

Khi nào việc sát nhập có thể được tiến hành?
Sau cuộc trưng cầu dân ư, các nhà lănh đạo do Nga hậu thuẫn của các khu vực có thể yêu cầu chính thức được sát nhập vào Nga. Cơ quan lập pháp ở Moscow sẽ tiến hành thủ tục thông qua quyết định chấp nhận sáp nhập.

Sau khi các lực lượng Nga giành quyền kiểm soát Crimea vào ngày 27/2/2014, nơi có đa số dân tộc Nga và được chuyển giao cho Ukraine thời Liên Xô, một cuộc trưng cầu dân ư về việc gia nhập Nga đă được tổ chức vào ngày 16/3.

Các nhà lănh đạo của Crimea tuyên bố 97% phiếu bầu ủng hộ việc ly khai khỏi Ukraine và gia nhập Nga. Nga chính thức sát nhập Crimea vào ngày 21/3.

Ông Putin nói ǵ?
Ông Putin nói rằng người Nga và những người nói tiếng Nga ở Ukraine đă bị chính quyền Kiev khủng bố và ông sẽ không bao giờ chịu khuất phục. Ukraine phủ nhận họ đă đàn áp những người nói tiếng Nga.

Trong cuộc điều tra dân số Ukraine năm 2001, 17% người dân tự nhận ḿnh là người Nga với 78% người dân nước này xác định là người Ukraine. Tiếng Ukraine cho đến nay là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trong cả nước, sau đó là tiếng Nga.

Xung đột ở miền đông Ukraine bắt đầu vào năm 2014 sau khi một tổng thống thân Nga của Ukraine bị lật đổ trong Cách mạng Maidan, dẫn đến việc Nga sát nhập Crimea.

Khoảng 14.000 người đă thiệt mạng trong cuộc xung đột miền đông Ukraine từ năm 2014 đến cuối năm 2021, theo Văn pḥng Nhân quyền LHQ, trong đó có 3.106 dân thường.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-27-2022
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,353
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	521.jpg
Views:	0
Size:	117.2 KB
ID:	2117317  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06937 seconds with 12 queries