Nữ đồng phạm với cựu Phó chánh án ở TPHCM bị bắt sau hai năm lẩn trốn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ đồng phạm với cựu Phó chánh án ở TPHCM bị bắt sau hai năm lẩn trốn
Sau khi các ông Lâm Hoàng Tùng và Nguyễn Hải Nam bị bắt giữ, nhận thấy có dính líu đến pháp luật nên Nguyễn Thị Hương Tâm đă bỏ trốn.
Ngày 28/9, Pḥng Cảnh sát h́nh sự Công an TPHCM cho biết đă bắt giữ Nguyễn Thị Hương Tâm (38 tuổi, ngụ TPHCM) v́ hành vi xâm phạm chỗ ở người khác, theo lệnh truy nă ngày 18/5/2020 của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

Vụ việc này xuất phát từ việc tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1 giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN 1982) và bà Hoàng Thị Thu Thảo (SN 1983).Theo đó, tháng 10/2017, bà Chi kư hợp đồng chuyển nhượng nhà đất trên cho bà Hoàng Thị Thu Thảo. Bà Chi nhận 7 tỉ đồng tiền cọc của bà Thảo và bàn giao căn nhà đang xây dựng dở cho bà Thảo thi công nốt. Trong quá tŕnh thi công, phía bà Thảo đă có những vi phạm nên Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM ra nhiều quyết định xử phạt và buộc chủ đầu tư công tŕnh là bà Chi khắc phục vi phạm.

Bà Chi ủy quyền cho em họ là Lâm Hoàng Tùng (cựu giảng viên Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát TPHCM), cũng là người góp vốn mua căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm với bà Chi để Tùng khắc phục vi phạm xây dựng, hoàn công căn nhà.Chiều 19/9/2019, khi bà Thảo không ở nhà, Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam, cựu Phó chánh án TAND quận 4 (bạn của Tùng), Nguyễn Thị Hương Tâm cùng nhiều người khác đă xông vào nhà, dùng vũ lực gây sức ép, buộc mọi người ra khỏi nhà và bế 3 đứa trẻ ra khỏi nhà để tháo dỡ phần xây dựng vi phạm.

Sau khi chiếm giữ căn nhà, Tùng giao cho công ty bảo vệ trông coi, không cho người nhà của bà Thảo vào. Thời gian này, Tùng cho người đến tháo dỡ một số vật dụng khác trong căn nhà.

Ngày 1/10/2019, Công an quận 1 khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Nguyễn Hải Nam, Lâm Hoàng Tùng về tội Xâm phạm chỗ ở người khác. Nguyễn Thị Hương Tâm bỏ trốn nên bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra quyết định truy nă, tạm đ́nh chỉ điều tra đối với bị can này, khi nào bắt được xử lư sau.

Tháng 12/2020, TAND TPHCM đă tuyên phạt bị cáo Nam 17 tháng tù, Tùng 2 năm tù giam v́ tội “Xâm phạm chỗ ở người khác”. Sau đó, bị cáo Tùng có đơn kháng cáo kêu oan, c̣n ông Nam có đơn đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm. Tháng 11/2021, TAND Cấp cao tại TPHCM bác toàn bộ kháng cáo, tuyên y án đối với hai bị cáo trên.

Về phần Nguyễn Thị Hương Tâm, sau khi lẩn trốn, hai năm qua đối tượng này liên tục di chuyển ở các tỉnh thành phía Bắc. Vừa qua, đối tượng này vào quận 7, TPHCM làm giúp việc để tránh né cơ quan chức năng. Ngày 23/9 vừa qua, trinh sát bắt giữ Tâm khi đối tượng này xuất hiện tại một ngân hàng.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận vào năm 2019 do đang cần thuê mặt bằng mở tiệm massage chân và được một người quen giới thiệu Lâm Hoàng Tùng để thuê nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1.

Chiều 19/9/2019, Tùng và Tâm đến địa chỉ nói trên để xem nhà. Khi đến nơi có người nhà của bà Hoàng Thị Thu Thảo (SN 1983) ở trong nhà và 3 cháu nhỏ.

Thời điểm trên, Nguyễn Hải Nam (bạn của ông Tùng) cũng đến phụ giúp Tùng trong việc lấy lại nhà, gia đ́nh bà Thảo đă nhiều lần bị yêu cầu ra khỏi nhà nhưng không đồng ư. Tùng cho biết bà Hoàng Thị Thu Thảo có nhà trên đường Nguyễn Trăi nên kêu Tâm hỗ trợ đưa các con của chị này đến đây.

Do muốn Tùng lấy lại nhà để cho ḿnh thuê, Tâm ẵm cháu nhỏ đang nằm trong nôi, c̣n Tùng bế một cháu khác ra taxi đang chờ sẵn th́ bị người nhà bà Thảo ngăn cản.

Thấy bất thường, Tâm hỏi nhà này có phải nhà của Tùng hay không th́ được biết nhà này do Tùng góp tiền với chị họ là bà Hoàng Trọng Anh Chi để mua lại. Sau đó, bà Chi đứng tên bán nhà cho bà Thảo, nhưng thủ tục mua bán gặp vấn đề nên không bán nữa.

Tâm cho biết thấy sự việc Tùng đuổi gia đ́nh bà Thảo để lấy căn nhà phức tạp, nên Tâm không đến căn nhà này và cũng không gặp Tùng nữa.

Khi Tùng và Nam bị công an bắt, Tâm thấy ḿnh có liên quan, sợ bị xử lư nên đă bỏ trốn.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-28-2022
Reputation: 43189


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b58071d2b09059ce0081.jpg
Views:	0
Size:	8.0 KB
ID:	2117640  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,076 Times in 5,064 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06005 seconds with 12 queries