Nước biển Trung Quốc dâng nhanh bất thường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nước biển Trung Quốc dâng nhanh bất thường
Mực nước dọc bờ biển Trung Quốc đang dâng nhanh hơn mức trung bình toàn cầu, với một số khu vực chứng kiến mức tăng gần 5 mm/năm, theo dữ liệu vệ tinh và máy đo thủy triều.

Một nghiên cứu mới đang được tiến hành để xác định nguyên nhân, cũng như những cộng đồng dễ bị tổn thương nhất.

Trái đất nóng lên đang khiến mực nước biển dâng trên toàn thế giới, với mức tăng trung bình hiện nay là 3,6 mm/năm - so với 1,4 mm/năm trong phần lớn thế kỷ 20, theo báo The Guardian.

Các vùng biển của Trung Quốc đang chứng kiến nước biển dâng nhanh hơn đáng kể, với mức dâng trung bình dọc ven biển là 3,9 mm/năm.

Viết trên Tạp chí Nghiên cứu Địa vật lý: Đại dương, chuyên gia Dongxu Zhou của Bộ Tài nguyên thiên nhiên ở Thanh Đảo và đồng nghiệp khẳng định nguyên nhân có thể bao gồm biển Trung Quốc đang ấm lên nhanh hơn, áp suất không khí thấp hơn trong khu vực, các dòng chảy ven bờ và gió bất thường.

Hơn 40% dân số và 60% ngành công nghiệp của Trung Quốc tập trung tại các khu vực ven biển thấp, khiến nước này trở thành một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trên thế giới do nước biển dâng.


Mực nước dọc bờ biển Trung Quốc đang dâng nhanh hơn mức trung bình toàn cầu. Ảnh: Reuters

Theo báo Financial Times, Trung Quốc có thể tổn thất hàng ngàn tỉ USD hoạt động kinh tế dọc bờ biển phía Đông, bao gồm 974 tỉ USD ở riêng TP Thượng Hải, vì nước biển dâng do biến đổi khí hậu trong thế kỷ này.

Được thiết lập dựa trên dự báo về mực nước biển trong năm 2100, dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội và dân số cho biết hoạt động của một số trung tâm thương mại quan trọng nhất ở Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng vì nước biển dâng cao và lũ lụt hàng năm, nếu quốc gia này không mạnh tay cắt giảm khí thải nhà kính.

TP Thượng Hải, trung tâm tài chính hàng đầu của Trung Quốc được xây dựng giữa cửa sông Dương Tử và vịnh Hàng Châu, là nơi chịu rủi ro lớn nhất, với tổn thất tài chính có thể lên đến 973,7 tỉ USD.

Hai thành phố cách Thượng Hải chưa đến 100 km về phía Tây – Tô Châu và Gia Hưng – lần lượt đứng vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách 34 thành phố bị nước biển dâng đe dọa, với tổn thất ước tính 330,3 tỉ USD và 128,8 tỉ USD.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-28-2022
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	35.5 KB
ID:	2117656  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06747 seconds with 12 queries