Yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe hơn cả thuốc lá nhưng lại rất dễ bị bỏ qua - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe hơn cả thuốc lá nhưng lại rất dễ bị bỏ qua
Kết quả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Aging, Mỹ cho thấy sự yếu tố này có thể gây ra tình trạng viêm mạn tính, tăng nguy cơ mắc bệnh.

Kết quả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Aging, Mỹ cho thấy sự yếu tố này có thể gây ra tình trạng viêm mạn tính, tăng nguy cơ mắc bệnh.

Một nghiên cứu thực hiện trên những người trung niên và cao tuổi cho thấy sự cô đơn và cảm giác không hạnh phúc có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhiều hơn cả hút thuốc lá. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những cảm xúc tiêu cực có thể gây ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của con người. Nghiên cứu cho thấy việc phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm cả bệnh Alzheimer, tiểu đường, bệnh tim mạch...

Kết quả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Aging, Mỹ cho thấy sự cô đơn hoặc cảm giác không hạnh phúc là một trong những yếu tố dự báo về sự lão hoá.

Cô đơn ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?
Các chuyên gia cho rằng sự cô đơn có thể gây ra tình trạng viêm mạn tính và gây ra tổn thương cho các tế bào và các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Chuyên gia cho biết những người cô đơn thường có mức độ lo lắng cao hơn những người khác. Họ cũng có xu hướng ít tham gia vào các hoạt động thể chất. Cả hai yếu tố này đều góp phần khiến tình trạng sức khỏe của họ trở nên tồi tệ hơn.

Viện Quốc gia về Lão hóa Hoa Kỳ cảnh báo những người cảm thấy cô đơn thường có xu hướng tập thể dục ít hơn, uống rượu bia, hút thuốc nhiều hơn và thường xuyên khó ngủ. Những ảnh hưởng về mặt tinh thần cũng có thể kích hoạt phản ứng căng thẳng trong cơ thể. Điều này có thể giải phóng hormone căng thẳng, theo thời gian gây ra tình trạng viêm mạn tính và làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như huyết áp cao, bệnh tim mạch, béo phì, suy giảm miễn dịch, trầm cảm, suy giảm nhận thức, sa sút trí tuệ và gây ảnh hưởng đến tuổi thọ.


Ảnh minh họa: Những ảnh hưởng về mặt tinh thần cũng có thể kích hoạt phản ứng căng thẳng trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, suy giảm nhận thức, sa sút trí tuệ và gây ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Chuyên gia Laurie Theeke tại Đại học George Washington, Mỹ cho biết không có gì ngạc nhiên khi sự cô đơn có thể khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn. Chuyên gia Laurie khẳng định: “Tôi đã nghiên cứu vấn đề này từ năm 2002 và thu thập nhiều dữ liệu cho thấy sự cô đơn có thể cắt giảm tuổi thọ của con người, tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh cùng lúc, từ đó làm tăng tỷ lệ tử vong vì vậy điều này không làm tôi ngạc nhiên”.

Tác giả của nghiên cứu, chuyên gia Manuel Faria tại Đại học Stanford, Mỹ cho biết: “Trạng thái tinh thần và tâm lý là một trong những yếu tố có thể dự báo về tình trạng sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần vẫn chưa được nhiều người chú ý và thường bị loại bỏ khỏi các dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.

Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn có những mặt hạn chế do chỉ thực hiện nghiên cứu trên những người trung niên hoặc người cao tuổi. Điều này có nghĩa là nghiên cứu chưa chứng minh được những ảnh hưởng của sự cô đơn lên những người trẻ.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng cảm giác cô đơn có thể khiến bạn già thêm 1 năm 8 tháng tuổi trong khi hút thuốc lá lại khiến bạn già đi 1 năm 3 tháng tuổi.

Nghiên cứu trước đây của Viện Quốc gia về Lão hóa Hoa Kỳ cũng đã liên kết sự cô đơn với quá trình lão hóa và cho biết sự cô đơn có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ tương đương với tác hại của việc hút khoảng 15 điếu thuốc/ngày.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-28-2022
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,102
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-09-28 at 9.12.13 PM.jpg
Views:	0
Size:	24.5 KB
ID:	2117728  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06830 seconds with 12 queries