Người Trung Quốc đang tích cực mua bán đồ hiệu cũ trong suy thoái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người Trung Quốc đang tích cực mua bán đồ hiệu cũ trong suy thoái
Khi thu nhập giảm, một số người bán lại đồ xa xỉ để kiếm tiền, trong khi số khác săn lùng để sở hữu hàng hiệu giá phải chăng.

Sự suy thoái kinh tế do Covid-19 đang mang lại lợi ích cho Zhu Tainiqi (33 tuổi), Nhà sáng lập ra nền tảng mua bán hàng xa xỉ qua sử dụng ZZER ở Thượng Hải. Anh đang t́m kiếm thêm mặt bằng để mở rộng kinh doanh.

Zhu Tainiqi đang chứng kiến ngày càng nhiều người có nhu cầu bán lại những chiếc túi Hermes Birkin hay đồng hồ Rolex để huy động tiền mặt. Đồng thời, nhu cầu săn đồ hiệu giá rẻ cũng tăng vọt từ những người thắt lưng buộc bụng.

"Ngày càng nhiều người biết rằng họ có thể bán các món đồ xa xỉ để kiếm tiền và phía người mua cũng nhận ra cơ hội được giao dịch giá tốt", Zhu cho biết:

Lượng người kư gửi hàng để bán qua ZZER đầu năm đến nay đă tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Nền tảng hiện có 12 triệu thành viên và dự kiến bán được 5 triệu sản phẩm cao cấp trong năm nay.


Khách hàng chọn lựa túi hiệu qua sử dụng tại một cửa hàng ZZER ở Thượng Hải ngày 9/9. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, xu hướng này cho thấy sự thay đổi đáng kể trong lĩnh vực hàng xa xỉ trị giá 74 tỷ USD của Trung Quốc, nơi phân khúc hàng xa xỉ đă qua sử dụng trước đây chậm phát triển hơn so với các thị trường khác như Nhật Bản và Mỹ. Nguyên nhân do người tiêu dùng thích mua đồ mới và sợ mua nhầm hàng giả.

Xu hướng này cũng có thể ảnh hưởng đến các chiến lược tập trung vào Trung Quốc của các nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn trên thế giới, những thương hiệu vốn đang vật lộn với nhu cầu giảm ở các thị trường chủ chốt khác.

"Tôi nghĩ với mức độ quan tâm đến thị trường Trung Quốc, có thể một số thương hiệu sẽ suy nghĩ về cách ứng xử với thị trường hàng qua sử dụng và họ sẽ đóng vai tṛ ǵ trong toàn bộ quá tŕnh ", Iris Chan, Trưởng bộ phận phát triển khách hàng của công ty tư vấn Digital Luxury Group, nhận định.

Cuối năm ngoái, công ty tư vấn iResearch dự báo quy mô thị trường đồ xa xỉ đă qua sử dụng của Trung Quốc dự kiến tăng lên 30 tỷ USD vào năm 2025, từ 8 tỷ USD vào năm 2020. Các ước tính mới từ năm nay vẫn chưa được công bố.

"Khả năng chi tiêu của tôi chắc chắn sẽ tụt dốc (trong năm nay), nhưng tôi vẫn không thể kiềm chế mong muốn mua những món đồ ḿnh thích", Wang Jianing, một nhân viên văn pḥng nói khi đứng trước quầy trưng bày những chiếc túi Louis Vuitton và Gucci trong cửa hàng của ZZER ở Thượng Hải.

ZZER đang dựa trên cảm xúc của những người như Wang để tăng trưởng. Công ty khởi đầu là một nền tảng trực tuyến vào năm 2016. Họ mở các cửa hàng thực ở Thượng Hải và Thành Đô năm ngoái. Họ đang t́m kiếm thêm mặt bằng để mở cửa hàng ở Bắc Kinh, Quảng Châu và Thâm Quyến.

Ngoài ZZER c̣n có các nền tảng sang nhượng đồ hiệu cũ hàng đầu khác như Feiyu, Ponhu và Plum. Các đơn vị này cũng đă thu hút hàng chục triệu USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm vào năm 2020 và 2021. Họ dùng vốn để cải thiện các phương pháp xác thực, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Một số c̣n chuyển từ mô h́nh chỉ trực tuyến sang kết hợp với cửa hàng ngoại tuyến.

Các nhà phân tích cho rằng thị trường hàng xa xỉ qua sử dụng của Trung Quốc hiện do các công ty trong nước thống trị. Các công ty quốc tế như Vestiaire Collective và The RealReal chưa thâm nhập vào đại lục. Họ cũng xác nhận với Reuters rằng không có kế hoạch đó trong ngắn hạn.

Túi xách vẫn là danh mục bán chạy nhất trên các nền tảng như ZZER nhưng doanh số bán đồng hồ và đồ trang sức cũng đang tăng nhanh. Trong khi túi Prada Messenger hoặc Fendi Baguette được bán lại với giá thấp hơn hàng mới từ 30% đến 40% th́ một số sản phẩm đă chứng kiến chênh lệch giá ngày càng nới rộng do nguồn cung dồi dào, bởi nhiều người đổ xô đi bán lại đồ hiệu.

Ou Huimin, Chủ cửa hàng Ding Dang ở Quảng Châu và là một là bán đồ hiệu lâu năm thông qua các buổi livestream, cho biết các nhà đầu cơ trên thị trường này từng đẩy giá sản phẩm tăng vọt.

Ví dụ, giá của mẫu đồng hồ Rolex Submariner đă tăng gần 250% từ năm 2020 đến năm 2021, nhưng đă giảm xuống 60% trong năm nay. "Giờ đây, việc tiêu dùng đă trở nên hợp lư hơn", cô nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-30-2022
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	113.2 KB
ID:	2118462  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07280 seconds with 12 queries