USA Nhiều vùng tan hoang sau khi bão Ian càn quét - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều vùng tan hoang sau khi bão Ian càn quét

Theo như cơn bão Ian được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử nước Mỹ, khi sức gió duy trì tối đa ở mức 240 km/h. Cơn bão này được xếp vào cấp 4 trên thang 5 bậc Saffir - Simpson, khiến bức tranh kinh hoàng về độ tàn phá của bão Ian lộ ra, với mảnh vỡ từ các công trình bị tàn phá la liệt khắp nơi sau khi mưa và gió lớn ập đến nhiều vùng của Florida hôm 29/9.

Toàn bộ vùng bờ biển phía tây nam bị tàn phá, trong khi lũ lụt nhấn chìm các khu vực gần rìa đông bắc của tiểu bang, theo Washington Post. Ảnh: Tampa Bay Times.
Arcadia, khu lịch sử cổ kính, biến thành nơi hoang tàn với la liệt kính vỡ và các cửa hàng bị thổi tung. Nước lụt đã nuốt chửng một dải đất của phố West Oak, ở đầu phía đông của cây cầu bắc qua sông Peace. Ảnh: Reuters.
Thống đốc Ron DeSantis cho biết thiệt hại do cơn bão Ian gây ra đã trở nên rõ ràng hơn ở phía tây nam Florida vào 29/9, khi ông mô tả những chiếc xe hơi trôi lềnh bềnh trong nước và những tấm bê tông tràn lan khắp nơi. Ảnh: AP.
Tại Fort Myers, một số ngôi nhà bốc cháy. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác khiến đám cháy bùng phát, nhưng có nguồn tin cho rằng ngọn lửa có thể bắt nguồn từ dây cáp điện bị hư hỏng, sét đánh hoặc máy phát điện bị hư hại do bão. Ảnh: AP.
Bão Ian đã mạnh lên thành bão cấp 4 khi đổ bộ dọc theo bờ biển phía tây nam của Florida vào ngày 28/9. Cơn bão hiện đã suy yếu thành bão cấp 1 khi tiến về Nam Carolina, theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, CNN đưa tin. Cơ quan này cũng cảnh báo rằng Ian vẫn có thể gây lũ lụt đe dọa tính mạng ở Georgia và Carolina. Ảnh: AP.
Bãi biển Fort Myers, ở tây nam Florida, bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, Thống đốc DeSantis cho biết. “Một số ngôi nhà đã bị quét bay, một số chỉ còn là những tấm bê tông”, ông nói. Ảnh: Tampa Bay Times.
Thị trưởng của Fort Myers Kevin Anderson cho biết sau cơn bão Ian rằng ông đang tìm cách xây dựng lại thành phố, bắt đầu bằng việc đảm bảo cho người dân có đủ thức ăn và nước uống. Ảnh: AFP.
Ông Anderson cho biết khu vực trung tâm của thành phố đã bị thiệt hại đáng kể, bao gồm lũ lụt, cây cối và đường dây điện bị đổ. “Đây là một trung tâm thành phố mà chúng tôi đã mất vài thập kỷ để xây dựng lại và hồi sinh”, ông nói. Ảnh: Reuters.
Thống đốc DeSantis cho biết ông vẫn chưa sẵn sàng thảo luận về số người chết trên toàn tiểu bang do bão Ian. Tuy nhiên, CNN kiểm kê báo cáo từ các quan chức địa phương cho thấy ít nhất 17 người đã chết ở Florida. Ảnh: AP.
Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành ở những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất ở Florida. Thống đốc cho biết các đội cứu hộ vẫn đang cố tiếp cận người dân trên đảo Sanibel, nơi cây cầu duy nhất dẫn vào đảo hiện không thể sử dụng. Ảnh: AP.
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 29/9 cảnh báo Ian có thể là “cơn bão chết chóc nhất trong lịch sử Florida” sau khi được thông báo ngắn gọn về hoạt động ứng phó thảm họa của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) tại trụ sở của cơ quan ở Washington. Tuy nhiên, ông Biden không đưa ra con số cụ thể, USA Today và CBS News. Ảnh: AP.
Theo PowerOutage.us, hơn 2,3 triệu khách hàng ở Florida đang sống trong cảnh mất điện vì bão. Trước đó, hôm 29/9, 2,6 triệu khách hàng đã được báo cáo là không có điện dùng. 24.000 nhân viên tiện ích đang cố gắng khôi phục lại nguồn điện. Ảnh: Tampa Bay Times.
Trong ngày 29/9, chính quyền ông Biden đã thông qua một khoản tài trợ cho 9 hạt chịu ảnh hưởng từ cơn bão. Ông Biden cho biết lực lượng tuần duyên đã triển khai 16 trực thăng cứu hộ, 6 máy bay và 18 thuyền cứu hộ và thủy thủ đoàn để giải cứu các nạn nhân. Ảnh: AP.
Thống đốc DeSantis tối 29/9 đã báo cáo 700 cuộc giải cứu trên toàn tiểu bang. Chuẩn Đô đốc Brendan McPherson, một chỉ huy của lực lượng tuần duyên, cho biết: “Chúng tôi chắc chắn sẽ tăng gấp đôi nỗ lực của mình vào ngày mai (30/9) để đảm bảo rằng chúng tôi không bỏ sót bất kỳ ai”. Ảnh: AP.
Bão Ian được xem là thảm họa thiên nhiên lớn nhất trong lịch sử Florida, theo người đứng đầu cơ quan cứu hỏa của bang. Ông Jimmy Patronis nói với CNN rằng bang cũng đang triển khai hoạt động phản ứng khẩn cấp lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh: AP.
Lực lượng Vệ binh Quốc gia của Florida đã đưa các đội đến đảo Captiva, nơi một cây cầu lớn bị sập. Ông Patronis cho biết đội cứu hộ đang đi đến từng nhà ở đó để tìm kiếm những người có thể mắc kẹt. Ảnh: Reuters.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-30-2022
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	245.3 KB
ID:	2118649  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hoaghoatham (09-30-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07237 seconds with 12 queries