Ukraine tuyên bố bao vây hàng ngàn lính Nga ở Lyman, chặn mọi đường tiếp tế - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine tuyên bố bao vây hàng ngàn lính Nga ở Lyman, chặn mọi đường tiếp tế
Quân đội Ukraine tuyên bố đang bao vây 5.500 lính Nga bên trong thành phố chiến lược Lyman ở Donbass, miền Đông nước này, chặn mọi đường tiếp tế đạn dược hay rút lui.Kênh CNN dẫn lời ông Serhii Cherevatyi, người phát ngôn của lực lượng quân đội Ukraine ở miền Đông, cho biết trong một cuộc họp báo video ngày 1/10: “Nhóm quân Nga ở khu vực Lyman đang bị bao vây. Các khu định cư Yampil, Novoselivka, Shandryholove, Drobysheve và Stavky được giải phóng. Các biện pháp ổn định đang được tiến hành ở đó ".

Theo người phát ngôn này, trong một chiến dịch vẫn đang diễn ra, lực lượng Ukraine đă bao vây hàng ngh́n quân Nga tại thành phố Lyman, một pháo đài quan trọng đối với Moskva. “[Việc giải phóng] Lyman rất quan trọng, bởi v́ nó là một bước tiến nữa để giải phóng Donbass của Ukraine. Đây là cơ hội để đi xa hơn đến Kreminna và Severodonetsk. Do đó, về mặt tâm lư, nó rất quan trọng”, ông Cherevatyi nói.

Nếu Ukraine chiếm được thành phố mà Nga đă sử dụng làm trung tâm hậu cần và vận tải cho các hoạt động của ḿnh ở phía bắc vùng Donetsk, đây sẽ là một bước lùi mới đối với kế hoạch giành kiểm soát toàn bộ khu vực công nghiệp Donbass của Nga.

Theo CNN, người đứng đầu cơ quan quân sự khu vực Luhansk của Ukraine, Serhiy Hayday cũng tiết lộ thêm chi tiết về cuộc tấn công Lyman ngày 1/10, các lực lượng Nga đă đề nghị rút lui, nhưng phía Ukraine từ chối.

"Những người chiếm đóng đă yêu cầu khả năng rút lui, và họ bị từ chối. Theo đó, họ có hai lựa chọn. Không, họ thực sự có ba lựa chọn. T́m cách vượt qua [ṿng vây], đầu hàng, nếu không mọi người ở đó sẽ chết”, ông Hayday nói.

Quan chức này nói thêm: “Họ có vài ngh́n người. Khoảng 5.000, vẫn chưa có con số chính xác. Năm ngh́n vẫn là một nhóm khổng lồ. Trước đây chưa bao giờ có một nhóm lớn như vậy bị vây. Tất cả các tuyến đường tiếp tế đạn dược hay đường rút lui của nhóm này đều bị phong tỏa hoàn toàn”.Trong khi đó, phóng viên Charles Stratford của Al Jazeera, đưa tin từ thành phố Slovyansk, vùng Donetsk, cũng cho biết, Ukraine nói có tới 5.500 lính Nga có thể đang bị vây tại thành phố chiến lược Lyman. “Thành phố này đóng vai tṛ một trung tâm hậu cần và vận chuyển quan trọng kể từ tháng Năm, khi nó bị người Nga nắm giữ”, phóng viên Stratford nói. Anh cũng thông tin rằng chiến dịch quân sự của Ukraine đang diễn ra tại một số ngôi làng xung quanh Lyman.

“Nếu Ukraine giành quyền kiểm soát toàn bộ Lyman, đó sẽ là một bước tiến chắc chắn cho các chiến dịch tiếp theo về phía đông bắc”, phóng viên Stratford nhận định.

Ông Yurii Mysiagin, nghị sĩ Quốc hội Ukraine và là phó trưởng ủy ban an ninh quốc gia của quốc hội, đă đề cập đến việc quân đội di chuyển vào Stavky ngày 30/9 bằng một đoạn video trên Telegram cho thấy một chiếc xe tăng Ukraine đang di chuyển trên đường với biển báo rơ ràng về khu vực Stavky. CNN không thể xác minh nguồn gốc hoặc thời điểm chụp ảnhmột cách độc lập.

Hiện cũng chưa có phản ứng chính thức của Nga về các cuộc giao tranh trong khu vực.

Ngày 30/9, các lực lượng Ukraine cũng tuyên bố kiểm soát ngôi làng Drobysheve, một khu dân cư sát Lyman.

Những diễn biến chiến trường ở Donbass được đưa tin sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 30/9 kư các văn bản sáp nhập 4 vùng lănh thổ của Ukraine, gồm Luhansk và Donetsk - nơi có hai nước cộng ḥa tự xưng do Nga hậu thuẫn, đă giao tranh với Kiev từ năm 2014 – và hai vùng khác là Kherson và Zaporizhzhia ở miền Nam, đă bị Nga kiểm soát từ giai đoạn đầu cuộc xung đột.

Ukraine và các nước phương Tây tuyên bố việc Nga sáp nhập các vùng lănh thổ của Ukraine là không có giá trị pháp lư, và các cuộc trưng cầu dân ư được tổ chức tại đây là “giả”.

Ngày 1/10, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết họ bác bỏ việc Nga sáp nhập 4 khu vực ở Ukraine, coi quyết định này là "vi phạm nghiêm trọng" luật pháp quốc tế.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-01-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ac1dc7ff04bdede3b4ac.jpg
Views:	0
Size:	15.5 KB
ID:	2118882  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08260 seconds with 12 queries