Sau khi đường ống Nord Stream bị 'phá hoại', châu Âu định ứng phó ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau khi đường ống Nord Stream bị 'phá hoại', châu Âu định ứng phó ra sao?
Châu Âu tính toán ra sao sau khi đường ống Nord Stream bị 'phá hoại'? Vừa qua sự cố ṛ rỉ lớn tại các đường ống dẫn khí đốt Nord Stream ngoài khơi bờ biển Đan Mạch và Thụy Điển được cho là do 'hành động phá hoại có chủ ư'.

Na Uy tuyên bố kết hợp với Vương quốc Anh, Đức và Pháp để tuần tra các vùng biển xung quanh hệ thống giàn khoan dầu khí của họ, sau vụ ṛ rỉ lớn tại đường ống dẫn khí đốt dưới biển từ Nga đến châu Âu.

Các đường ống Nord Stream 1 và Nord Stream 2 của Nga đă bị hư hại trong tuần này, thoát lượng khí đốt khổng lồ ra Biển Baltic ngoài khơi bờ biển Đan Mạch và Thụy Điển.

Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ nghi ngờ đă có một hành động cố ư phá hoại, trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 30/9 cáo buộc Mỹ và các đồng minh làm nổ các đường ống.

Vụ việc đă thúc đẩy Na Uy, nhà sản xuất dầu khí lớn nhất Tây Âu, triển khai lực lượng hải quân, lực lượng bảo vệ bờ biển và không quân để tăng cường an ninh dầu khí.

"Chúng tôi đang trao đổi với các đồng minh về việc tăng cường sự hiện diện trong khu vực. Kế hoạch đă nhận được sự đồng ư đóng góp từ Đức, Pháp và Anh", Thủ tướng Jonas Gahr Stoere phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 30/9.

Ông nhấn mạnh rằng Na Uy chưa t́m thấy dấu hiệu nào về các mối đe dọa trực tiếp, nhưng vẫn cần thận trọng khi tăng cường an ninh.

Ông Stoere nói: "Trong lúc này, thật an toàn khi có các đồng minh", tuy nhiên ông không nói rơ về mức độ hỗ trợ mà Na Uy sẽ nhận được.

Hôm 1/10, ông Stoere sẽ có chuyến thăm tới mỏ North Sea Sleipner, một nguồn khí đốt chính của châu Âu. "Tôi sẽ có một cuộc họp báo và gặp gỡ các nhân viên tại mỏ. Việc này rất quan trọng", ông nói.

Để ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm tàng trước những tháng mùa đông sắp tới, các nước châu Âu hôm 30/9 đă công bố đẩy mạnh bảo đảm mạng lưới năng lượng của họ. Trong đó, Ư tăng cường giám sát hải quân trên các tuyến đường ống c̣n các nhà khai thác lưới điện của Đức tăng cường an ninh cho các đường dây truyền tải.

Hôm 30/9, Tổng thống Putin đă phủ nhận việc phá hoại các đường ống Nord Stream 1 và 2, thay vào đó đổ lỗi cho phương Tây "phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng châu Âu".

Phát biểu tại Moscow trong buổi lễ sáp nhập bốn khu vực của Ukraine vào Nga, ông nói rằng "những người thu lợi từ động thái này đă làm việc đó", tuy nhiên ông không nêu tên một quốc gia cụ thể nào.

Mỹ từ lâu đă phản đối Nord Stream và nhiều lần thúc giục Đức ngăn chặn hai đường ống, Washington lập luận Nord Stream làm tăng sự phụ thuộc năng lượng của châu Âu vào Nga và làm giảm an ninh khu vực.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng các vụ nổ là một hành động phá hoại và các thợ lặn sẽ được cử đến để kiểm tra "chính xác những ǵ đă xảy ra".

"Đây là một hành động phá hoại có chủ ư và người Nga đang tung ra những thông tin sai lệch. Chúng tôi sẽ làm việc với các đồng minh của ḿnh để t́m hiểu chính xác những ǵ đă xảy ra", ông Biden nói với các phóng viên.

Vụ nổ đă tạo ra hai vụ ṛ rỉ khí mê-tan ngoài khơi Thụy Điển và hai vụ ṛ rỉ ngoài khơi Đan Mạch. Trong một bức thư gửi tới Liên Hợp Quốc, hai quốc gia này cho biết những vụ nổ làm rung chuyển Biển Baltic, và lượng khí mê-tan khổng lồ ṛ rỉ "có thể tương ứng với tải trọng nổ vài trăm kg".

Hệ thống quan sát các-bon tích hợp, một liên minh nghiên cứu châu Âu, cho biết "một lượng lớn khí mê-tan đă được thải vào bầu khí quyển", nói thêm rằng nó tương đương với quy mô phát thải khí mê-tan trong cả năm tại một thành phố có quy mô như Paris hoặc một quốc gia như Đan mạch.

Đan Mạch là thành viên NATO c̣n Thụy Điển đang trong quá tŕnh gia nhập liên minh quân sự. Cả hai đều nói rằng các đường ống đă bị tấn công một cách có chủ ư.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2022
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,385
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	61.2 KB
ID:	2119026  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06561 seconds with 12 queries