Miệng bị khô khi ngủ: Lưu ý kẻo muộn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Miệng bị khô khi ngủ: Lưu ý kẻo muộn
Miệng bị khô khi ngủ có thể liên quan đến 4 điều này về sức khỏe . Bạn chớ có chủ quan.

Cơ thể mất nước

Nước là một trong những thành phần cơ bản và cần thiết cho cơ thể con người. Nước chiếm tới 60-70% trọng lượng cơ thể. Điều này cho thấy tầm quan trọng của nước đối với cơ thể. Khi bạn ngủ vào ban đêm, nhịp thở và hoạt động bình thường của các cơ quan sẽ tiêu thụ rất nhiều nước. Nếu cơ thể bị mất nước, nó sẽ phát ra một số tín hiệu, một trong số đó là cảm giác khô miệng khi ngủ.

Vì vậy, chúng ta phải nhớ rằng không được quên uống nước. Nếu đợi cho đến khi cơ thể báo hiệu cơn khát để bù nước thì đã quá muộn. Lúc này cơ thể đã bị mất nước 1%.

Các vấn đề về gan

Nhịp sống gấp gáp hiện nay, một số quy tắc làm việc, nghỉ ngơi, ăn uống không lành mạnh khiến gan của con người luôn trong tình trạng không thể thải độc kịp thời dẫn đến gan bị tổn thương.

Khi gan bốc hỏa mạnh dễ làm cho khí hư ngược lên họng và miệng, sinh ra chứng khô miệng, khát nước.

Bạn có thể uống một ít trà hoa cúc, trà bồ công anh có thể thanh nhiệt giải độc và giảm hỏa gan, chứng khô miệng cũng thuyên giảm.

Bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường không thể kiểm soát độc lập lượng đường huyết trong cơ thể. Thông thường đường huyết cao, glucose không thể sử dụng hết mà chỉ có thể đào thải qua nước tiểu, lúc này lượng nước lớn bị lấy đi, dẫn đến cơ thể thiếu nước và khô miệng.

Ngoài việc bổ sung nước kịp thời, cách hiệu quả nhất là kiểm soát lượng đường trong máu ở mức bình thường.

Bệnh răng miệng

Bình thường có nhiều khuẩn lạc trong miệng để giữ cho răng miệng khỏe mạnh. Một khi vi khuẩn bên ngoài đã xâm nhập, môi trường miệng thích hợp có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, dẫn đến viêm nhiễm và gây bệnh. Tuy nhiên, vi khuẩn cũng cần nước để phát triển và sinh sôi, do đó miệng có thể bị khô và khát.

Ăn những loại trái cây này thường xuyên có thể cải thiện hiệu quả chứng khô miệng

1. Quả lê

Là một loại trái cây thông thường, lê có nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Nó có một tác dụng độc đáo trong việc duy trì sức khỏe của phổi, làm đẹp và làm trắng da, nuôi dưỡng miệng và giảm khô miệng. Ngoài ra, các thành phần chất xơ có trong lê có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa một cách hiệu quả và đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

2. Chanh

Chanh có chứa nhiều vitamin và nước, nước có thể nuôi dưỡng miệng và giảm khô miệng rất hiệu quả. Vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người, loại bỏ hầu hết các vi khuẩn lạ và giảm tổn thương răng miệng.

3. Bưởi

Bưởi rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng dưỡng miệng hiệu quả, giảm khô miệng, đồng thời còn giúp cơ thể con người thanh nhiệt, duy trì sự cân bằng của hệ vi khuẩn trong cơ thể, ức chế sự sinh sản của vi khuẩn.

4. Quả lựu

Lựu có tác dụng giải khát rất tốt. Nó kích thích tuyến nước bọt tiết ra nước bọt, loại bỏ hầu hết các vi khuẩn có hại cho cơ thể con người, duy trì sức khỏe răng miệng, giảm khô miệng.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2022
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,595
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	48.8 KB
ID:	2119050  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07674 seconds with 12 queries