Thảm kịch sân cỏ Indonesia: Nhiều người chết trên tay các cầu thủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thảm kịch sân cỏ Indonesia: Nhiều người chết trên tay các cầu thủ
Nhiều người chết trên tay các cầu thủ trong thảm kịch sân cỏ Indonesia. Cho đến bây giờ, những người có mặt tại sân vận động Kanjuruhan ở Đông Java (Indonesia) tối 1/10 vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thảm kịch sân cỏ đă khiến 125 người thiệt mạng.

Ngay sau khi trận đấu giữa câu lạc bộ Arema và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10, ba cổ động viên của Arema đă leo xuống từ khán đài, cố gắng gặp các cầu thủ của đội họ trên sân, một khán giả theo dơi từ khán đài phía nam nhớ lại, theo Guardian.

Đó là một trận đấu đáng thất vọng cho đội chủ nhà: Họ đă để thua 2-3 trước Persebaya Surabaya - một đại ḱnh địch. Đây là trận thua đầu tiên của họ trước Persebaya sau 23 năm bất bại trên sân nhà.

Vụ bạo loạn xảy ra tại sân vận động này vào hôm đó đă khiến 125 người thiệt mạng và hơn 320 người bị thương sau khi cảnh sát sử dụng hơi cay để kiềm chế đám đông, theo Reuters.

Người hâm mộ chết trong ṿng tay các cầu thủ
Prayogi, 29 tuổi, cho biết những người hâm mộ có lẽ sẽ lấy sự thất vọng của họ trước màn tŕnh diễn của đội nhà như một cái cớ để xin chụp ảnh. Tại thời điểm đó, mọi thứ vẫn b́nh lặng, anh nói.

“Hoàn toàn không có xu hướng các cầu thủ của Persebaya bị tấn công”, anh nói thêm.

Tuy nhiên, t́nh h́nh đă trở nên nghiêm trọng hơn. Một nhóm nhỏ người hâm mộ đi xuống dường như khiến nhiều cổ động viên rời khán đài hơn. Chẳng mấy chốc mà hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng ngh́n người đă chật cứng cả sân bóng.


Cảnh sát bắn hơi cay vào đám đông. Ảnh: Reuters.
Vẫn chưa rơ những diễn biến chính xác của vụ việc, song các video trên mạng xă hội cho thấy cảnh sát sử dụng dùi cui để giải tán đám đông và bắn hơi cay.

Nhiều bệnh nhân tại bệnh viện Kanjuruhan bị chấn thương, khó thở và thiếu oxy do rất đông người tại hiện trường bị ảnh hưởng bởi hơi cay, giám đốc bệnh viện cho biết, theo Reuters.

Ông chia sẻ rằng một số nạn nhân đă bị chấn thương sọ năo và danh sách những người thiệt mạng c̣n có một đứa trẻ 5 tuổi.

Bên cạnh đó, theo huấn luyện viên Javier Roca của Arema, “người hâm mộ đă chết trong ṿng tay của các cầu thủ”.

“Tôi suy sụp tinh thần. Tôi cảm thấy gánh nặng, thậm chí là trách nhiệm nặng nề”, ông nói, theo Journal.

Dù hơi cay vốn bị Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) cấm sử dụng tại các sân vận động, nó đă được bắn ra mà không báo trước, ba nguồn tin nói với Guardian.

Nico Afinta - cảnh sát trưởng khu vực Đông Java - cho biết việc sử dụng hơi cay là phù hợp với quy tŕnh của cảnh sát. Hơi cay được bắn ra v́ những người hâm mộ đă hành động phá hoại và tràn vào sân, ông nói.

“Nếu người hâm mộ tuân thủ các quy tắc, sự cố này đă không xảy ra”, ông Afinta nói.

Khán giả Zhafran Nashir, 17 tuổi, cho biết việc sử dụng hơi cay đă gây ra sự hoảng loạn. Anh đă nh́n thấy hơi cay được xịt 5 lần vào những người đang chờ đợi ở đầu phía nam.

“Tôi nghĩ điều đó là không cần thiết v́ bạo loạn xảy ra ngay trên sân. Một số người trên sân đă cố gắng vào pḥng thay đồ của các cầu thủ, nhưng mọi người trên khán đài chỉ đứng nh́n. Khi hơi cay được bắn ra, mọi người trên khán đài vội vàng rời đi”, anh nói.

"Tôi nghĩ cuộc đời ḿnh sẽ kết thúc ở đây"
Nashir cho biết mọi người đă bị giẫm đạp. Hơi cay cũng được bắn vào phía khán đài nơi anh đứng, và khi cố gắng tháo chạy, anh nh́n thấy hai đứa trẻ đă lạc cha mẹ trong cảnh hỗn loạn.

Prayogi, người đến xem trận đấu cùng vợ và bạn bè, quyết định ở lại cho đến khi t́nh h́nh lắng xuống. “Tôi đă đứng trên khán đài ngay cả khi hơi cay bóp nghẹt cổ họng tôi. Trong 20 năm làm cổ động viên của Arema, tôi chưa bao giờ cảm thấy kinh hăi như đêm đó”, anh nói.

Người hâm mộ bị mắc kẹt ở lối ra gần đó. “Cánh cửa dẫn đến cổng thoát hiểm chỉ rộng khoảng 2-3 m”, Prayogi nói và cho biết thêm anh tin rằng nó đă bị khóa. Tuy nhiên, Guardian vẫn chưa thể xác thực thông tin này.

Prayogi cho biết nhiều cổ động viên buộc phải phá khóa chỉ để rời sân. Khu vực đó đông đến mức nhiều người trong số họ bị găy xương, hoặc bất tỉnh v́ ngạt thở, anh cho biết thêm.

Một người hâm mộ bóng đá cầm một ngọn nến trong buổi cầu nguyện sau vụ bạo loạn sân cỏ. Ảnh: Reuters.
Rahmat, 23 tuổi, đến theo dơi trận đấu cùng với 7 người bạn của ḿnh. Khán đài của anh cũng bị bắn hơi cay, khiến anh chảy nước mắt và cảm thấy khó thở.

“Cảnh sát đă không cảnh báo trước khi họ bắn hơi cay vào chúng tôi”, anh nói. V́ vậy, khi đám đông vỡ ra, nhiều người đă bị hoảng loạn và ngạt thở, anh cho biết thêm.

“Âm thanh của những phát súng vang lên thật chói tai. Khi tôi lần đầu tiên nh́n thấy đám đông và sự hỗn loạn xung quanh ḿnh, tôi đă nghĩ rằng cuộc đời của ḿnh sẽ kết thúc vào đêm nay, rằng tôi chắc chắn sẽ chết ở đây”, anh kể lại.

Rahmat liên tục khẳng định sân vận động đă vượt quá sức chứa. “Một số khán giả thậm chí c̣n không có được chỗ ngồi”, anh nói.

Anh đă đợi khoảng gần một tiếng trước khi cố gắng rời đi. Vào thời điểm đó, mọi thứ đă lắng dịu bên trong sân vận động, nhưng hỗn loạn đă lan ra đường phố.

“Điều đầu tiên tôi nh́n thấy sau khi rời sân vận động là những người nằm trên mặt đất. Tôi nghĩ họ chỉ say hoặc bất tỉnh. Nhưng sau khi về đến nhà, tôi nhận ra rằng những ǵ tôi nh́n thấy sau đó là những thi thể”, anh Rahmet nói.

Một quan chức cảnh sát làm việc với Persebaya cho biết chiếc xe của ông sau đó đă bị người hâm mộ Arema ném đá và đốt khi ông cố gắng rời sân vận động.

“Tôi đă nghĩ ḿnh sắp chết”, ông nói. Ông vẫn gặp sang chấn nặng nề khi kể lại trải nghiệm của ḿnh, ông cho biết.

Chia sẻ với Guardian, tất cả những nhân chứng trên đều cho biết họ chưa từng chứng kiến cảnh bạo loạn dă man như vậy trước đây.

“Tôi không bao giờ có thể quên được những ǵ đă xảy ra đêm đó. Điều đau đớn và kinh hoàng nhất trong tất cả điều này là mở từng túi thi thể ra để xem liệu tôi có thể nhận ra bất kỳ người bạn hoặc gia đ́nh nào không”, anh Prayogi nói.

“Đêm qua, cảm giác như một mạng người không có giá trị”, anh cho biết thêm.

Trong khi đó, Muhammad Rian Dwicahyono, 22 tuổi, khóc khi điều trị găy tay tại bệnh viện Kanjuruhan, cho biết nhiều người bạn của anh đă mất mạng v́ sự việc này, Reuters đưa tin.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-03-2022
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.JPG
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	2119478   Click image for larger version

Name:	212.JPG
Views:	0
Size:	79.8 KB
ID:	2119479  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08053 seconds with 12 queries