Tuổi thơ cơ cực ít ai biết của nữ đại gia Mai Lisa “bà trùm” sắc đẹp nổi tiếng Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuổi thơ cơ cực ít ai biết của nữ đại gia Mai Lisa “bà trùm” sắc đẹp nổi tiếng Việt Nam
Mai Lisa sinh ra trong một gia đ́nh nghèo khó. Nghèo v́ chăm lo cho bố, bố ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Đến năm tôi 11 tuổi th́ bố mất, tài sản giá trị trong nhà cũng theo bố đi luôn. Từ đó, cuộc đời tôi như bước sang một trang mới.



Tôi vẫn nhớ như in, cứ 3 giờ sáng là thức giấc để cùng anh trai thả lưới kiếm tôm tép cho mẹ kịp mang bán chợ sáng, kiếm kế sinh nhai. Rồi sau đó, cuộc sống khó khăn hơn khi tôi tiếp tục cùng mẹ thức giấc từ 3 giờ sáng vào rừng cắt cỏ mang xuống xă cách nhà 6-7km để bán. Có những ngày bán không ai mua, tiền kiếm được cũng chỉ đủ mua nửa kư gạo.

Rồi tới mùa sim chín, hai mẹ con vào rừng cách nhà hàng chục cây số, leo núi 12 sườn để hái được sim tơ, quả to và béo, mới bán được giá. Thế nhưng, chặng đường dài nhất có lẽ là dịp mà tôi theo mẹ vào rừng Quảng B́nh cách Đức Thọ cả 100km để đốn củi. Khi ấy, tôi và mẹ phải nằm trong rừng 10 – 15 ngày, dùng b́a của cây gỗ lấp lại với nhau làm giường, đóng 4 cọc 4 bên giăng áo mưa để che sương. Thời tiết khi mưa khi nắng, nhiều lúc mưa lớn không có chỗ tránh là ướt sũng cả người.

Sài G̣n chính là mảnh đất đầu tiên mà tôi đặt chân tới với khao khát có được công việc thay đổi cuộc đời. Tôi vào Sài G̣n và xin làm giày da xí nghiệp. Nhưng chỉ được một thời gian th́ thất nghiệp. Khi đó, tôi chỉ c̣n biết xin giúp việc, phụ quán ăn ở quán lẩu dê. Tiền tip khách bo đút ống heo cuối tháng nhân viên liên hoan ăn hột vịt lộn (trứng vịt lộn). Cũng chính v́ ăn hột vịt mà tôi thấy được sự chênh lệch về giá tiền khi bán ngoài vỉa hè và bán trong quán ăn. Tôi nung nấu ư tưởng kinh doanh từ đây.

Sau ba tháng làm thêm tích góp được 900 ngh́n đồng, tôi đă mở được một quán bán hột vịt lộn. Những ngày đầu, do ít vốn nên tôi chỉ lấy được 4 chai nước ngọt và chục vịt lộn, bán được mấy khách th́ hết luôn. Dần dà, tích tiểu thành đại, tôi mở rộng kinh doanh với nhiều mặt hàng hơn như ốc Việt, bắp nướng, mực khô, cá khô.

Chuyện kinh doanh quán ăn khi được khi không, tôi bồn chồn. Tôi đi học thêm làm tóc vào buổi sáng. Có lẽ đây là cột mốc quan trọng trong cuộc đời tôi.

Sau 6 tháng học việc, tôi từ thợ phụ lên thợ chính. Được mọi người tin yêu nên lượng khách yêu cầu tôi làm cũng đông dần. Sau khi có chuyên môn, tay nghề, tôi ra làm riêng.

Thời gian đầu, khó khăn trăm bề nhưng tôi khá “lỳ” và luôn có suy nghĩ mănh liệt thoát nghèo nên khách hàng ngày một ổn định.

Tôi học thêm phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da để mở rộng tệp khách hàng. Địa chỉ 189 Huỳnh Văn Bánh là cơ sở đầu tiên mà tôi mở ra có đầy đủ các dịch vụ, một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp và cuộc đời.

Tôi nghĩ bản thân ḿnh là một người quyết đoán, tôi nói được làm được và không bao giờ bỏ cuộc. Có rất nhiều yếu tố để tạo nên sự thành công. Bản thân ḿnh phải là một người ham học hỏi và có sự cầu tiến. Trong kinh doanh, tôi nghĩ ngoài chuyên môn, kinh nghiệm th́ ḿnh c̣n phải làm dịch vụ tốt, có đạo đức và luôn quyết tâm “đă làm phải đẹp”.

Chính v́ tôi nói được, làm được nên lượng khách hàng Mailisa lúc nào cũng đông như trẩy hội, họ không chỉ yêu quư tay nghề giỏi mà c̣n yêu quư và ngưỡng mộ về đức tính của tôi!

Đầu tiên, cơ sở phải khang trang sạch đẹp và đảm bảo hai từ thẩm mỹ. Máy móc, trang thiết bị phải tân tiến và hiện đại. Đội ngũ nhân viên, y tá, bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề giỏi, chuyên môn cao, đạo đức tốt, phải có chứng chỉ, giấy phép hành nghề.

Các dịch vụ, mỹ phẩm tốt, hàng hiệu giá b́nh dân, rơ nguồn gốc xuất sứ, phải được Bộ Y tế kiểm nghiệm, cấp phép và lưu hành toàn quốc.

Ngoài ra, tôi tin rằng, sự quan tâm hậu làm đẹp là một yếu tố cực kỳ quan trọng để thể hiện sự tâm huyết và trách nhiệm với khách hàng. Tôi luôn căn dặn đội ngũ chăm sóc khách hàng phải đồng hành cùng khách hàng, chăm sóc và bảo hành 100% cho khách.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-06-2022
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	picture-1-1664940491-434-width1341height1978.jpg
Views:	0
Size:	239.8 KB
ID:	2120946  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07129 seconds with 12 queries