Thủy thủ tàu chiến Mỹ phải uống nước nhiễm xăng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủy thủ tàu chiến Mỹ phải uống nước nhiễm xăng
Cựu thủy thủ một loạt tàu chiến Mỹ tiết lộ phải uống nước nhiễm xăng. Nhiều cựu thủy thủ cho biết t́nh trạng nước nhiễm xăng đă diễn ra trên nhiều tàu sân bay và đổ bộ Mỹ, trong nhiều thập kỷ.

Hải quân Mỹ cuối tháng 9 cho hay t́m thấy dấu vết xăng máy bay trong nước sinh hoạt trên tàu sân bay USS Nmitz. Viện Hải quân Mỹ cho biết tàu USS Nimitz sử dụng một bể nước dằn có thể chứa cả nước sạch và xăng máy bay. Hai loại chất lỏng luôn được tách rời và nước sạch trong bể dằn có thể dùng để uống, nhưng sai sót trong quy tŕnh vận hành có thể gây ra t́nh trạng nước nhiễm xăng dầu.

Khoảng 10 người từng phục vụ trên tàu sân bay và tàu đổ bộ tấn công sau đó lên tiếng, nhấn mạnh vấn đề trên tàu USS Nmitz không phải sự cố hy hữu. Thời gian phục vụ của những người này trải dài 4 thập kỷ và họ đều nói từng tắm bằng nước ô nhiễm hoặc thậm chí uống hay dùng để nấu ăn. Một số ṿi hoa sen có mùi xăng, khiến họ phải mua gói thơm để khử mùi.


Trực thăng MH-60s Sea Hawk hạ cánh xuống tàu sân bay Nimitz hồi tháng 9. Ảnh: Hải quân Mỹ.

"Tôi tin rằng điều này đă diễn ra trong quăng thời gian dài", một thủy thủ từng phục vụ trên tàu sân bay USS Saratoga những năm 1980, nói. "Không phải lần đầu và có lẽ không phải lần cuối".

Một số người xác định chất gây ô nhiễm nước là JP-5 hoặc Jet A, các loại nhiên liệu gốc dầu mỏ mà quân đội sử dụng cho máy bay phản lực, trực thăng trên tàu sân bay.

Steven Dockstader, người mang hàm trung úy trong thời gian phục vụ trên tàu tấn công đổ bộ USS Tripoli những năm 1990, nói "tắm trong nước ô nhiễm và có mùi là một chuyện nhưng uống nó lại là chuyện khác". Ông kể rằng mỗi lần cập cảng, thủy thủ và sĩ quan đều lấy nhiều nước ngọt đóng chai để không phải uống nước trên tàu.

Một binh sĩ trên tàu đổ bộ USS Boxer những năm 2010 kể rằng có lần tàu hết nước đóng chai, họ phải mua gói hương liệu chứa caffein để khử mùi và khử vị của nước nhiễm xăng, v́ được thông báo phải tiếp tục sử dụng cho tới khi nước hết mùi.

Các thủy thủ cho hay đội y tế trên các tàu của họ cũng nhận thức được vấn đề nhưng không cảnh báo nguy hiểm sức khỏe. Một người nói rằng từng cảm thấy nôn nao, có thể do nước ô nhiễm.

"Chúng tôi chỉ được thông báo là nước sẽ đào thải khỏi cơ thể", người từng phục vụ trên tàu USS Boxer, nói.

Cơ quan Ghi nhận Bệnh tật và Hóa chất độc hại cho biết trong báo cáo năm 2017 rằng có rất ít hiểu biết về ảnh hưởng của phơi nhiễm xăng máy bay tới sức khỏe. Tuy nhiên, cơ quan này từng ghi nhận tác động có hại của dầu hỏa với hệ thần kinh, hô hấp và tiêu hóa của một số cá nhân.

"Các tác động quan sát được bao gồm ho, khó thở, đau bụng, nôn mửa, buồn ngủ, bồn chồn và co giật", cơ quan này viết. Những triệu chứng này tương tự với t́nh trạng của một số thủy thủ tàu USS Nimitz.

Tàu sân bay USS Nmitz. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Một số cựu binh cho rằng có thể không có giải pháp khắc phục triệt để. Binh sĩ trên tàu Boxer thừa nhận khó có thể đưa hết người trên tàu xuống mặt đất để làm sạch hệ thống.

"Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng vấn đề không được giải quyết thỏa đáng. Đáng lẽ tôi không phải uống nước có mùi xăng suốt hai tuần", một cựu binh nói.

Các thủy thủ trên tàu USS Nimitz bày tỏ bức xúc và cho rằng lănh đạo hải quân coi nhẹ vấn đề. Hải quân Mỹ chưa b́nh luận về cáo buộc này.

"Sự thật đáng buồn là lời than phiền từ những người phục vụ đất nước có thể không đến được tai của những người sẵn sàng xử lư ngay lập tức", Dockstader nói.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-06-2022
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	61.2 KB
ID:	2121132   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	119.6 KB
ID:	2121133  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06144 seconds with 12 queries