Anh gốc Việt bị FBI gài bắt, có súng phóng lựu đạn, ma túy trong nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh gốc Việt bị FBI gài bắt, có súng phóng lựu đạn, ma túy trong nhà
Theo như trong nhà của người đàn ông gốc Việt có một khẩu súng tiểu liên và một súng phóng lựu đạn, khiến người đàn ông này bị cáo buộc có ư định muốn gia nhập một nhóm vũ trang chống chính quyền vào thứ Tư tuần này, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ thông báo hồ sơ khởi tố một người sống tại thị xă Anoka, tiểu bang Minnesota.

Người bị truy tố là ông Darrian Mitchell Nguyễn, 50 tuổi. Ông bị cáo buộc sở hữu một cây súng tiểu liên, sở hữu vũ khí không có giấy phép, và sở hữu ma túy methamphetamine với ư định phân phối.

Các nhân viên FBI đă bắt đầu điều tra ông Darrian Nguyễn sau khi nhận được một nguồn tin cho biết ông ta có vũ khí và ma túy trong nhà, và ông có ư định gia nhập nhóm vũ trang Three Percenter. Bộ Tư Pháp mô tả nhóm vũ trang này là một phong trào rời rạc, có lập trường cực đoan chống chính phủ.

Một mật thám hợp tác với chính phủ và từng quen biết với Darrian Nguyễn, được nghe ông bàn thảo về việc giết “những tên cấp tiến,” bằng cách bắn hoặc “nổ bom cho chúng nó chết.”

Mật thám cũng nói rằng ông Darrian Nguyễn đă bày tỏ ước muốn “nổ các thành viên của Black Lives Matter (BLM)." BLM là phong trào lên tiếng bênh vực người da đen trước hành động vũ bạo của cảnh sát.

Theo tiết lộ của Darrian Nguyễn với mật thám, ông Darrian giữ vũ khí trong những pḥng bí mật, để “chuẩn bị cho những cuộc bạo động.” Những lời khác của ông cho thấy ông chờ đợi “một cuộc đảo chánh sắp xảy ra.”

Khi nói chuyện với các nhân viên FBI hồi tháng Tư 2022, mật thám cho biết ông đă không liên lạc với Darrian trong hơn một năm, v́ ông ta đă nợ Darrian một món tiền khoảng $9,000, cùng với súng và ma túy. Ông cho biết Darrian sản xuất và bán ma túy tại nhà riêng.

Theo hướng dẫn của FBI, người mật thám này đă gắn máy thâu âm trong những lần nói chuyện với Darrian kể từ tháng Bảy. FBI đă cho mật thám tiếp xúc với ông Darrian để thu thập bằng chứng, thâu nhận những lời đối thoại.

Trong thời gian xảy ra vụ FBI lục soát và tịch thu tài liệu tại dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng Thống Donald Trump tại Florida, ông Darrian Nguyễn đă gởi tin nhắn qua Facebook với đường dẫn vào xem một video mang tựa đề “It’s time, the hour has come,” tạm dịch “Đă đến lúc, giờ điểm đă đến.” Đây là video của nhóm tin vào âm mưu giả thuyết.

Vào cuối tháng Tám, Darrian Nguyễn đă đồng ư bán ma túy meth cho nhân vật mật thám. Theo lời của các công tố viên, lúc đó Darrian nói với mật thám rằng để thanh toán món nợ trước đây th́ mật thám hăy cung cấp cho ông một khẩu súng ṇng ngắn với auto sear. Đây là một thiết bị nhỏ dùng để biến một khẩu súng thường thành một khẩu súng tự động, bắn được nhiều phát hơn.

Nhà chức trách cho biết ông Darrian Nguyễn đă bị bắt hôm thứ Ba, 4 tháng 10, sau khi gặp nhân vật mật thám và nhận bốn thiết bị auto sear cùng với một khẩu súng tiểu liên.

Những khẩu súng được t́m thấy trong pḥng bí mật tại nhà của ông Darrian Nguyễn. (FBI)

Trong lúc lục soát nhà của ông Darrian, các viên chức liên bang t́m thấy nhiều khẩu súng giấu trong một pḥng bí mật, kể cả một khẩu súng thuộc loại AR được lắp bộ phận phóng lựu đạn, một khẩu súng shotgun ṇng ngắn, và bom ống.

Nhà chức trách cũng t́m thấy dụng cụ và chất liệu dùng để sản xuất ma túy và phân phối ma túy trong nhà của ông Darrian.

Darrian Nguyễn khi bị bắt ngày 4 tháng 10, 2022.

Buổi tŕnh diện trước ṭa đầu tiên của Darrian diễn ra hôm thứ Tư. Chưa rơ ông ta có được đóng tiền thế chân để tại ngoại hầu tra hay không.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-07-2022
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	27.3 KB
ID:	2121765   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	39.2 KB
ID:	2121766  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
cuongnguyen408 (10-08-2022)
Old 10-07-2022   #2
llcccc
R3 Hảo Kiếm Khách
 
llcccc's Avatar
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 416
Thanks: 0
Thanked 66 Times in 45 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 18
llcccc Reputation Uy Tín Level 1llcccc Reputation Uy Tín Level 1llcccc Reputation Uy Tín Level 1
Default

I am not see any dam sung phong luu
llcccc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06753 seconds with 12 queries