Người bị gan nhiễm mỡ nhất thiết phải ghi nhớ 4 nguyên tắc ăn uống sau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người bị gan nhiễm mỡ nhất thiết phải ghi nhớ 4 nguyên tắc ăn uống sau
Bệnh gan nhiễm mỡ chủ yếu là do chế độ ăn quá nhiều năng lượng gây nên. Nếu bị gan nhiễm mỡ, bạn cần điều chỉnh thực đơn hàng ngày của ḿnh, đảm bảo được 4 nguyên tắc này.

Tránh xa thực phẩm giàu cholesterol và chất béo

Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh do hàm lượng chất béo quá mức trong gan. Bệnh thực chất là do có một lượng lớn chất béo tích tụ trong tế bào gan.
V́ vậy, bạn cần tránh xa những thực phẩm giàu cholesterol và nhiều chất béo trong chế độ ăn uống của ḿnh. Nếu ăn nhiều những thực phẩm này th́ sẽ không có ích ǵ cho việc kiểm soát bệnh của bản thân, thậm chí có thể khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn.



Các loại thực phẩm chiên rán, thịt mỡ, gan động vật, trứng,… đều chứa rất nhiều cholesterol và chất béo. Vậy nên bệnh nhân gan nhiễm mỡ cần ăn ít những thực phẩm này đồng thời đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bản thân từ những thực phẩm lành mạnh khác.

Bổ sung hợp lư một số loại ngũ cốc thô
Bệnh nhân gan nhiễm mỡ có thể bổ sung hợp lư một số loại ngũ cốc thô vào chế độ ăn. Ngũ cốc thô có thể mang lại cho người ta cảm giác no rất mạnh nên có thể giúp tránh ăn những thực phẩm giàu năng lượng khác. Từ đó giảm khả năng tích tụ mỡ trong cơ thể, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ tiến triển nặng hơn.
Bên cạnh đó, chất xơ trong ngũ cốc thô rất phong phú, có thể thúc đẩy nhu động ruột tốt hơn, từ đó ngăn ngừa táo bón.

Tránh xa đồ uống có cồn
Uống quá nhiều rượu cũng có thể gây nên gan nhiễm mỡ, gọi là gan nhiễm mỡ do rượu. Rượu sau khi vào cơ thể con người sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến tế bào gan, từ đó làm tăng men transaminase.
Rượu bia tuy có vẻ không phải là thực phẩm giàu năng lượng nhưng lượng calo mà nó chứa lại rất đáng kinh ngạc, uống thường xuyên sẽ khiến cơ thể nạp vào nhiều calo hơn và khiến t́nh trạng gan nhiễm mỡ ngày càng trở nên nghiêm trọng.
V́ vậy, sau khi được chẩn đoán mắc gan nhiễm mỡ, để tránh t́nh trạng bệnh thêm trầm trọng, cần phải bỏ rượu bia càng sớm càng tốt. Nếu không sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của gan.

Ăn nhiều chất xơ
Tăng lượng chất xơ có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol, điều này có lợi cho người bị bệnh gan nhiễm mỡ.
Trái cây tươi và rau củ, các loại ngũ cốc, cháo bột yến mạch, các loại đậu và hạt đều là các thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà người bị gan nhiễm mỡ có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày Khẩu phần chất xơ mỗi người nên ăn là 240g trái cây và 300g rau xanh mỗi ngày.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-23-2022
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-11-23 at 21.09.33.jpg
Views:	0
Size:	66.0 KB
ID:	2142572  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07031 seconds with 12 queries