Theo người đạo Tin Lành: Sự thật về địa ngục - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Theo người đạo Tin Lành: Sự thật về địa ngục


Trong tất cả các giáo lư quan trọng trong thánh thư, một trong những giáo lư quan trọng nhất là giáo lư liên quan đến Địa Ngục. Mọi người thường có quan điểm riêng về Địa ngục và thế giới bên kia, khiến nhiều người nhầm lẫn và bị lừa dối về những ǵ xảy ra với con người sau khi chết. Một số thậm chí nghi ngờ rằng có một thế giới bên kia. Họ tin rằng có một nơi đẹp đẽ và yên b́nh sau khi chết hoặc không có ǵ cả. Nói cách khác, họ nghĩ rằng có một nơi dành cho những người “tốt” hoặc không có ǵ cả. Làm sao có chỗ tốt cho người “tốt” sau khi chết mà không có chỗ cho người “xấu”?

Khi nói đến học thuyết về địa ngục hoặc những câu hỏi về thế giới bên kia, người ta nên t́m đến nguồn chân lư về chủ đề này, đó là Kinh thánh, Lời của Đức Chúa Trời hằng sống. Trong Lời Đức Chúa Trời, không có lời tuyên bố mơ hồ, không mạch lạc nào về thế giới bên kia. Đức Chúa Trời là hiển nhiên và chính xác về những ǵ sẽ xảy ra cho những người tin và những người không tin sau khi họ chết. Để t́m hiểu sự thật về Địa ngục, chúng ta phải xem xét nguồn gốc của sự thật về vấn đề này.

V́ Đức Chúa Trời sẽ đem ra phán xét mọi công việc, kể cả những điều thầm kín nhất, dù thiện hay ác. (Truyền đạo 12:14)

Việc một cá nhân là thiện hay ác không dựa trên lư luận chủ quan của con người mà dựa trên các tiêu chuẩn của Kinh thánh. Rô-ma 3:10 nói, “Như đă chép, chẳng có một người công chính nào cả, một người cũng không.” Nếu bất kỳ người đàn ông nào được chứng minh là tốt, th́ điều đó phải thông qua việc chấp nhận sự hy sinh của Đức Chúa Trời cho tội lỗi thông qua con người của Ngài là Chúa Giê-xu Christ.

Có sự phán xét cho người công chính và sự phán xét cho kẻ ác. Người công b́nh sẽ nhận được phần thưởng cho công việc họ làm trên đất, dựa trên 1Cô-rinh-tô 3:13-15.

“Công việc của mọi người sẽ được biểu lộ: v́ ngày sẽ tuyên bố điều đó, bởi v́ nó sẽ được tiết lộ bằng lửa; và ngọn lửa sẽ thử công việc của mọi người thuộc loại nào. Nếu công việc của bất kỳ người đàn ông nào tồn tại mà anh ta đă xây dựng trên đó, anh ta sẽ nhận được phần thưởng. Nếu công việc của bất kỳ người nào bị đốt cháy, anh ta sẽ bị thiệt hại: nhưng bản thân anh ta sẽ được cứu; nhưng như vậy bằng lửa.

Có một câu chuyện khác về sự phán xét của kẻ bất chính. Kinh thánh trong Heb. 9:27 nói,

“Và như đă định cho loài người phải chết một lần, nhưng sau đó là sự phán xét:”

Sự phán xét ở đây là một quyết định dựa trên đúng sai và một bản án kết án dẫn đến sự chết tiệt. Ngay sau khi một người chết và linh hồn của họ tách rời khỏi cơ thể vật chất của họ, một bản án đă được thông qua. Ê-xê-chi-ên. 18:4 nói:

“Ḱa, tất cả linh hồn là của tôi; linh hồn của cha thế nào, linh hồn của con cũng là của ta: linh hồn nào phạm tội, nó sẽ chết.”

2Cor. 5:10 nói:

“V́ tất cả chúng ta đều phải tŕnh diện trước ghế phán xét của Đấng Ky Tô; để mỗi người nhận lănh những ǵ đă làm trong thân xác ḿnh, tùy theo việc ḿnh đă làm, dù tốt hay xấu.”

Chúa Giê-xu phán những lời này trong Giăng 5:28:

“Đừng ngạc nhiên về điều này: v́ giờ sắp đến, là giờ mà mọi kẻ ở trong mồ mả sẽ nghe tiếng Ngài, Và sẽ ra khỏi; những ai đă làm lành th́ được sống lại; và những kẻ đă làm điều ác, dẫn đến sự phục sinh của sự nguyền rủa.”

Những người đă làm điều ác bị phán xét hoặc bị kết án ở một nơi bị nguyền rủa vĩnh viễn. Nó sẽ xảy ra ở một địa điểm theo nghĩa đen, không thể tưởng tượng được, không thể nhầm lẫn được gọi là Địa ngục. Địa ngục trở thành nơi cư ngụ của sự dày ṿ đời đời dành cho những người đă sống trong tội lỗi và chống nghịch ư muốn của Đức Chúa Trời và từ chối tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa của họ. Một lưu ư cuối cùng về địa ngục. Dù khủng khiếp đến đâu, ngay cả chính Địa Ngục cũng sẽ bị ném vào Hồ Lửa. Khải huyền 20:14 nói:

“Và sự chết và Âm phủ khi bị ném xuống hồ lửa. Th́ đó là cái chết thứ hai."

.

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 11-26-2022
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AA14z3QM.jpg
Views:	0
Size:	41.8 KB
ID:	2144008  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05769 seconds with 12 queries