Hăng bay ra quy định khắt khe, yêu cầu tiếp viên không có tóc bạc hay hói đầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hăng bay ra quy định khắt khe, yêu cầu tiếp viên không có tóc bạc hay hói đầu
Tập đoàn Tata của Ấn Độ đă tiếp quản Air India và thực hiện một loạt các quy định mới. Theo đó, hăng đă đưa ra 1 bản quy định về diện mạo của tiếp viên dài hơn 40 trang với những hướng dẫn chi tiết và bắt buộc phi hành đoàn phải tuân thủ trong và cả ngoài ca làm.

“Air India là hăng hàng không duy nhất hiện nay của Ấn Độ đă và đang phục vụ hành khách quốc tế trong suốt nhiều thập kỷ qua. Thế nhưng, hiện nay h́nh ảnh của các thành viên phi hành đoàn đang không theo tiêu chuẩn quốc tế.” - Theo thông cáo báo chí của hăng cho biết.



Trong đó, hăng bay nêu rơ phi hành đoàn không được để lộ tóc bạc, tóc bạc phải được nhuộm màu tự nhiên, trung tính thường xuyên. Bên cạnh đó, các tiếp viên nam sẽ không được để kiểu tóc húi cua và phải chăm sóc tóc gọn gàng, sạch sẽ.

Ngoài ra, h́nh xăm henna và màu tóc thời trang nổi bật cũng bị cấm.

“Các phi hành đoàn nam có đường chân tóc cao và hói th́ phải để đầu trọc, cạo tóc hàng ngày.” Không chỉ vậy, các tiếp viên nam cũng không được phép để râu, họ phải đem theo dụng cụ cạo râu trên tất cả chuyến bay. Nam giới cũng không được phép đeo trang sức nào ngoài nhẫn cưới và ṿng tay tượng trưng cho đức tin trong đạo Sikh.

Ṿng tay được quy định có kích thước bản kim loại tối đa là 0,5cm và không được hiển thị bất kỳ logo, đá hoặc thiết kế nào.

Trong khi đó, tiếp viên nữ phải tránh nhuộm tóc vàng, có thể dùng ghim cài tóc cỡ trung b́nh, tóc th́ phải cắt ngắn. “Một chấm bindi nhỏ trên trán với kích thước khoảng 0,5cm chỉ được phép xuất hiện nếu tiếp viên mặc sari (trang phục truyền thống của Ấn Độ, c̣n chấm bindi cỡ lớn sẽ không được phép.”

Quy định mới này cũng cấm nhân viên mặc quần áo màu đen và đeo sợi chỉ đen trên cổ tay, cổ và mắt cá chân v́ điều này dễ khiến người khác liên tưởng đến ư nghĩa tôn giáo.

Trước đó vào đầu năm nay, tập đoàn Tata cũng đă ban hành một số chính sách mới yêu cầu phi hành đoàn của Air India phải trải qua kiểm tra chỉ số khối cơ thể và cân nặng trước mỗi chuyến bay. Khi đó, Air India lập luận rằng phi hành đoàn thừa cân có thể là mối nguy hiểm trong các trường hợp khẩn cấp.

Ngoài quy định về diện mạo, hăng bay cũng cấm nhân viên chia sẻ các bài đăng liên quan đến những vấn đề của công ty, chính trị hay tôn giáo.

Một nhân viên của Air India chia sẻ: “Mặc dù biết quy định trên là điều cần thiết để xây dựng lại h́nh ảnh của hăng hàng không, nhưng nó quá khắt khe với mọi người.”

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-30-2022
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6228268_air-india-5.jpg
Views:	0
Size:	211.6 KB
ID:	2145555  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06249 seconds with 12 queries