TT Pháp công du Mỹ chỉ trích Đạo luật IRA ‘‘hủy hoại việc làm’’ ở châu Âu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TT Pháp công du Mỹ chỉ trích Đạo luật IRA ‘‘hủy hoại việc làm’’ ở châu Âu
Theo như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đă dùng những lời lẽ mạnh mẽ để chỉ trích các biện pháp trợ giá của Đạo Luật Chống Lạm Pháp (IRA) của Mỹ, sẽ có hiệu lực đầu năm tới trong buổi ăn trưa với các nghị sĩ Mỹ hôm qua 30/11/2022, khi vào ngày đầu tiên chuyến công du cấp Nhà nước tại Mỹ của ông Emmanuel Macron.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại trụ sở NASA ở Washington, Hoa Kỳ ngày 30/11/2022. AP - Alex Brandon

Tổng thống Pháp một mặt chia sẻ mục tiêu chống lạm phát, đầu tư cho năng lượng xanh và cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của chính quyền Mỹ với Đạo luật IRA, mặt khác lên án Washington thiếu phối hợp, ‘‘gây chia rẽ phương Tây’’.*Theo đài France 24, các chỉ trích Đạo luật IRA ‘‘hủy hoại việc làm’’ tại châu Âu mà tổng thống Pháp đưa ra trong cuộc gặp riêng với các nghị sĩ Mỹ, lẽ ra đă không được đưa lên truyền thông. Thông điệp được truyền đi rộng răi nói trên khẳng định rơ Paris đại diện cho quyền lợi của khối 27 nước châu Âu trong chuyến công du ba ngày của tổng thống Macron tại Mỹ.

*‘‘Là đồng minh và thậm chí là bạn hữu không cản trở việc nói chuyện thẳng thắn với nhau. Đây là thái độ mà tổng thống Pháp Emmanuel Macron muốn khẳng định rơ trong ngày đầu tiên của chuyến công du Hoa Kỳ. Tại Quốc Hội Mỹ, tổng thống Pháp đă chỉ trích các biện pháp ‘‘hết sức hung hăn’’ của Đạo Luật Chống Lạm Phát (IRA). Đối với tổng thống Pháp, kế hoạch trợ giúp ồ ạt cho doanh nghiệp của Hoa Kỳ có nguy cơ ‘‘hủy hoại nhiều việc làm’’ tại châu Âu.

*Những lời lẽ trên đây của tổng thống Pháp có thể đề nặng lên bầu không khí ngay trước cuộc gặp đầu tiên với tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, được lên kế hoạch vào buổi tối cùng ngày. Bữa ăn tối được tổ chức tại một khách sạn ưa thích của tổng thống Mỹ, nằm bên bờ sông Potomak, với sự hiện diện của hai phu nhân.**

*Trước cuộc gặp này, trong buổi nói chuyện với cộng đồng Pháp tại Mỹ, tổng thống Macron đă tŕnh bày lập trường của ông: ‘‘Tôi chia sẻ các mục tiêu của Đạo Luật Chống Lạm Phát, nhưng các biện pháp được lựa chọn sẽ gây chia rẽ phương Tây. Bởi v́ đạo luật này gây ra những khác biệt rất lớn giữa ở Mỹ và châu Âu’’. Tổng thống Pháp bày tỏ nỗi lo ngại*là ‘‘châu Âu và nước Pháp trở thành một biến số’’ trong chính sách của Hoa Kỳ.

*Ở điện Elysée, mọi người ca ngợi thái độ thẳng thắn của nguyên thủ Macron, và nhấn mạnh đến nỗ lực mang tính xây dựng của ông. Tổng thống Macron giải thích về ư nghĩa quan trọng của*vấn đề này: ‘‘Không nên có một sự đối đầu Âu – Mỹ trên b́nh diện thương mại trong những tuần tới, bởi v́ chúng ta không cần những điều đó. Chúng ta cần đoàn kết với nhau’’.

*Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định các mục tiêu và cố gắng cho thấy rơ lập trường của ông*: là đồng minh chứ không phải theo đuôi’’.

Về phía Washington, hôm qua, phát ngôn viên của tổng thống Biden, bà Karine Jean-Pierre nhắc lại là Đạo luật IRA sẽ tạo ra ‘‘các cơ hội đáng kể cho các doanh nghiệp châu Âu và cho an ninh năng lượng châu Âu.*Và đây không phải là một tṛ chơi với tổng bằng không (tức nếu một bên được th́ bên kia mất)’’. Phía Mỹ cũng đă từng khuyến khích Liên Âu*có các biện pháp tương tự như Đạo luật IRA của Mỹ.

Hôm qua, tổng thống Pháp đến đặt ṿng hoa tại mộ người lính vô danh Nghĩa trang quốc gia Arlington (Virginia), nơi yên nghỉ của hàng trăm ngh́n binh sĩ Mỹ. Tại Nghĩa trang Arlington nguyên thủ Macron đến viếng mộ phần của kiến trúc sư Pháp Pierre Charles L'Enfant, người thiết kế thủ đô nước Mỹ. Chiều hôm qua, tổng thống Pháp đă ghé thăm trụ sở của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), nhằm thúc đẩy hợp tác song phương, đă có truyền thống 60 năm nay. Hôm nay, hai nguyên thủ Pháp - Mỹ dự kiến có cuộc hội đàm chính thức và họp báo chung.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-01-2022
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	107.6 KB
ID:	2146238  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hnr (12-01-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06240 seconds with 12 queries