Chiến sự Nga - Ukraine ngày 01/12 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến sự Nga - Ukraine ngày 01/12
Diễn biến chính t́nh h́nh chiến sự Nga - Ukraine ngày 01/12. Nhiều diễn biến quan trọng được ghi nhận 24 giờ qua liên quan đến xung đột tại Ukraine, trong đó đáng chú ư là việc quân đội Nga tuyên bố đẩy lùi lực lượng Ukraine tại nhiều khu vực ở ngoại ô Bakhmut.
Nổ bom thư tại Đại sứ quán Ukraine ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha: Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, một nhân viên tại Đại sứ quán Ukraine ở Madrid đă bị thương vào ngày 30/11 sau khi lá thư mà người này đang xử lư bất ngờ phát nổ.

Nhân viên an ninh điều tra tại hiện trường. Nguồn: Ruptly
Theo Europe Press, vụ nổ xảy ra lúc 13h17 phút theo giờ địa phương và đại sứ quán đă báo cáo với chính quyền Tây Ban Nha. Cơ quan thực thi pháp luật Tây Ban Nha hiện đă phong tỏa khu vực xung quanh ṭa nhà để điều tra vụ việc. Nhà chức trách cũng kích hoạt các quy tắc chống khủng bố trên toàn thành phố Madrid.

Nga lên kế hoạch mua 500 mặt hàng của Ấn Độ để tránh các lệnh trừng phạt: Theo nguồn tin chính phủ Ấn Độ, Nga mới đây đă gửi cho nước này danh sách hơn 500 mặt hàng có khả năng trao đổi, mua bán, bao gồm các linh kiện ô tô, máy bay và tàu hỏa. Động thái này của Nga nhằm đảm bảo hoạt động cho các ngành công nghiệp quan trọng, trong bối cảnh Mỹ và phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt.

Các hăng hàng không của Nga đang gặp phải t́nh trạng thiếu hụt phụ tùng nghiêm trọng v́ hầu hết các máy bay đều được sản xuất ở nước ngoài. Nhu cầu về các linh kiện xe hơi cũng trở nên cấp bách khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đă rời khỏi thị trường Nga.

Cũng theo nguồn tin, đối với máy bay, Nga có nhu cầu với 41 sản phẩm bao gồm các thiết bị hạ cánh, hệ thống nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống chữa cháy, áo phao và lốp.

Quân đội Nga tuyên bố đẩy lùi lực lượng Ukraine tại nhiều khu vực ở ngoại ô Bakhmut: Quân đội Nga ngày 30/11 thông báo đă đạt được những bước tiến mới tại khu vực phía bắc của Cộng ḥa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, “giải phóng” nhiều địa điểm ở ngoại ô thành phố Bakhmut.

Bakhmut là thành phố chiến lược do các lực lượng Ukraine kiểm soát, nơi đă chứng kiến giao tranh dữ dội trong những tuần gần đây. “Trên trục Donetsk, các khu định cư Belogorovka và Pershe Travnya của Cộng ḥa Nhân dân Donetsk đă được giải phóng hoàn toàn sau cuộc tấn công của quân đội Nga”, Bộ Quốc pḥng Nga cho biết trong một tuyên bố. Theo bộ này, quân đội đă bắn hạ 50 binh sỹ, 4 xe thiết giáp, 3 đơn vị pháo tự hành và 6 phương tiện khác của Ukraine.

Nga nêu điều kiện nối lại đàm phán cắt giảm vũ khí với Mỹ: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 30/11 cho biết, Nga không nhận thấy bất cứ khả năng nào nhằm nối lại các cuộc đàm phán với Mỹ về Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) với Mỹ chừng nào Washington c̣n tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, bà Maria Zakharova nói: “Mỹ dự định cung cấp nhiều vũ khí hơn nữa tới khu vực có xung đột mà Nga đang tham gia. Họ sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí và khuyến khích chính phủ Kiev gây đổ máu nhiều hơn. Họ đồng thời phân bổ ngân quỹ cho các hoạt động cực đoan. Vậy tại sao chúng tôi phải đàm phán về các vấn đề an ninh chung với họ?”.

Cháy lớn tại kho chứa dầu của Nga ở gần biên giới với Ukraine: Một đám cháy lớn đă bùng phát tại một kho chứa dầu của Nga ở vùng Bryansk phía Tây Nam nước này, cách biên giới Ukraine khoảng 70km vào sáng 30/11.

Theo một số báo cáo trên phương tiện truyền thông Nga, vụ tấn công từ máy bay không người lái có thể đă gây ra đám cháy này.

Nga sẽ sử dụng các vũ khí tiên tiến, tăng 50% kế hoạch mua sắm cho quân đội: Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Sergey Shoigu ngày 30/11 cho biết quân đội nước này sẽ sử dụng các hệ thống vũ khí tiên tiến trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

“Điều cần thiết là phải tiếp tục hiện đại hóa và chế tạo các hệ thống đầy hứa hẹn để sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt”, Bộ trưởng Quốc pḥng Sergey Shoigu nhấn mạnh trong cuộc họp với các sỹ quan cấp cao của Nga.

NATO tăng hiện diện ở Baltic - Biển Đen, căng thẳng Nga-phương Tây gia tăng: Dư luận đang ngày càng lo lắng về khả năng đối đầu quân sự trực tiếp giữa Nga và NATO sau khi lănh đạo khối này cho biết họ sẽ mở rộng hiện diện trên khắp Đông Âu, bao gồm Biển Đen và vùng Baltic.

Tổng Thư kư Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg vừa cho biết, liên minh này sẽ mở rộng hiện diện trên khắp Đông Âu, từ Biển Đen đến khu vực Baltic. Động thái này của NATO nhằm gửi thông điệp rơ ràng tới Nga, trong bối cảnh cuộc xung đột quân sự ở Ukraine đă kéo dài hơn 9 tháng.

Bất chấp các báo cáo rằng phần lớn các quốc gia NATO đang cạn kiệt kho vũ khí và đạn dược, Mỹ và các đối tác đă cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Những động thái cứng rắn này của các nước thành viên NATO đang đẩy thế đối đầu Nga-phương Tây sang giai đoạn quyết liệt hơn. Nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp giữa Nga và NATO đang ngày một hiện hữu.

NATO: Ukraine nên tập trung bảo vệ chủ quyền thay v́ gia nhập liên minh: Ngày 30/11, Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg cho rằng hiện tại Ukraine nên tập trung vào việc bảo vệ chủ quyền của ḿnh thay v́ cố gắng gia nhập NATO.

“Nhiệm vụ trước mắt và cấp bách nhất là Ukraine cần đảm bảo nền dân chủ độc lập, có chủ quyền ở châu Âu. Để làm được như vậy, chúng ta cần huy động nhiều nhất có thể về hỗ trợ quân sự, kinh tế, tài chính và nhân đạo cho Ukraine”, ông Stoltenberg nói trong cuộc họp báo sau cuộc họp mới nhất của các ngoại trưởng NATO ở Bucharest./.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-01-2022
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	93.9 KB
ID:	2146305  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07883 seconds with 12 queries