Hụt hẫng sau ngày cưới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hụt hẫng sau ngày cưới
Thất vọng với những ǵ từng mong đợi so với thực tế; hụt hẫng v́ chưa chuẩn bị tâm thế cho những va đập trong cuộc sống hôn nhân..., nhiều đôi vợ chồng rơi vào t́nh huống vỡ mộng, thậm chí khủng hoảng sau khi kết hôn.

Dạo gần đây, chị em đồng nghiệp nơi Thanh Ngân (24 tuổi; ngụ quận Tân Phú, TP HCM) làm việc cảm nhận nhiều hơn tâm trạng không vui của cô, dù Ngân mới về nhà chồng chưa được 3 tháng.

Không như mong đợi

Tâm sự với người bạn thân, Ngân kể đám cưới vừa xong, nhiều kẻ đă kéo đến nhà để đ̣i tiền nợ cá độ bóng đá của Trung - chồng cô. Ngân phải gom góp nữ trang hồi môn, số tiền dành dụm khi c̣n độc thân, vay mượn thêm từ người thân, bạn bè mới đủ trả. Chưa hết, cứ đôi ba hôm, Trung lại tụ tập nhậu với bạn bè đến tận khuya, không thèm gọi điện thoại về nhà báo trước, mặc cho cả nhà đợi cơm… Bực ḿnh v́ chuyện nợ tiền cá độ lại thêm Trung quá vô tư nên vợ chồng cứ vài ba bữa lại căi nhau.

"Không biết em chịu đựng được bao lâu nhưng gần đây, ư nghĩ ly hôn cứ xuất hiện trong đầu. Bây giờ chưa vướng bận con cái, đường ai nấy đi cũng không sao. Nhưng mới cưới mà ly hôn, cha mẹ hai bên lại mang tiếng…" - Ngân buồn bă.

Cùng tâm trạng vỡ mộng sau ngày cưới, Đ́nh Khôi (30 tuổi; ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết điều làm anh thất vọng chính là chuyện cơm nước. Lúc yêu nhau, Yến luôn khoe khả năng nấu nướng, món nào cô cũng có thể nấu được: Á, Âu, truyền thống, hiện đại… Yến c̣n nói Khôi có phúc lắm mới lấy được người vợ như cô.


Về chung một nhà, Khôi mới hiểu những bữa cơm gia đ́nh ấm áp sau một ngày làm việc mệt nhọc sẽ măi là giấc mơ… Yến lấy lư do đi làm về mệt, trong khi bên ngoài không thiếu món ǵ, sao phải h́ hục nấu nướng, sao phải làm khổ ḿnh v́ chuyện bếp núc… Vậy là Khôi phải chịu cảnh cơm hàng cháo chợ.

Có những vấn đề lại hoàn toàn không đến từ "đối tác" nhưng lại khiến người trong cuộc ít nhiều điêu đứng. Cưới nhau gần 10 năm, bây giờ nhắc lại, chị Minh Trang (40 tuổi; quận 7, TP HCM) vẫn không giấu được tiếng thở dài.

Anh chị hẹn ḥ nhiều năm mới cưới, ai cũng nghĩ họ sẽ hạnh phúc v́ đă t́m hiểu kỹ. Về làm dâu, chị sốc khi phải vừa đi làm vừa lo chuyện nội trợ cho cả gia đ́nh chồng. Chị em gái của chồng không lập gia đ́nh, ở chung với bố mẹ, từ khi có Trang về làm dâu, họ khoán tất cả việc nhà cho chị.

Trang góp ư th́ mẹ chồng trách có tí việc nhà cũng tị nạnh. Lúc chị sinh con được hơn 1 tháng đă phải nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ… Con c̣n nhỏ, buổi trưa chị phải chạy về nhà lo cho bé và chuẩn bị bữa ăn cho bố mẹ chồng rồi lại tất bật đến cơ quan, không một phút nghỉ ngơi. Chịu không nổi, khi con được 1 tuổi, chị buộc chồng phải dọn ra ngoài thuê nhà.

"Cũng không dễ dàng ǵ v́ anh rất có hiếu với bố mẹ. Nhưng ḿnh làm gắt quá, buộc anh phải lựa chọn theo vợ con hay ở lại nhà bố mẹ. Thương con trai, anh cũng phải xuôi theo. Mới đầu cũng vất vả v́ con nhỏ nhưng vợ chồng dành dụm rồi cũng mua được căn hộ chung cư để ổn định cuộc sống. Hằng ngày, anh về thăm hỏi bố mẹ, c̣n ḿnh mỗi cuối tuần đưa con về nhà ông bà chơi…" - chị Trang kể.

Thành thật, thẳng thắn, tôn trọng

Phân tích t́nh trạng hụt hẫng, vỡ mộng sau ngày cưới, chuyên gia tâm lư Nguyễn Hải An cho rằng t́nh yêu vốn mang tính hướng thiện. Trong giai đoạn hẹn ḥ, những nét tính cách tốt đẹp thường được người đang yêu "phô" ra nhằm làm cho nửa kia choáng ngợp. Khi về chung một nhà, bộ dạng bù xù, lôi thôi hay những tật xấu khi "ăn chung mâm, ngủ chung giường" dễ khiến người kia cảm thấy thất vọng.

"Khi đă đồng ư kết hôn, đ̣i hỏi từ hai phía rất nhiều trách nhiệm với vợ - chồng, ông bà, cha mẹ, con cái... Thành thật, thẳng thắn, tôn trọng nhau là những quy tắc "sống c̣n" trong đời sống hôn nhân. Việc chia sẻ quan điểm, suy nghĩ thật với người bạn đời sẽ giúp họ tự điều chỉnh hành vi, cách ứng xử cho phù hợp. Đừng cố chịu đựng và im lặng bởi khi nỗi đau, sự uất ức về người bạn đời được dồn nén lâu ngày th́ không thể "cứu vớt" - ông Nguyễn Hải An cảnh báo.

Để ḥa hợp trong cuộc sống hôn nhân, ông Nguyễn Hải An cho rằng không nên cố gắng thay đổi những tính cách đă là bản chất của nửa kia. Tuy nhiên, có thể làm dịu nhẹ bằng câu nói, hành động, thể hiện sự cảm thông, chia sẻ để từ đó người kia tự điều chỉnh hoặc giảm đi hành vi chưa tốt.

Theo thạc sĩ tâm lư Nguyễn Phượng Uyên, xung đột cuộc sống hôn nhân sau ngày cưới là chuyện xảy ra ở hầu hết các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, sau những lần căi vă cũng là dịp để cả hai cùng nh́n nhận, hiểu về nhau hơn.

"Hụt hẫng sau ngày cưới là chuyện phổ biến, đặc biệt khi nhiều người trẻ vội vàng tiến đến hôn nhân sau những lần tṛ chuyện qua mạng trong khi tần suất tương tác ngoài đời thấp. Việc hiểu nhau ít nên dễ dàng cảm thấy thất vọng" - chuyên gia Nguyễn Phượng Uyên nh́n nhận.

Bà Nguyễn Phượng Uyên cho rằng để tránh t́nh trạng này, cần ngăn chặn từ gốc. Cả hai có thể cùng bàn bạc, thống nhất những quy tắc trong đời sống hôn nhân trước khi quyết định về chung nhà. "Hôn nhân vẫn luôn mang giá trị thiêng liêng và bền bỉ, nên hăy bước nhân vào hôn nhân một cách tràn đầy yêu thương, có như thế sẽ không bị "hụt hơi" sau khi kết hôn" - bà Nguyễn Phượng Uyên nhắn nhủ.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-04-2022
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,414
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	28.9 KB
ID:	2147314  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07641 seconds with 12 queries