12/4
Với số lượng trong tháng 10,11 năm nay số lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam trên các web tăng nhanh gấp đôi trong tháng 8
Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) dẫn số liệu của Tổng cục Thống kê cho hay, Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 82.066 lượt, tốc độ tăng trưởng khách đạt b́nh quân 51%/tháng.
Đặc biệt, từ tháng 7 năm nay, số lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam mỗi tháng đă vượt mức b́nh quân hàng tháng của năm 2019 – năm trước khi có dịch.
T́m kiếm trên web các điểm đến Việt Nam từ thị trường Ấn Độ tăng nhanh. Các điểm đến được t́m kiếm nhiều nhất là Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc, Đà Nẵng và Quy Nhơn.
Đây là tín hiệu lạc quan trong bối cảnh khách quốc tế đến Việt Nam 10 tháng năm nay.
Cơ quan này cho rằng sự gia tăng này là ngành du lịch Việt Nam đă tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá tới thị trường Ấn Độ. Đồng thời, nhiều đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của hai nước được kết nối và mở rộng. Với 21 đường bay thẳng, trên 60 chuyến bay mỗi tuần sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa Việt Nam – Ấn Độ.
Trong tháng 10, lượng khách du lịch nước ngoài tăng 12,1% so với tháng trước. Doanh thu du lịch trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 đạt 425 ngh́n tỷ đồng (17,08 tỷ USD), bằng 74% so với cùng kỳ năm 2019. Hàn Quốc dẫn đầu về lượng khách du lịch đến Việt Nam với 26,3% tổng số lượt đến.
Số liệu từ công cụ theo dơi du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng t́m kiếm quốc tế về lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 10 tiếp tục tăng khoảng 20% so với tháng 9/2022 và gấp 11 lần so với tháng 3.
Top 10 quốc gia được t́m kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan và Đức, trong khi top 10 điểm đến được t́m kiếm nhiều nhất ở Việt Nam bao gồm Sài G̣n, Hà Nội, Đà Nẵng.
Khách Ấn Độ đi thuyền trên vịnh Lan Hạ – Hải Pḥng (Ảnh: Ngọc Hà)
Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai thế giới, với hơn 1,4 tỷ người, có tầng lớp trung lưu lên tới 200-300 triệu người, lại có nhu cầu mua sắm, vui chơi, tiêu dùng cao. Bên cạnh thích những resort đẹp, khách Ấn Độ c̣n chi mạnh tay cho ăn uống, tiệc tùng… Họ thường đi cả nhóm bạn bè hoặc gia đ́nh. Tuy nhiên đây cũng là thị trường “khó chiều” khi khách Ấn Độ khá chú trọng đến vấn đề văn hóa, tôn giáo.
|