Chi phí đàm phán ấn vàng Hoàng đế chi bảo được giữ bí mật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chi phí đàm phán ấn vàng Hoàng đế chi bảo được giữ bí mật
Theo lănh đạo Cục Di sản, điều kiện để đàm phán thành công và hồi hương ấn vàng Hoàng đế chi bảo được giữ bí mật. Đây được đề cử là một trong các sự kiện văn hóa tiêu biểu của năm.
Ngày 6/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức họp báo thông tin về 15 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được đề cử b́nh chọn là sự kiện nổi bật trong năm 2022. Trong số này có sự kiện đàm phán thành công việc hồi hương kim ấn Hoàng đế chi bảo.

Việc hồi hương kim ấn không thể so sánh với sự kiện nào khác
Trả lời câu hỏi của Zing về điều kiện và chi phí để hăng Millon của Pháp đồng ư giao ấn vàng cho Việt Nam, ông Trần Đ́nh Thành, Phó cục trưởng Cục Di sản văn hóa, cho biết bản thân ông không tham gia trực tiếp nên những thông tin, số liệu cụ thể không có để thông tin.

"Nhưng sau khi cùng đoàn liên ngành đàm phán trở về, Cục trưởng Cục Di sản cũng cho biết chi phí là thông tin bí mật nên không trao đổi lại về nội dung này", ông Thành nói.

Ông nhấn mạnh sự ảnh hưởng của sự kiện đàm phán thành công việc hồi hương kim ấn Hoàng đế chi bảo không chỉ tác động đến lĩnh vực di sản văn hóa, mà c̣n nhận được sự quan tâm của toàn xă hội.Theo đó, lănh đạo Cục Di sản cho rằng đây được đánh giá là sự kiện "không thể so sánh với bất kỳ sự kiện nào khác". Mặc dù c̣n quá tŕnh đưa ấn vàng về Việt Nam, việc đàm phán đă thành công, nên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định đưa sự kiện này vào danh sách đề cử sự kiện nổi bật của năm.Theo Bộ VHTT&DL, ngày 19/10, website của Hăng đấu giá Millon ở Paris, Pháp đăng tải thông tin sẽ đưa ra đấu giá 329 cổ vật, trong đó có ấn vàng Hoàng đế chi bảo của nhà Nguyễn đúc năm 1823 triều Minh Mạng (1820-1841) thuộc sưu tập “Nghệ thuật Việt Nam” vào ngày 31/10.

Được sự chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đă xây dựng phương án hồi hương ấn vàng và xin ư kiến các bộ, ngành, tŕnh Thủ tướng cho phép triển khai thực hiện.

Theo đó, đoàn công tác liên ngành đă đến đàm phán, thương thảo trực tiếp với hăng Millon thực hiện các bước trong lộ tŕnh hồi hương ấn vàng.

"Quyết tâm thực hiện việc hồi hương ấn vàng không chỉ để hoàn thiện các sưu tập cổ vật, bảo vật, di sản văn hóa bị thất lạc, “chảy máu” ra nước ngoài, mà c̣n khẳng định vị thế, tầm ảnh hưởng của dân tộc", theo Bộ VHTT&DL.

Đây cũng là việc làm có ư nghĩa đảm bảo tính toàn vẹn của di sản văn hóa, đồng thời thể hiện vai tṛ của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết quốc tế tại các công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia.

Việt Nam có thêm hai di sản tư liệu châu Á - Thái B́nh Dương
Tại họp báo, Bộ VHTT&DL cũng cho biết di sản tư liệu bia ma nhai Ngũ Hành Sơn và hệ thống văn bản làng Trường Lưu, Hà Tĩnh (1689-1943) được ghi vào danh mục di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái B́nh Dương.

Theo đó, bia ma nhai tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng là kho tàng di sản tư liệu quư giá bằng chữ Hán và chữ Nôm với số lượng lớn gồm 78 tư liệu bia ma nhai, trong đó có 76 bia chữ Hán và 2 bia chữ Nôm.

Di sản này là những tư liệu giá trị, chân xác và đặc sắc, thể hiện rơ tính giao thoa, ḥa điệu về kinh tế, văn hóa, xă hội giữa các quốc gia Nhật Bản - Trung Hoa - Việt Nam tại Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX.

Bia ma nhai tại danh thắng Ngũ Hành Sơn là tài liệu gốc duy nhất được vua Minh Mạng ngự bút và cho khắc lên các vách núi, hang động. Sự kiện này được ghi chép lại trong các tài liệu lịch sử như Đại Nam Nhất Thống Chí, Đại Nam Thực lục, Đại Nam dư địa chí ước biên…Về văn bản Hán Nôm làng Trường Lưu, Hà Tĩnh (1689-1943), đây là bộ sưu tập độc bản được viết bằng tay, gồm: 26 sắc phong gốc do các vua triều Lê, Nguyễn ban tặng; 19 tờ văn bằng và 3 bức trướng bằng lụa, viết bằng chữ Hán và chữ Nôm từ năm 1689 đến năm 1943.

Với giá trị nguyên gốc, độc bản, các văn bản có nguồn gốc rơ ràng và các sự kiện liên quan… đă từng làm nguồn tư liệu để biên soạn sách.

V́ vậy, nhiều thông tin có thể kiểm chứng, đối chiếu qua các tài liệu chính sử của Việt Nam như Đại Việt sử kư tục biên, Khâm định Việt sử thông giám cương mục; cũng như qua các sách khảo cứu như Lịch triều hiến chương loại chí của Phan Huy Chú, Nghệ An kư của Bùi Dương Lịch.

Đây là các tư liệu gốc giúp nghiên cứu quan hệ xă hội, lịch sử phát triển của làng thời xưa, đặc biệt trong giai đoạn từ cuối thế kỷ XVII đến giữa thế kỷ XX.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-06-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5130f09cd4d13d8f64c0.jpg
Views:	0
Size:	12.3 KB
ID:	2148193  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05572 seconds with 12 queries