Bản án nào cho nữ sinh đầu độc cha bằng xyanua? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bản án nào cho nữ sinh đầu độc cha bằng xyanua?
Nghi phạm Tống Thị Tùng Linh thừa nhận đầu độc cha bằng chất độc xyanua là dă man, bày tỏ ân hận và cầu mong được nạn nhân tha thứ.

Sáng 9/12, Linh bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất độc, Hủy hoại tài sản. Người bán xyanua cho Linh là Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, quê Đăk Lăk) bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất độc.

HĐXX cho Linh khoảng 5 phút tự khai lại quá tŕnh phạm tội. Đứng trước bục khai báo, Tống Thị Tùng Linh kể về quá tŕnh gây án và cho biết bị cáo là sinh viên năm 3 ngành Luật tại một trường đại học ở TP.HCM. Vụ án xảy ra khi Linh được nghỉ học về quê do dịch Covid-19.

Linh là con út trong gia đ́nh có hai chị em gái. Trong cuộc sống hàng ngày, Linh bị cha là Tống Hồng Điệp (54 tuổi) chửi mắng nên nảy sinh ư định sát hại ông. Tháng 9/2021, Linh giă thuốc ngủ, pha vào chai nước. Ông Điệp uống hết nhưng không ảnh hưởng sức khỏe.

Cơ quan điều tra cáo buộc, sau khi lên mạng t́m hiểu về xyanua, cô bắt xe khách đến chợ Kim Biên (quận 5, TP HCM) mua chất độc. Nữ sinh hỏi ba quầy nhưng đều không bán nên đến quầy của Trần Thị Ngọc Thư.



Ban đầu, Thư nói ḿnh không bán, song nghe nữ sinh năn nỉ "cần xyanua để làm thí nghiệm trong chương tŕnh học" nên đồng ư mua giúp. Thư gọi điện cho người phụ nữ 42 tuổi hỏi mua một kg xyanua với giá 220.000 đồng, sau đó bán lại cho Linh lấy 500.000 đồng. Chủ quầy yêu cầu Linh đến đầu con hẻm đợi sẽ có người đến giao. Nhận hàng xong, Linh cho vào balo rồi đón xe về lại TP Bà Rịa.

Sau khi mua được xyanua, Linh về TP Bà Rịa rồi pha chất độc vào nước cho cha uống. Khi ông Điệp chết, Linh tạo hiện trường giả bằng cách đốt nhà, rồi loan tin có người đột nhập. Hành vi phóng hỏa khiến 2 chiếc xe máy bị cháy.

Sau khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện nhiều dấu vết bất thường tại hiện trường. Chiều 20/1, thi thể ông Điệp được t́m thấy. Nạn nhân tử vong v́ suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp do ngộ độc xyanua. Ba chai nước có chất độc nằm trong thùng rác nhà Linh.

Trả lời HĐXX, Linh nói trong cuộc sống hàng ngày ông Điệp thường chửi mắng, đánh bị cáo, chị gái và mẹ. Đến năm Linh học lớp 10 th́ việc đánh không c̣n diễn ra nhưng sau những lần bị cha chửi th́ rất áp lực, ức chế, bức xúc.

Trong hơn một giờ toà xét hỏi, Linh nhiều lần bật khóc, thừa nhận hành vi của ḿnh là dă man.

"Bị cáo thích học thiết kế đồ họa nhưng cha th́ áp đặt bắt học luật, y nên đăng kư theo ư cha. Ông luôn là người áp đặt nên dù có ngồi lại nói chuyện hay nhờ người thân tác động cũng sẽ không chấp nhận".

Tuy nhiên, bị cáo thừa nhận rằng ư muốn của cha là tốt cho ḿnh và suốt trong ba năm học đại học, ông Điệp là người chu cấp tiền học phí.

Vị hội thẩm hỏi:

“Việc cha bị cáo la rầy, mắng mỏ có ǵ quá đáng so với trách nhiệm giáo dục của cha mẹ không”.

Linh trả lời:

“Dạ không”.

Về lư do chọn xyanua gây án, bị cáo khai, sau khi t́m hiểu biết nếu bỏ một lượng chỉ bằng hạt gạo cũng có thể gây chết người. Lúc ông Điệp uống chai nước ngọt có xyanua, nôn ói, bị cáo muốn vào cứu nhưng cửa bị khóa trong. Ông Điệp chết khiến bị cáo hoảng loạn, sợ hăi mới nảy sinh ư định giấu xác, đốt nhà.

Tŕnh bày tại ṭa, bà Đê (mẹ bị cáo) cho biết:

“Lúc nhận tin nhà cháy, chồng chết, tôi thực sự rất đau buồn, không hiểu được chuyện ǵ xảy ra. Đến ngày công an chở Linh đi, mới biết việc con ḿnh đă làm…”, bà Đê nói và cho biết Linh cũng thường xuyên gọi điện thoại kể về việc bị cha la rầy.

Trong khi đó, cha và chị em của ông Điệp cho biết, nhà sát bên, song chưa từng nghe việc nạn nhân đánh vợ con. Họ nói ông Điệp có uống rượu, khi say th́ ngủ chứ không gây lộn với ai.

C̣n bị cáo Thư khai cửa hàng bán chất xyanua không phải do ḿnh làm chủ, chỉ mới vào làm việc được một tháng. Do Linh năn nỉ nên bị cáo mới bán. Bị cáo không hiểu biết về loại chất cấm này.

Trong phần luận tội, VKS nhận định từ mâu thuẫn rất nhỏ với nạn nhân, bị cáo Linh đă gây ra tội ác đặc biệt nghiêm trọng đối với người đă nuôi dưỡng ḿnh. Gây mất mát đau thương cho gia đ́nh và phẫn nộ trong xă hội nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh mức án tử h́nh, Thư mức án 3-4 năm tù.

Khi được HĐXX hỏi, mẹ bị cáo và tất cả những người thân có mặt tại ṭa đều xin giảm nhẹ h́nh phạt cho Linh.

Nói lời sau cùng, Linh bày tỏ sự hối hận v́ hành động đă gây ra.

"Mong ba tha thứ cho con", Linh nói và quay người về phía mẹ, người thân cúi gập người xin lỗi.

Sau hơn 3 tiếng xét xử, HĐXX thông báo cần thời gian để xem xét, đánh giá toàn diện nội dung vụ án nên nghị án kéo dài, sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 15/12.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-09-2022
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.PNG
Views:	0
Size:	219.9 KB
ID:	2149647  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08548 seconds with 12 queries