Hăy nhớ lời người xưa: "Nhà không giữ 3 thứ, giàu sang không lo" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hăy nhớ lời người xưa: "Nhà không giữ 3 thứ, giàu sang không lo"
Người xưa nói: "Nhà không giữ 3 thứ, giàu sang không lo", năm mới bạn đừng để tài lộc tiêu tán. Những câu nói, lời răn của người xưa thường được đúc kết từ kinh nghiệm sống, mang những triết lư sống rất sâu sắc.

Có rất nhiều lời răn của người xưa liên quan đến các vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày như quần áo, thức ăn, phương tiện đi lại...

Người xưa nói: "Nhà không giữ 3 thứ, giàu sang không lo". Vậy 3 thứ này là cái ǵ? Và có thực sự đúng như vật không?

Người xưa nói: "Nhà không giữ 3 thứ, giàu sang không lo". Vậy 3 thứ này là cái ǵ?

1. Không giữ hoa tàn, cây héo
Vật phẩm đầu tiên không nên giữ trong nhà chính là hoa héo, lá úa, cây tàn. Nhiều người thường không quan tâm sau khi mua hoa, cây cảnh về nhà và thường bỏ quên chúng trong xó nhà. Lâu dần, cây cảnh bị héo úa, tàn lụi.

Theo người xưa, điều này khiến phong thủy trong nhà xấu đi, ảnh hưởng đến tài lộc.
Cây cối hoa lá héo úa trong nhà, ngay cả gia tộc đang lên cũng sẽ từ từ suy tàn. Việc dọn sạch hoa và lá phát triển không tốt, trước khi chúng úa tàn có thể khiến tài lộc tồn tại măi măi.

Câu nói này của người xưa có đúng không? Phải có một số yếu tố chỉ có tính tương đối nhưng không phải không có lư.

Theo người xưa, cây cảnh tàn lụi khiến phong thủy trong nhà xấu đi, ảnh hưởng đến tài lộc.

Bởi từ góc độ tâm lư, người ta thường thấy hoa lá cành tàn lụi trong nhà sẽ dẫn đến thái độ tiêu cực về sự chết chóc, sa sút. Đều này không có lợi cho tâm lư, khiến con người dễ bi quan, chán bản, bỏ bê công việc và cuộc sống, thiếu nỗ lực khi gặp khó khăn.

C̣n trong nhà hoa rực rỡ, cây bừng bừng sức sống sẽ cho người ta cảm giác vui vẻ, hứng khởi, yêu đời hơn. Tinh thần có tốt th́ con người mới có năng lượng làm việc, tiến đến thành công và làm đầy túi tiền của ḿnh.

V́ vậy, không nên giữ hoa và cây chết trong nhà.

Điều ǵ sẽ xảy ra nếu bạn không có thời gian chăm sóc cây cảnh cẩn thận, giúp chúng lúc nào cũng tươi tốt? Vậy bạn đừng mua cây cảnh mà hăy treo 1 số bức tranh trang trí với chủ đề hoa lá như hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quư, hoa lan tượng trưng cho khát vọng cao cả, hoa mận tương trưng cho may mắn...

Như vậy, bạn vẫn trang trí tốt cho nhà cửa mà vẫn cải thiện được phong thủy, tụ tài, vượng khí và tăng sự giàu có và may mắn trong sự nghiệp.

2. Không giữ bát đĩa bị vỡ

Người xưa cho rằng không giữ bát đĩa vỡ trong nhà có khá nhiều lư do. Trong mắt của một số người cao tuổi, bát dùng để ăn cơm, c̣n công việc hay sự nghiệp cũng được gọi là "bát" đựng cơm, công cụ kiếm cơm.

Người xưa cho rằng không giữ bát đĩa vỡ trong nhà có khá nhiều lư do.

Như vậy, nếu bát vỡ th́ chắc chắn có ngụ ư về việc gia đ́nh sắp bị hao tài tốn của. Ngoài ra, thời xưa, người ăn xin thường dùng bát sứt, bát mẻ để xin cơm nên một gia đ́nh sung túc nếu dùng bát đĩa sứt mẻ ăn cơm sẽ cho cảm giác nghèo đói.

Kiểu suy nghĩ này không thể hoàn toàn là mê tín dị đoan, nó thực sự thể hiện tâm lư đơn giản của người b́nh dân muốn có một cuộc sống tốt đẹp, ổn định và thịnh vượng.

Trên thực tế, giữ bát đĩa sứt mẻ trong nhà, khi ăn uống hay dọn dẹp, rửa bát dễ gây thương tích, gây phản cảm. Do đó, hoàn toàn không nên giữ bát đĩa sứt mẻ trong nhà.

3. Không giữ giày hỏng
Người xưa cũng rất coi trọng các đôi giày. Người xưa tin rằng giày có thể bảo vệ đôi chân của chúng ta, và bàn chân là nền tảng của sự thịnh vượng của chúng ta.

Nếu đôi giày bị rách và để ở nhà hoặc mang thường xuyên sẽ dễ phá hủy vận may này. Một giả thuyết khác cho rằng những người đi giày bị hỏng thường có tính cách xấu.

Trong mắt người xưa, những đôi giày cũ nát không c̣n được sử dụng mà giữ trong nhà là điềm xui xẻo.

Tuy quan niệm này của người xưa có phần định kiến nhưng không phải hoàn toàn vô lư.
Bạn cứ thử tưởng tượng xem, ai lại muốn thương lượng những hợp đồng hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu với những người đi "giày nát"?

Hơn nữa, trong mắt người xưa, những đôi giày cũ nát không c̣n được sử dụng mà giữ trong nhà là điềm xui xẻo. Ném chúng ra ngoài tương đương với việc ném những điều xui xẻo ra ngoài nhà bạn. C̣n nếu để chúng trong nhà sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy trong nhà.

V́ vậy, người xưa cho rằng những đôi giày cũ nát không c̣n đi nữa không nên cất trong nhà mà nên vứt bỏ kịp thời, đồng nghĩa với việc vứt bỏ những điều xui xẻo và bắt đầu một điểm khởi đầu mới.

Như vậy, những câu nói của người xưa luôn có sự triết lư sống rất sâu sắc.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-27-2023
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpg
Views:	0
Size:	101.0 KB
ID:	2169889  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06764 seconds with 12 queries