Những lưu ý khi đưa trẻ bệnh tim đi du lịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những lưu ý khi đưa trẻ bệnh tim đi du lịch
Kiểm tra sức khỏe trước chuyến đi, mang đầy đủ thuốc, lựa chọn điểm đến có thời tiết thích hợp… để đảm bảo một hành trình an toàn cho trẻ bệnh tim.

Dù đi du lịch nội địa hay nước ngoài, việc lên kế hoạch cụ thể trước luôn được khuyến khích nhằm chủ động lịch trình, giúp chuyến đi suôn sẻ. Đặc biệt, đối với những gia đình có trẻ mắc bệnh tim tham gia chuyến đi, BS.CKI Phạm Thục Minh Thủy - Khoa Tim bẩm sinh, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, chia sẻ với ba mẹ một số vấn đề cần lưu ý để đảm bảo cho trẻ một chuyến du lịch ý nghĩa, an toàn.

Đưa trẻ đi khám tim mạch trước chuyến đi

Ngay cả những chuyến đi nhẹ nhàng cũng sẽ khiến trẻ mệt mỏi nếu phải đi bộ nhiều hơn bình thường. Do đó, bác sĩ sẽ đánh giá lại tình trạng sức khỏe của trẻ, có thể tham gia vào hành trình dự kiến không.

Mang đủ thuốc cho trẻ

Trường hợp trẻ đang sử dụng thuốc điều trị bệnh tim, điều quan trọng là ba mẹ phải đảm bảo mang đủ thuốc cho toàn bộ chuyến đi. Gia đình nên chuẩn bị thêm vài ngày thuốc phòng trường hợp hành trình kéo dài hơn dự kiến vì nhiều lý do phát sinh.

Ngoài ra, ba mẹ cũng cần chuẩn bị một cuốn sổ tay sức khỏe của trẻ với đầy đủ danh sách loại thuốc trẻ đang dùng (thuốc kê toa và không kê toa), đính kèm thông tin liều lượng cụ thể, mang theo khi đi du lịch. Nếu không may thuốc bị thất lạc, việc mang theo đơn thuốc sẽ hỗ trợ ba mẹ mua thêm thuốc, tiện lợi trong việc trao đổi với bác sĩ tim mạch địa phương.

Nếu đi du lịch nước ngoài và có sự khác biệt về múi giờ, đồng thời trẻ phải dùng thuốc vào một thời điểm cụ thể trong ngày, ba mẹ cần lưu ý điều chỉnh thời gian uống thuốc của trẻ theo múi giờ mới, đảm bảo không dùng nhiều hơn quy định trong thời gian 24 giờ.

Chủ động chuẩn bị oxy cho trẻ

Nếu trẻ cần sử dụng oxy hoặc máy tạo oxy di động (POC), ba mẹ cần liên hệ hãng hàng không ít nhất 3 tuần trước chuyến đi (nếu di chuyển bằng máy bay) để được điều phối oxy trên chuyến bay, đồng thời liên hệ với một công ty y tế chuyên dụng để cung cấp oxy tại điểm đến. Những trẻ có chẩn đoán suy tim hoặc tăng áp phổi cũng có thể cần oxy trên máy bay.

Lưu ý kiểm tra an ninh tại sân bay

Những trẻ được cấy ghép thiết bị y tế như máy tạo nhịp tim, máy khử rung tim (ICD), ba mẹ cần mang theo phiếu kiểm tra sức khỏe của bác sĩ tim mạch và thẻ đặt máy, trong đó nêu rõ thông tin nhà sản xuất, nhãn hiệu, tên, số kiểu máy, ngày lắp đặt thiết bị... để trình cho nhân viên an ninh. Điều này đảm bảo trẻ được kiểm tra thủ công thay vì áp dụng máy quét phát hiện kim loại cầm tay.

Lựa chọn hoạt động, môi trường phù hợp

Ba mẹ chọn lựa các hoạt động vui chơi phù hợp với sức khỏe tim mạch của trẻ như khuyến cáo của bác sĩ, đồng thời tránh những nơi quá nóng hoặc quá lạnh hay bị ô nhiễm không khí nặng. Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng đến tình trạng tim mạch của trẻ.

Đối phó với tình trạng tiêu chảy

Tiêu chảy gây mất cân bằng nước và điện giải. Điều này có thể nguy hiểm nếu trẻ đang điều trị bằng thuốc chống đông máu hoặc thuốc điều trị tăng huyết áp. Do đó, ba mẹ cần mang thêm các loại nước điện giải bù đường uống. Nếu tình trạng tiêu chảy không cải thiện sau một ngày, ba mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế ngay lập tức.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-31-2023
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	KT.jpg
Views:	0
Size:	50.4 KB
ID:	2172078  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06515 seconds with 12 queries