8 tư duy khác biệt của người siêu giàu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 8 tư duy khác biệt của người siêu giàu
Không lăng phí thời gian, tự làm mọi thứ, biết kiểm soát nợ và đầu tư khôn ngoan là cách biến người giàu thành siêu giàu.

Grant Cardone, triệu phú tự thân ở Mỹ, đă dành 20 năm để thử sai và rút kinh nghiệm trước khi kiếm được hàng triệu USD. Cho đến hiện tại, khi ở tuổi 64, Cardone có thu nhập ổn định từ 18 công ty tự thành lập và 12.000 căn hộ đang sở hữu.

"Nhưng tôi ước bản thân biết sớm hơn về cách những người siêu giàu nghĩ và sử dụng tiền bạc", vị triệu phú nói.

Trong quá tŕnh xây dựng mối quan hệ với nhiều triệu phú cũng như dành thời gian quan sát thói quen và tư duy của họ, Cardone đă nhận ra những tư duy khác biệt của người siêu giàu.

Không đa dạng các khoản đầu tư ngay lập tức

Để tiền sinh ra tiền, việc đa dạng hóa danh mục đầu tư vào cổ phiếu, quỹ và các khoản đầu tư khác là cần thiết. Nhưng khi những người giàu nhất xây dựng giá trị tài sản ṛng của bản thân, họ thường dốc toàn lực vào các dự án riêng, sau đó mới đa dạng hóa khi đă kiếm được nhiều tiền hơn.

Đơn cử như tỷ phú Elon Musk, người đă đặt toàn bộ 22 triệu USD bản thân kiếm được từ việc bán công ty đầu tiên (danh mục kinh doanh trực tuyến có tên Zip2) để lấy vốn cho công việc kinh doanh tiếp là dịch vụ ngân hàng trực tuyến có tên Z.com.

Sau khi X.com sát nhập với PayPal, Musk đă kiếm được 180 triệu USD từ việc bán PayPal cho eBay. Khoản tiền này đă giúp tỷ phú tiếp tục đầu tư vào Tesla, SpaceX và các dự án mạo hiểm khác.

Học cách kiểm soát nợ

Khi xây dựng tài sản ṛng, Cardone không tích lũy nợ qua những khoản mua sắm không cần thiết như đồ hàng hiệu hay ăn nhà hàng. Ngay cả khi bản thân có đủ khả năng thanh toán, ông cũng không muốn lăng phí tiền để trả lăi.

Thay vào đó, Cardone muốn kiếm nhiều tiền hơn từ tài sản hiện có. "Việc tôi cần làm là đưa thu nhập vào công việc kinh doanh của ḿnh", vị triệu phú nói. Bản thân ông cũng tự trả tiền mặt cho những ngôi nhà đang sở hữu và chưa bao giờ tích lũy tiền lăi trên thẻ tín dụng.

Cardone khuyên rằng, nếu đang cố gắng xây dựng một doanh nghiệp, nợ có thể giúp bạn kiếm tiền bằng cách cho phép tiếp cận với các tài sản tạo ra thu nhập sớm hơn.

Mua nhà không nhất thiết là khoản đầu tư đầu tiên

Bạn có thể nghĩ việc mua một căn nhà chính là giấc mơ của hàng triệu người, nhưng đây không phải là tư duy của người giàu.

"Theo tôi, quyền sở hữu nhà không phải lúc nào cũng mang lại lợi tức đầu tư giống như những nơi khác mà bạn rót tiền của ḿnh vào. Tôi sở hữu ba ngôi nhà, nhưng tôi đă không quyết định mua cho đến khi có thể trả toàn bộ bằng tiền mặt", Cardone nói.

Bất động sản thương mại giúp sinh ra tiền

Với Cardone, bất động sản thương mại có thể giúp con người kiếm được lợi nhuận hàng tháng từ tiền thuê sau khi thanh toán thế chấp, thuế bất động sản và bảo tŕ - một cách tuyệt vời để tăng số tiền đang sở hữu.

Mọi người cũng có thể kiếm thu nhập thụ động từ quyền sở hữu những bất động sản này và giúp việc bán chúng trở nên dễ dàng hơn so với nơi ở chính.

"Khi bán nơi ở chính, bạn phải t́m một người mua có thể h́nh dung và xác định nhu cầu sống. C̣n nếu bán một tài sản cho thuê, bạn chỉ cần t́m một người mua muốn kiếm lợi nhuận tương tự", Cardone nói.

Luôn mua với số lượng lớn

Người giàu thường sẵn sàng chi nhiều hơn trong mỗi lần mua hàng để có mức giá tốt hơn. Đồng thời tiết kiệm thời gian thay v́ phải lặp đi lặp lại các hoạt động vô bổ.

Tư duy này có thể áp dụng cho một doanh nghiệp, khi người giàu có thể kư hợp đồng mua vật tư hoặc thiết bị với số lượng lớn. Với Cardone, ông cũng thường mua mọi thứ không có hạn sử dụng với số lượng lớn.

Biết đầu tư vào các mối quan hệ

"Chưa có người nào đầu tư cùng mà không biết tôi là ai. Và hầu hết các bất động sản tôi đang sở hữu đều được mua từ những người bán đă chọn tôi thay v́ những người đủ điều kiện khác. Chỉ đơn giản chúng tôi có sẵn các mối quan hệ và họ tin tưởng vào khả năng chốt giao dịch của tôi", Cardone chia sẻ.

Vị triệu phú 64 tuổi nói rằng, càng nhiều người biết bạn, họ sẽ càng tin tưởng vào tài năng và kỹ năng của bạn. Điều này giúp bạn có nhiều cơ hội, có thể ra quyết định nhanh hơn và tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

"Thay v́ chỉ chú tâm đầu tư vào thứ giúp sinh ra nhiều tiền, bạn hăy chú trọng đến thời gian và nguồn lực vào việc tạo, duy tŕ các mối quan hệ phù hợp", ông nói.

Tuyệt đối không được hài ḷng

Một trong những người bạn của Cardone là CEO, người từng làm việc với những doanh nhân giàu có trên thế giới. "Có lần tôi hỏi điểm chung giữa anh ấy và những đối tác giàu có là ǵ. Anh ấy đáp: 'Không ai trong số họ hài ḷng với những ǵ đă hoàn thành. Thay vào đó họ tập trung vào những mục tiêu mới'", Cardone kể.

Tư duy này có thể giúp họ tiếp tục sản sinh các ư tưởng kinh doanh, phát minh, đầu tư trong tương lai thay v́ hài ḷng với thực tại.

Không tự làm mọi thứ

Với người giàu, thời gian là nguồn tài nguyên thực sự khan hiếm và không thể mua thêm. Do vậy, họ tối đa hóa thời gian của bản thân bằng cách từ bỏ những nhu cầu kiểm soát từng chi tiết nhỏ nhất trong công việc kinh doanh hoặc danh mục đầu tư của ḿnh. Họ cũng học cách thuê ngoài và ủy thác công việc cho những nhân viên tài giỏi, thông minh - những người giúp họ đổi thời gian lấy tiền.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-31-2023
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lp.jpg
Views:	0
Size:	113.5 KB
ID:	2172090  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07752 seconds with 12 queries