Nhiều lĩnh vực Pháp tê liệt trong ngày hành động thứ 2 chống dự án cải tổ hưu trí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều lĩnh vực Pháp tê liệt trong ngày hành động thứ 2 chống dự án cải tổ hưu trí
Theo như hàng loạt lĩnh vực của nước Pháp bị tê liệt hoàn toàn hoặc đ́nh trệ của các nghiệp đoàn hy vọng với việc đông đảo nhân viên, công nhân tham gia băi công, và tuần hành, chính phủ sẽ phải nhân nhượng. Hôm nay, 31/01/2023, là ngày hành động thứ hai của giới nghiệp đoàn Pháp chống dự án cải tổ hưu trí của chính phủ, hay c̣n gọi là ‘‘hồi 2’’.

Công đoàn viên thuộc Tổng Liên Đoàn Lao Động Pháp (CGT), biểu t́nh phản đối dự án cải cách chế độ hưu trí của chính phủ, tại Toulouse, miền nam Pháp, ngày 31/01/2023. © LIONEL BONAVENTURE / AFP

Theo AFP, trong lĩnh vực giao thông, chỉ có từ 25 đến 30% chuyến tàu tốc hành TGV so với ngày thường, t́nh h́nh tương tự đối với giao thông đường sắt cấp vùng. Tại thủ đô Paris, metro giảm hoạt động đến mức tối đa. Đa số tuyến metro chỉ duy tŕ vào giờ cao điểm và với tần số thưa hơn, nhiều ga metro đóng cửa hoàn toàn. Riêng các tuyến bus và xe điện nổi vẫn duy tŕ 80% hoạt động.

Băi công ảnh hưởng mạnh đến các kho xăng và nhà máy lọc dầu. Tập đoàn TotalEnergies thống kê được từ 75 đến 100% nhân viên băi công. Công ty điện lực nhà nước Pháp EDF ghi nhận hoạt động trong lĩnh vực này sụt giảm mạnh, với việc nhiều nhân viên băi công. Trong ngày hành động đầu tiên 19/01 tại EDF, khoảng một phần hai nhân viên băi công. Công suất điện ước tính sụt 3.000 MW, theo công đoàn CGT và EDF, tương đương với ba ḷ phản ứng hạt nhân.

Trong lĩnh vực giáo dục, các nghiệp đoàn ngành giáo dục dự kiến 50% giáo viên tham gia băi công, từ cấp mẫu giáo cho đến phổ thông trung học. Riêng tại Paris, khoảng 100 trường học đóng cửa. Ngày hành động hôm nay dự kiến thu hút sự tham gia đông đảo của viên chức nhà nước. Ngày 19/01, đă có 28% viên chức Pháp băi công, trong tổng số hơn 2,5 triệu viên chức, theo thống kê của chính quyền.

Băi công và biểu t́nh là hai hoạt động chính của giới nghiệp đoàn trong ngày hôm nay. Các đoàn tuần hành đầu tiên phản đối dự án cải tổ hưu trí của chính phủ bắt đầu ngay từ 10 giờ sáng. Phát biểu trên BFMTV và RMC, tổng thư kư nghiệp đoàn CGT, Philippe Martinez, bày tỏ hy vọng là ‘‘hồi 2’’ hôm nay sẽ tương đương với ‘‘hồi 1’’, ngày 19/01. ‘‘Hồi 1’’ –đă thu hút sự tham gia của 1,12 triệu người biểu t́nh, theo chính quyền, và hơn 2 triệu theo CGT. Một cuộc họp của giới nghiệp đoàn sẽ được tổ chức tại trụ sở của FO vào lúc 18 giờ hôm nay, để quyết định bước tiếp theo của phong trào phản kháng. Theo AFP, tối thiểu sẽ có một ‘‘hồi 3’’.

Bất chấp các phản đối quyết liệt từ phía các nghiệp đoàn và đối lập tại Quốc Hội, chính phủ quyết định không nhường bước. Hôm qua, tổng thống Emmanuel Macron nhắc lại rằng đây là một cuộc cải cách ‘‘cần thiết’’. Dự án cải tổ hưu trí là một nội dung trọng tâm của nhiệm kỳ 5 năm của tổng thống Macron.

Về triển vọng của cuộc cải tổ hưu trí, theo chuyên gia Frédéric Dabi, viện thăm ḍ dư luận Ifop, chính phủ Pháp đă tỏ ra yếu kém trong cuộc chiến chinh phục công luận. Theo kết quả thăm ḍ dư luận của OpinionWay, cho nhật báo kinh tế Les Echos và Radio Classique, công bố hôm qua, 61 % người Pháp ủng hộ phong trào phản kháng chống dự luật cải tổ, tỉ lệ phụ nữ ủng hộ gia tăng so với hai tuần trước. Đa số người Pháp không chống cải cách hưu trí, nhưng chống dự án cải tổ của chính phủ. 56% dân Pháp vẫn khẳng định cải tổ hưu trí là cần thiết.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-31-2023
Reputation: 67287


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	181.3 KB
ID:	2172194  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,709 Times in 10,121 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05444 seconds with 12 queries