Mỹ tăng cường ngoại giao với các đồng minh chủ chốt v́ muốn “phủ sóng châu Á” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ tăng cường ngoại giao với các đồng minh chủ chốt v́ muốn “phủ sóng châu Á”
“Phủ sóng châu Á”, Mỹ tăng cường ngoại giao với các đồng minh chủ chốt. Mới đây, Mỹ và Philippines vừa đạt thỏa thuận cho phép các lực lượng Mỹ tiếp cận thêm 4 căn cứ tại quốc gia Đông Nam Á này. Đây là kết quả chuyến thăm Philippines lần thứ 7 trong 2 năm qua của Bộ trưởng Quốc pḥng Lloyd Austin và là một phần nỗ lực của Mỹ nhằm tăng cường ngoại giao với châu Á.

Hàng loạt chuyến thăm được lên kế hoạch trong năm nay một lần nữa gửi đi thông điệp về “sự trở lại” của nước Mỹ dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: USNI.
Thỏa thuận là sự mở rộng của Thỏa thuận Hợp tác quốc pḥng tăng cường (EDCA) có hiệu lực từ năm 2014 cho phép Mỹ luân chuyển binh sĩ trong thời gian lưu trú kéo dài cũng như xây dựng và triển khai các cơ sở tại các căn cứ của Philippines.

Mặc dù không thiết lập sự hiện diện sự lâu dài của Mỹ- vốn bị cấm theo Hiến pháp Philippines, song Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Austin đánh giá đây là một “thỏa thuận lớn”, góp phần củng cố quan hệ hai nước: “Mục tiêu của chúng tôi luôn là thúc đẩy an ninh và ổn định hơn trong khu vực. Chúng tôi luôn nghiêm túc với cam kết này và sẽ tiếp tục làm việc cùng với các đồng minh, huấn luyện và đảm bảo rằng chúng tôi duy tŕ các lực lượng sẵn sàng và đáng tin cậy”.

Philippines là chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến công du châu Á kéo dài nhiều ngày của người đứng đầu Bộ Quốc pḥng Mỹ và diễn ra vào thời điểm quan trọng trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Biden. Nhà lănh đạo Mỹ đă thể hiện mong muốn gắn kết mạnh mẽ với các đồng minh, khẳng định tinh thần đoàn kết để đối phó với các thách thức trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Ukraine và suy thoái kinh tế.

Trước đó, tại Seoul, Bộ trưởng Quốc pḥng Austin tuyên bố sẽ tăng cường triển khai các khí tài quân sự tiến tiến tới Bán đảo Triều Tiên, trong đó có máy bay chiến đấu và tàu sân bay nhằm tăng cường huấn luyện và lập kế hoạch chung. Hai nước cũng nhất trí mở rộng các cuộc cuộc tập trận quân sự hỗn hợp nhằm tăng cường khả năng ứng phó trong trường hợp Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

Phản ứng trước hàng loạt động thái ngoại giao và quân sự của Mỹ tại châu Á, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cáo buộc Mỹ theo đuổi chương tŕnh nghị có thể làm leo thang căng thẳng và gây nguy hiểm cho ḥa b́nh, ổn định khu vực: "Hợp tác quốc pḥng và an ninh giữa các quốc gia phải đóng góp vào ḥa b́nh và ổn định khu vực và không nên nhằm mục tiêu hoặc làm phương hại đến lợi ích của bất kỳ bên thứ ba nào. Việc Mỹ tiếp tục tăng cường triển khai quân sự trong khu vực đang làm trầm trọng thêm căng thẳng và gây nguy hiểm cho ḥa b́nh và ổn định khu vực.”

Trong khi đó, Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đáp trả các động thái quân sự của Mỹ bằng lực lượng hạt nhân áp đảo nhất. Nước này cho rằng, việc Mỹ mở rộng các cuộc tập trận quân sự trong khu vực đang đẩy căng thẳng đến “lằn ranh đỏ nguy hiểm.”

Sau khi nắm quyền, Tổng thống Biden rất chú trọng thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương khi coi đây là khu vực ưu tiên về an ninh, kinh tế và đối ngoại của Mỹ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu, các nhà phân tích cho rằng, trong ngắn hạn, châu Âu sẽ chiếm phần lớn sự chú ư chiến lược của Mỹ. Và các đồng minh tại châu Á vốn vẫn chưa hết bất an trước chính sách ngoại giao của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cần thêm thời gian để đánh giá các cam kết của Mỹ./.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-03-2023
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	55.3 KB
ID:	2173644  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06400 seconds with 12 queries