Chuyên gia nhận định Mỹ đang đổi chiến lược về Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia nhận định Mỹ đang đổi chiến lược về Ukraine

Theo như nhà b́nh luận Hal Brands mới đây cho rằng chiến lược của Mỹ đang trải qua những bước thay đổi quan trọng, khiến cuộc xung đột ở Ukraine đang bước vào một giai đoạn mới.


Xe quân sự của Ukraine tại chiến trường miền Đông. Ảnh: AFP

Trong bài đăng trên Bloomberg, nhà b́nh luận Hal Brands nhận định chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tăng cường cung cấp vũ khí của phương Tây cho Ukraine, với hy vọng đạt được một thỏa thuận ngoại giao sớm cho cuộc xung đột với Moskva.

Bài báo chỉ ra rằng Washington đang cập nhật chiến lược về Ukraine theo ba hướng.

Thứ nhất, chính quyền Tổng thống Biden đang xác định mục tiêu của Mỹ trong cuộc xung đột theo hướng rơ ràng hơn.

Thứ hai, Mỹ và các đồng minh đă gửi nhiều vũ khí tân tiến hơn tới Ukraine: xe bọc thép chở quân, tên lửa Patriot và xe tăng. Washington cũng xem xét khả năng cung cấp tên lửa tầm xa hơn cho Kiev.

Thứ ba, Mỹ có thể hỗ trợ Ukraine tấn công các mục tiêu của Nga ở bán đảo Crimea.

Trước đó, theo New York Times, sau nhiều tháng do dự, Nhà Trắng đă “hâm nóng” ư tưởng Ukraine có thể cần sức mạnh để tiến hành các cuộc tấn công vào sâu bên trong lănh thổ Nga, cụ thể là thành tŕ quân sự của nước này ở Crimea.

Hiện nay, chính phủ Mỹ đang tiến hành thảo luận về vấn đề có cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí có khả năng tấn công bán đảo Crimea hay không.

Động thái trên cho thấy quan điểm của giới chức Mỹ đang dần thay đổi theo hướng ủng hộ mạnh mẽ hơn cho Kiev, ngay cả khi Washington khẳng định không muốn đối đầu với Moskva.

"Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang tăng cường hỗ trợ cho Ukraine với hy vọng tạo ra một giải pháp ngoại giao cuối cùng. Song một chiến lược ‘leo thang để giảm leo thang’ có thể rất khó thực hiện", nhà phân tích trên cho hay.

Tác giả kết luận rằng động thái thay đổi chiến lược ông Biden là một nỗ lực thông minh để đối phó với một chiến trường đang thay đổi, cũng như t́m ra cách thức để tạo điều kiện cho một giải pháp ngoại giao. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết đồng nghĩa với tính hiệu quả.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-03-2023
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	159.3 KB
ID:	2173699  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07020 seconds with 12 queries